Người phụ nữ mang áo giáp khắc hình rồng đi thẩm định, chuyên gia nói một câu khiến tất cả im bặt

Phú Nguyễn - Ngày 23/01/2024 00:08 AM (GMT+7)

Người phụ nữ mang một chiếc áo giáp đến thẩm định và nói đó là áo của vua Càn Long mặc, tất cả khán giả đều ồ lên cười vì cho rằng bà đang mang món đồ giả đến chương trình.

Có nhiều thông tin lăng mộ của Hoàng đế Càn Long bị đánh cắp. Tất cả bảo vật bên trong đều biến mất nhưng thứ còn sót lại trong lăng mộ là những bài thơ do chính ông viết, các bình phong lớn và một số đồ vật khác. Vậy những đồ vật đó đã đi đâu?

Trong chương trình thẩm định bảo vật mới phát sóng, có một người đã mang theo một bộ áo giáp của Hoàng đế Càn Long đến thẩm định. Nhiều người hoài nghi và cho rằng, bộ áo giáp này lẽ ra phải được chôn cùng với lăng mộ của hoàng đế, tại sao lại xuất hiện ở chương trình. Khi thấy người mang bộ áo giáp lên, khán giả ồ lên và nói rằng đó chắc chắn là đồ giả.

Người phụ nữ tên Vương Cương mang tới một bộ áo giáp được cho là của Hoàng đế Càn Long để nhờ các chuyên gia thẩm định

Người phụ nữ tên Vương Cương mang tới một bộ áo giáp được cho là của Hoàng đế Càn Long để nhờ các chuyên gia thẩm định

Người phụ nữ tên Vương Cương là chủ nhân của bộ áo giáp. Thấy khán giả hoài nghi, người này nói: "Mọi người xem, bộ áo giáp này còn mới như vậy, được bảo tồn tốt như vậy, nhìn rất giống thật". Khán giả cười lớn nói, đó không thể là đồ thật. Một người hô to: "Đó chắc chắn là đồ giả, tại sao lại là đồ thật được. Đã hơn 200 năm trôi qua, làm sao có thể bảo quản tốt như vậy và mới đến thế?".

Vương Cương nói: "Bộ giáp này được tổ tiên của tôi truyền lại. Tôi nghe nói đó là của thời vua Càn Long. Vậy nên chúng ta hãy nhờ các chuyên gia xem xét".

Trên áo giáp có trang trí 16 con rồng vàng, hình dáng rất nghiêm trang, phù hợp với phong cách của Hoàng đế Càn Long

Trên áo giáp có trang trí 16 con rồng vàng, hình dáng rất nghiêm trang, phù hợp với phong cách của Hoàng đế Càn Long

Một vị chuyên gia đến gần bộ áo giáp, nhìn kĩ rồi nói: "Đây cũng là lần đầu tiên tôi nhìn thấy loại áo giáp này. Chúng ta hãy cùng xem một bức ảnh chụp lễ duyệt binh của Càn Long thời bấy giờ. Áo giáp do vua Càn Long mặc trong bức ảnh rất giống với bộ giáp này. Tôi chỉ cần nhìn qua đã thấy bộ đồ này rất nặng, bên trong có lưới sắt, trước ngực và sau ngực có tấm chắn bằng bạc. Bên ngoài có trang trí 16 con rồng vàng, hình dáng rất nghiêm trang, phù hợp với phong cách của Hoàng đế Càn Long. Có thể nói nó chính là bộ giáp của Hoàng đế Càn Long, cũng là quốc bảo. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là hàng thật".

Câu nói của chuyên gia khiến tất cả khán phòng nín lặng. Những khán giả từng cho đó là đồ giả không còn nói gì nữa.

Các chuyên gia khẳng định nó chính là bộ giáp của Hoàng đế Càn Long, cũng là quốc bảo

Các chuyên gia khẳng định nó chính là bộ giáp của Hoàng đế Càn Long, cũng là quốc bảo

Vương Cương rất xúc động, lập tức hỏi chuyên gia bộ giáp này có giá trị bao nhiêu.

Chuyên gia nói tiếp: "Có một bộ giáp của Càn Long tương tự đã được bán đấu giá ở Hồng Kong năm ngoái. Lúc đó nó có giá là hơn 12 triệu tệ (khoảng 40 tỷ đồng). Cái này chắc chắn tốt hơn cái kia rất nhiều, khoảng 15 triệu tệ".

Khi chuyên gia "chốt giá", tất cả được phen kinh hãi một lần nữa. Vương Cương cũng vô cùng sửng sốt. Bà không nghĩ rằng gia đình mình lại có món đồ giá trị lớn như vậy. Đây thực sự là bảo vật quốc gia.

Tuy nhiên nhiều người thắc mắc tổ tiên của Vương Cương là ai mà lại sở hữu món đồ giá trị như này trong khi lăng mộ của vua Càn Long đã từng bị đánh cắp rất nhiều món đồ. Câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ vì đây là món đồ quá lâu, đến Vương Cương chắc cũng không biết tổ tiên thực sự của mình là ai. Có thể đó là món đồ được tổ tiên của bà mua lại và truyền sang các đời con cháu.

Theo chuyên gia, nếu thực sự nó được trưng bày trong bảo tàng văn hóa thì sẽ có một ý nghĩa vô cùng lớn lao.

Theo chuyên gia, nếu thực sự nó được trưng bày trong bảo tàng văn hóa thì sẽ có một ý nghĩa vô cùng lớn lao.

Cuối cùng người phụ nữ mang món đồ về, trong lòng nở nụ cười vì không ngờ giá trị của nó quá lớn. Không biết Vương Cương sẽ định cất giữ món bảo vật thế nào nhưng các chuyên gia nhận định đây chính là quốc bảo. Và nếu thực sự nó được trưng bày trong bảo tàng văn hóa thì sẽ có một ý nghĩa vô cùng lớn lao.

Cô gái mang cành đào là bảo vật gia truyền đi thẩm định, chuyên gia nhìn kỹ rồi nói lời cảm ơn
Cô gái mang cành đào đến thẩm định bảo vật và nói rằng đó là vật gia truyền. Chuyên gia nói: "Cảm ơn vì hôm nay bạn đã cho tôi mở rộng tầm mắt".

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h