Bố cầu thủ Tiến Linh nói gì sau khi con trai ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam ở trận đấu đêm qua?

Ngày 08/06/2021 20:30 PM (GMT+7)

"Lúc Linh ghi bàn cả gia đình tôi vui sướng nhảy lên ăn mừng khi đã gỡ bỏ được áp lực suốt hiệp 1 không có bàn thắng. Chính bàn thắng của con trai đã khai thông thế bế tắc và tạo lên hưng phấn cho cả đội…", bố tiền đạo Tiến Linh nói.

Rạng sáng nay (8/6), đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam có chiến thắng đậm 4-0 trước Indonesia tại trận lượt về vòng loại World Cup 2022 làm nức lòng hàng triệu người hâm mộ nước nhà.

Trước khi bước vào trận đấu không ít người nghĩ các học trò của HLV trưởng Park Hang-seo lại có trận thắng đậm đến vậy và làm chủ suốt trận đấu. Tuy nhiên, bằng chiến thuật hợp lý của ban huấn luyện, những chiến binh sao vàng đã mang về 3 điểm để tuyển Việt Nam giữ vững vị trị bảng G cho đến thời điểm hiện tại.

Bố cầu thủ Tiến Linh nói gì sau khi con trai ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam ở trận đấu đêm qua? - 1

Niềm vui các học trò của HLV trưởng Park Hang-seo sau khi giành chiến thắng 4-0 trước Indonesia. Ảnh: Tuấn Hữu

Trở lại với diễn biến ở hiệp thi đấu đầu tiên, đội tuyển Việt Nam chủ động cầm bóng, áp đặt lối chơi sau khi tiếng còi khai cuộc, buộc Indonesia lùi sâu về phần sân nhà không dám dâng cao và không ngại va chạm khiến không ít lần các cầu thủ áo đỏ gặp chấn thương

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ nước nhà thi đấu bùng nổ và niềm vui đã đến ở phút thứ 51, sau khi Hồng Duy chọc khe cho Tiến Linh băng xuống đánh bại 2 hậu vệ Indonesia để tiền đạo gốc Hải Dương dứt điểm mở tỉ số 1-0 cho tuyển Việt Nam.

Bố cầu thủ Tiến Linh nói gì sau khi con trai ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam ở trận đấu đêm qua? - 2

Tiền đạo quê gốc Hải Dương ăn mừng bàn thắng sau khi mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Ảnh: TL

Có bàn thắng, tinh thần thi đấu của các chiến binh áo đỏ càng lên cao và phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Đến phút 62, cầu thủ Quang Hải có bóng ở khu vực 1/3 cuối sân tung cú sút xa quyết đoán, bóng găm thẳng vào góc xa khung thành và không cho thủ môn Indonesia bất kỳ cơ hội nào. Vào các phút 68, 74, lần lượt tiền đạo Công Phượng và Văn Thanh ghi bàn đánh dấu chiến thắng đậm 4-0 trong trận đầu tiên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Trước trận đấu này diễn ra, chia sẻ với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Nguyễn Tiến Quyền (bố cầu thủ Tiến Linh) nhận định, đội bạn đang trẻ hoá đội hình và cầu thủ của họ có sức khỏe tốt nên trận đấu tối nay không hề dễ dàng với chúng ta.

Mặc dù những lần gặp nhau trước đây, tuyển Việt Nam giành phần thắng nhiều hơn nhưng không vì thế mà chúng ta chủ quan. Tuy nhiên, bản thân ông cùng gia đình luôn tin tưởng vào tài cầm quân của HLV trưởng Park Hang-seo cũng như đấu pháp hợp lý của ban huấn luyện đề ra và ông tin trận đấu tối nay Việt Nam sẽ giành phần thắng.

Bố cầu thủ Tiến Linh nói gì sau khi con trai ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam ở trận đấu đêm qua? - 3

Ông Quyền cùng vợ theo dõi con trai và đội tuyển Việt Nam thi đấu. Ảnh: T.Q

Sau khi tiếng còi của trọng tài kết thúc trận đấu vang lên, bố của tiền đạo Tiến Linh - người ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Việt Nam không giấu nổi niềm vui nói: "Lúc Linh ghi bàn, cả gia đình tôi vui sướng nhảy lên ăn mừng khi đã gỡ bỏ được áp lực suốt hiệp 1 không có bàn thắng. Chính bàn thắng của con trai đã khai thông thế bế tắc và tạo lên hưng phấn cho cả đội…".

Theo bố tiền đạo Tiến Linh, trong suốt trận đấu, ông Quyền thấy các vị trí trên của đội tuyển Việt Nam thi đấu xuất sắc, các tuyển thủ không chỉ giữ được sự bình tĩnh, các tuyến đồng đều mà vị trí vào thay người cũng thi đấu rất tốt tạo cảm giác yên tâm. Các học trò của HLV người Hàn Quốc không bị cuốn vào lối đá rắn, triệt hạ của đội bạn mà bình tĩnh tuân thủ đấu pháp, chiến thuật của ban huấn luyện đề ra và nắm chủ động trong suốt trận đấu, áp đặt lối chơi.

Bố cầu thủ Tiến Linh nói gì sau khi con trai ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam ở trận đấu đêm qua? - 4

Bố mẹ và em trai cầu thủ Tiến Linh. Ảnh: T.Q

"Sau khi kết thúc trận đấu về đến khách sạn, chắc chắn Linh sẽ gọi điện về cho gia đình. Lúc đó vợ chồng tôi sẽ nói: Bố mẹ chúc mừng con đã ghi bàn đầu tiên mở cánh cửa chiến thắng cho tuyển Việt Nam. Mong rằng trong các trận tiếp theo khi vào sân con hãy thi đấu với tinh thần cao nhất để cùng đồng đội mang niềm vui về cho nước nhà cùng người hâm mộ...", Bố cầu thủ Tiến Linh cho biết.

Như vậy, cho đến hiện tại, đoàn quân của HLV Park Hang–seo đã có được 14 điểm, tạm đứng nhất bảng G và vào 23h45 đêm 11/6 tới đây, tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia.

Tin tức 24h: Xuân Bắc livestream bán nông sản, chốt hơn 4.000 đơn chỉ trong vòng 1 giờ
Chỉ trong vòng 1 giờ livestream bán nông sản giúp bà con nông dân, trong trang phục "anh nông dân thực thụ", nghệ sĩ Xuân Bắc nhận được hơn 4.000 đơn...
Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h