Bố bế con gái mới sinh, con trai lớn ngồi bên cạnh nhìn bằng ánh mắt sắc lạnh

Ngày 23/10/2019 11:00 AM (GMT+7)

Nhìn thấy sự quan tâm của bố dành cho em gái, cậu con trai đã thể hiện rõ thái độ "ghen tỵ và tức giận" theo cách không thể đáng yêu hơn.

Khi có thêm đứa con thứ hai, các bậc phụ huynh thường tập trung dồn mọi sự chú ý và quan tâm vào đứa con nhỏ mà đôi khi quên dành tình yêu thương cho đứa con đầu. Đó chính là lý do khiến nhiều đứa trẻ cảm thấy ghen tỵ với em mình. Mới đây, một câu chuyện như thế đã thu hút sự chú ý và đồng cảm của nhiều cư dân mạng Trung Quốc. Điều đặc biệt nhất chính là biểu cảm của cậu bé khi nhìn thấy bố bế ẵm, âu yếm em gái.

Hình ảnh được người mẹ của cậu bé đăng tải lên mạng xã hội cho thấy cậu bé tên Dabao đang ngồi trên ghế sofa. Ngay gần đó, bố của Dabao đang bế em gái mới sinh, mắt không rời khỏi con gái. Người bố này tỏ ra vô cùng yêu thương và ân cần đối với con gái. Từ lúc có con gái, người bố này cũng luôn dành tình yêu thương cho con, hễ rảnh là lại muốn bế và ôm ấp.

Bố bế con gái mới sinh, con trai lớn ngồi bên cạnh nhìn bằng ánh mắt sắc lạnh - 1

Người bố đang bế con gái mới sinh.

Chính điều này đã khiến cậu bé Dabao không khỏi ghen tỵ. Trước đây khi chưa có em gái, Dabao chắc chắn là người được yêu quý nhất trong gia đình, mọi người từ ông bà tới bố mẹ đều dành trọn tình yêu thương. Tuy nhiên từ khi em gái ra đời, mọi người phải san sẻ tình yêu và thời gian dành cho bé gái. Ngồi ở một góc ghế sofa, chứng kiến cảnh tượng người bố âu yếm đứa trẻ khác không phải là mình, Dabao đã "ném" một ánh mắt "sắc lạnh" sang bố và em gái. Toàn bộ cảnh tượng vô cùng đáng yêu và hài hước này đã được mẹ của Dabao chụp lại.

Tuy nhiên, người mẹ cũng giải thích thêm rằng Dabao không hề ghét bỏ hay ghen tuông quá đáng với em gái, ngược lại còn rất yêu thương và thân thiết với em. Bố mẹ của Dabao cũng luôn dạy cậu bé quý mến và bảo vệ em gái mình. 

Bố bế con gái mới sinh, con trai lớn ngồi bên cạnh nhìn bằng ánh mắt sắc lạnh - 2

Ánh mắt đầy sự ghen tỵ của Dabao.

Hình ảnh này hiện đang gây "bão" cư dân mạng Trung Quốc. Một cư dân mạng tỏ ra vô cùng thích thú trước ánh mắt đầy biểu cảm của cậu bé Dabao: "Thật sự rất buồn cười! Ánh mắt của cậu bé như muốn nói: "Muốn âu yếm thì đi ra chỗ khác". Trẻ em đúng là không biết nói dối".

"Biểu cảm của cậu bé thật sự vô cùng dễ thương và hài hước. Tôi hiểu được cảm giác này vì chồng tôi cũng từng rơi vào tình huống tương tự", "Một khuôn mặt đầy tính giải trí", "Dù vui nhưng cũng cần để ý tới tâm lý của cậu bé. Nếu cảm thấy bị "ra rìa", cậu bé có thể hình thành tâm lý ghét bỏ em gái và phẫn uất với bố mẹ"..., cư dân mạng bình luận.

Mẹ khoe ảnh bikini khi đưa con đi bơi, dân mạng chỉ chú ý ánh mắt dán chặt phía sau
Thân hình nóng bỏng của người mẹ nhận được lời khen ngợi không ngớt từ cư dân mạng nhưng điều đáng chú ý nhất lại là ánh mắt của một người phía sau.
Khánh Hằng (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng