Chồng đặt tên cực kêu cho con trai độc đinh, ngày con đi học vợ nổi trận lôi đình

DOÃN KỲ - Ngày 19/12/2022 00:08 AM (GMT+7)

Suy nghĩ vắt óc để đặt cho con trai một cái tên hay, người bố lại hối hận ngày con đi học.

Khi đứa con chào đời, bậc làm cha làm mẹ nào cũng muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con mình và việc đặt tên cũng không ngoại lệ. Tên của con thường chứa đầy những mong muốn và kỳ vọng tốt nhất của cha mẹ dành cho đứa trẻ. Không chỉ là cái tên hay, nhiều người còn mong muốn đó là cái tên thật ấn tượng, giúp con mình nổi bật trong đám đông, từ đó thuận lợi hơn trong cuộc sống.

Đó là lý do nhiều người thường thận trọng khi đặt tên cho con. Anh Chu sống tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, cũng là một người như thế. Anh Chu kết hôn muộn, ngoài 30 tuổi vợ mới hạ sinh cậu con trai đầu lòng và cũng là con trai độc đinh của gia đình. Vì thế, anh Chu chưa hết vui sướng thì đã bắt đầu lo lắng chuyện đặt tên cho con.

Sau khi tham khảo ý kiến của những người xung quanh, thậm chí còn tra cả từ điển, anh Chu đã quyết định đặt cho con trai mình cái tên là Chu Bội Kỳ. Cái tên này không chỉ nghe rất kêu mà còn rất ý nghĩa, có thể thể hiện tư chất của một người. Anh Chu cho biết, anh muốn đặt tên con theo nghĩa văn học. Chữ Bội ý chỉ một người vừa có tài năng, vừa có đạo đức cao thượng, được người đời kính phục. Còn chữ Kỳ có nghĩa là viên ngọc đẹp, mang hàm ý chỉ một người xinh đẹp và phi thường.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khi đó, anh Chu cảm thấy cái tên này rất hay và rất tâm đắc, trong đó chứa đựng những lời chúc tốt đẹp nhất mà anh muốn dành cho con trai mình, mong rằng con trai lớn lên sẽ trở thành một người tài đức vẹn toàn. Khi nghe anh Chu giải thích, những người xung quanh cũng cảm thấy đây là cái tên hay và ý nghĩa.

Nào ngờ, khi cậu bé Chu Bội Kỳ đi học mẫu giáo, một chuyện đã xảy ra khiến anh Chu phải hối hận khi đặt cái tên đó cho con trai.

Hôm đó, vợ của anh Chu tới trường mẫu giáo đón con thì thấy con trai mắt ướt lệ nhòa. Cô tưởng con trai đi học những buổi đầu chưa quen nên khóc, nào ngờ hỏi ra mới biết cậu bé bị bạn bè trêu chọc, chê cười. Khi hỏi rõ con trai lý do, người vợ nổi giận đùng đùng, về nhà trút giận lên anh Chu.

Hóa ra khi đó, có một bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em rất nổi tiếng là "Peppa Pig". Cái tên của bé trai Chu Bội Kỳ lại vô tình đồng âm với nhân vật chú Heo Peppa trong bộ phim hoạt hình này. Bị bạn bè trêu chọc vì cái tên buồn cười, cậu bé mới òa khóc như vậy.

Dù biết các bạn cùng lớp con trai không cố ý nhưng khi biết chuyện, vợ chồng anh Chu không khỏi chạnh lòng. Họ không ngờ cái tên ý nghĩa mà mình đặt cho con trai lại gây ra sự hiểu lầm đến vậy. Giờ đây, vợ chồng anh Chu đang phải cân nhắc đến chuyện đổi tên cho con trai để tránh khiến cậu bé xấu hổ trước mặt bạn bè.

Nhân viên ghi nhầm tên con trong giấy khai sinh, cặp vợ chồng không tức giận mà còn biết ơn
Nhân viên nghe nhầm tên của đứa con sang một cái tên khác, cặp vợ chồng lại không hề tức giận, ngược lại còn cảm thấy đây là duyên số.

Đặt tên cho con

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h