Chồng vắt óc đặt tên cho 2 con sinh đôi, vợ nghe xong lập tức bỏ về nhà mẹ đẻ

DOÃN KỲ - Ngày 20/12/2022 00:08 AM (GMT+7)

Người chồng tưởng rằng cái tên mình đặt cho 2 con rất hay nhưng khi cô vợ nghe xong, cô ấy tức giận đến mức bỏ thẳng về nhà mẹ đẻ.

Người Trung Quốc rất coi trọng việc đặt tên cho con cái, không chỉ xét đến ý nghĩa của cái tên mà còn phải để tâm tới nét chữ, quả thực việc chọn một cái tên hay và đẹp là không hề dễ dàng. Chưa kể, nhiều người còn để tâm tới chuyện trùng tên hoặc những từ ngữ đồng âm. Đôi khi, một cái tên hay nhưng khi ghép với họ lại mang ý nghĩa khác hẳn. Chính vì điều này, không ít câu chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra, mà câu chuyện dưới đây là một ví dụ.

Theo đó, một người đàn ông họ Tú và vợ gần đây mới chào đón sự xuất hiện của 2 cậu con trai sinh đôi. Đây là đại hỷ đối với cả gia đình khi 2 cậu bé chào đời mạnh khỏe, kháu khỉnh. Tuy nhiên lúc này, anh Tú cũng phải đối mặt với một áp lực, đó là việc đặt tên cho con.

Để đặt cho 2 con sinh đôi cái tên thật hay, đẹp và ý nghĩa, anh Tú đã vắt óc suy nghĩ nhiều ngày, vừa tham khảo ý kiến của những người thân trong gia đình, lại vừa đi xem tử vi, chỉ để chọn ra cái tên ưng ý. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Anh Tú cho biết anh gặp khá nhiều khó khăn trong việc đặt tên cho 2 con, bởi họ của anh vốn là họ khá hiếm. Tại Trung Quốc, họ Tú đứng thứ 311 trong danh sách những họ phổ biến, tức là tỷ lệ người mang họ này trên cả đất nước là cực kỳ ít. Trong khi đó, vợ của anh Tú là người có học thức không cao nên việc đặt tên cho con là do anh Tú toàn quyền quyết định.

Cuối cùng, sau nhiều ngày cân nhắc, anh Tú quyết định đặt tên cho 2 con trai sinh đôi là Tú Mưu Trí và Tú Trường Thọ. Hai cái tên Mưu Trí và Trường Thọ này đều là cái tên đẹp, hàm ý về một con người thông minh, lanh lợi, tài giỏi và khỏe mạnh. Đó cũng là những điều mà anh Tú mong muốn 2 con trai của mình có được.

Ngay sau đó, anh Tú đã nhanh chóng đi làm giấy khai sinh cho 2 con trai, đồng thời thêm tên con vào sổ hộ khẩu. Khi ấy, nhân viên hộ tịch đọc 2 cái tên cũng cảm thấy rất thuận miệng, không có vấn đề gì, còn khen anh Tú đặt tên hay cho con, khiến anh hết sức vui mừng. Sau khi xác nhận mọi thứ, anh Tú vui vẻ cầm giấy khai sinh của 2 con về khoe với vợ.

Không thể ngờ, sau khi cô vợ mở sổ hộ khẩu ra đọc tên 2 con, cô nổi cơn thịnh nộ, quát lên với anh Tú: "Anh thật sự đặt tên 2 con là "sửa tivi" và "sửa điện thoại di động" sao? Anh tự đọc lại đi". Ngay sau đó, cô vợ đã thu dọn đồ đạc, ôm con bỏ về nhà mẹ đẻ vì quá giận dỗi chồng.

Hóa ra, 2 cái tên Mưu Trí và Trường Thọ mà anh Tú đặt cho 2 con không có vấn đề gì, nhưng khi ghép với họ Tú, nó dễ nhầm thành từ đồng âm của "sửa tivi" và "sửa điện thoại di động". Ban đầu, anh Tú vẫn không hiểu chuyện gì đang xảy ra, đến khi lặp đi lặp lại 2 cái tên mới nhận ra sai lầm của mình. Anh Tú thừa nhận: "Hai cái tên có ý nghĩa rất tốt lành nhưng lại có sự hiểu lầm về từ đồng âm".

Cuối cùng, anh Tú phải nghĩ ra 2 cái tên khác để đặt cho 2 con. Lần này, anh đã cẩn trọng hơn rất nhiều để tránh lặp lại sai lầm. Anh Tú cũng nhắc nhở mọi người về chuyện đặt tên cho con rằng luôn phải để ý cả họ tên để không gặp phải tình huống tương tự.

Chồng đặt tên cực kêu cho con trai độc đinh, ngày con đi học vợ nổi trận lôi đình
Suy nghĩ vắt óc để đặt cho con trai một cái tên hay, người bố lại hối hận ngày con đi học.

Tin tức 24h

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h