Bỏ rơi con gái 3 tháng tuổi, 16 năm sau người mẹ đến tìm, đòi hiến tủy cho con trai mình

Ngày 17/08/2023 00:08 AM (GMT+7)

Khi con gái mới được 3 tháng tuổi, người mẹ này đã quyết định cho làm con nuôi nhà khác và hứa rằng sẽ không bao giờ tìm gặp lại con. Thế nhưng chỉ 16 năm sau, cô ta đã thất hứa.

Cô Trần Linh sinh ra tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, là con một trong nhà. Bố mẹ cô là người trọng nam khinh nữ và bản thân Trần Linh cũng có quan niệm này. Sau khi sinh đứa con đầu lòng là con gái, Trần Linh luôn hy vọng đứa tiếp theo sẽ là con trai. Nào ngờ, vào năm 1996, cô tiếp tục hạ sinh thêm một bé gái nữa.

Trần Linh hết sức thất vọng khi nhìn thấy đứa con thứ hai này, bố mẹ cô cũng không vừa lòng, thậm chí còn nghĩ đến chuyện bỏ rơi đứa trẻ. Cuối cùng, Trần Linh đã quyết định cho đứa con gái thứ hai đi làm con nuôi khi mới được 3 tháng tuổi. Cô ta đã tìm được gia đình của anh Trương Kiến Hồng, cách đó 300 km. Vợ chồng Trương Kiến Hồng mới ngoài 30 tuổi, gia đình khá giả, từng sinh được 3 đứa con nhưng tất cả đều chết yểu, sau đó không sinh thêm con được nữa nên mới nhận bé gái này làm con nuôi.

Bỏ rơi con gái 3 tháng tuổi, 16 năm sau người mẹ đến tìm, đòi hiến tủy cho con trai mình - 1

Sau khi giao con gái cho vợ chồng Trương Kiến Hồng, Trần Linh đã tuyên bố rằng sau này cô không liên quan gì đến đứa trẻ, sẽ không bao giờ tìm đến hoặc liên lạc gì nữa, coi như 2 gia đình không quen biết nhau. Anh Trương Kiến Hồng cũng đồng ý với lời hứa này bởi anh muốn con gái nuôi được lớn lên một cách bình yên nhất.

Sau khi nhận nuôi, anh Trương Kiến Hồng đặt tên cho bé gái là Trương Na Na, hết lòng yêu thương và chăm sóc con. Vài năm sau, Trương Kiến Hồng và vợ ly hôn vì bất hòa, Từ đó, Trương Kiến Hồng một mình "gà trống nuôi con" nhưng vẫn luôn lo cho con gái cuộc sống đủ đầy. Hai bố con vô cùng gắn bó, đi đâu cũng có nhau. Trương Na Na từ nhỏ đã ngoan ngoãn, học hành giỏi giang khiến anh Trương Kiến Hồng càng thêm tự hào.

Mặt khác, gia đình của cô Trần Linh cuối cùng cũng được như ý nguyện, sinh ra đứa con thứ ba là con trai. Nhiều năm sau đó, 2 gia đình vẫn luôn giữ lời hứa, đó là không liên lạc với nhau. Thế nhưng, một sự cố xảy ra đã phá vỡ tất cả.

Bỏ rơi con gái 3 tháng tuổi, 16 năm sau người mẹ đến tìm, đòi hiến tủy cho con trai mình - 2

Con trai của cô Trần Linh từ lúc chào đời đã không khỏe mạnh như những đứa trẻ khác. Cậu có lượng tiểu cầu trong máu rất thấp, phải dùng thuốc liên tục để duy trì. Gia đình cô Trần Linh đã cố gắng rất nhiều để bảo vệ con trai nhưng lâu dần, căn bệnh đã đi vào tủy xương, khiến cậu con trai phải nằm liệt giường. Bác sĩ nói rằng chỉ còn một cách duy nhất là ghép tủy thì cậu mới có cơ hội sống. Tất nhiên, việc ghép tủy của người thân sẽ giúp giảm khả năng xảy ra biến chứng.

Vợ chồng cô Trần Linh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, thậm chí còn thử mẫu của cô con gái đầu 17 tuổi nhưng đáng tiếc, tủy xương của tất cả đều không tương thích. Trong lúc chán nản không biết phải làm thế nào, cô Trần Linh chợt nhớ ra mình còn một đứa con gái khác, chính là đứa con mà cô đã cho đi 16 năm trước.

Nghĩ vậy, Trần Linh đã nhanh chóng bắt xe đi tìm anh Trương Kiến Hồng. Đây cũng là lần đầu tiên cô tìm đến con gái sau 16 năm.

Nhìn thấy cô Trần Linh, anh vừa tức giận vừa lo lắng. Anh giận vì cô ta đã không giữ lời hứa năm xưa, đồng thời cũng lo sợ con gái khi biết sự thật sẽ suy sụp. Lúc này, cô Trần Linh mới khóc lóc, quỳ sụp xuống trước mặt anh Trương Kiến Hồng, kể về hoàn cảnh của mình. Là người từng 3 lần trải qua nỗi đau mất con, Trương Kiến Hồng rất thấu hiểu tâm trạng của Trần Linh. Cuối cùng, sau một hồi suy nghĩ, anh đã đồng ý rằng sẽ hỏi ý kiến của con gái Trương Na Na, với điều kiện cô Trần Linh không được tiết lộ bất cứ điều gì.

Bỏ rơi con gái 3 tháng tuổi, 16 năm sau người mẹ đến tìm, đòi hiến tủy cho con trai mình - 3

Sau đó, Trương Kiến Hồng đã nói chuyện với con gái Trương Na Na, kể rằng có một đứa trẻ đang cần sự giúp đỡ. Trương Na Na được nuôi dạy tử tế, sẵn lòng muốn giúp đỡ dù không biết đó là ai. Kết quả, tủy xương của Trương Na Na và con trai út của Trần Linh thực sự tương thích với nhau.

Khi gia đình Trần Linh tỏ ra mừng rỡ, muốn nhanh chóng sắp xếp ca phẫu thuật ghép tủy, thì anh Trương Kiến Hồng lại đổi ý. Anh lo lắng ca phẫu thuật có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của con gái mình và cô Trần Linh có thể vô tình tiết lộ bí mật năm xưa.

Thấy vậy, cô Trần Linh lại một lần nữa tìm đến cửa nhà anh Trương Kiến Hồng, chơi "bài tình cảm" để khiến anh mềm lòng. Cuối cùng, anh Trương Kiến Hồng đã đồng ý nhưng đưa ra 3 điều kiện. Thứ nhất, do con gái Trương Na Na sắp thi cấp ba nên ca phẫu thuật phải tiến hành sau kỳ thi. Thứ hai, phải phẫu thuật ở Bệnh viện Đại học Tô Châu để yên tâm hơn. Thứ ba, cô Trần Linh phải đưa cho anh Trương Kiến Hồng 500.000 nhân dân tệ (hơn 1,6 tỷ đồng), nếu con gái gặp vấn đề gì thì anh sẽ dùng số tiền này để chữa trị, nếu sau 10 năm con gái vẫn khỏe mạnh thì anh sẽ trả lại tiền.

Nào ngờ, cô Trần Linh lại tỏ ra bức xúc và không đồng ý với bất cứ điều kiện nào. Cô ta cho rằng tính mạng của con mình là cấp bách nhất, kỳ thi không năm này thì năm sau. Trần Linh cũng nói rằng mình không có nhiều tiền như vậy để đưa cho Trương Kiến Hồng.

Bỏ rơi con gái 3 tháng tuổi, 16 năm sau người mẹ đến tìm, đòi hiến tủy cho con trai mình - 4

Khi đôi bên chưa thể thống nhất, cô Trần Linh đã làm ra chuyện khiến anh Trương Kiến Hồng không thể chấp nhận được. Cô ta đem rải tờ rơi khắp phố, bêu rếu anh Trương Kiến Hồng là kẻ vô lương tâm, tham lam mà bỏ qua mạng người. Sau đó, cô ta tới trước cổng trường của Trương Na Na, định cưỡng ép cô bé đi theo mình. May sao, cảnh sát đã tới và giải cứu cô bé.

Nghe tin này, anh Trương Kiến Hồng vội vàng tới đồn cảnh sát. Lúc này, anh đành phải kể hết mọi chuyện trong quá khứ cho con nghe. Trương Na Na đã vô cùng sốc và bàng hoàng khi biết sự thật về thân thế của mình. Cô bé cũng tuyên bố: "Cháu chỉ có một người bố. Cháu không có người thân nào khác và cũng từ chối hiến tủy". Khi ấy, Trần Linh mới "muối mặt" khi mang tiếng là một người mẹ đã bỏ rơi con, nay tìm lại chỉ là để xin hiến tủy cứu con trai mình.

Cái kết, Trương Na Na đã thi đỗ một trường trung học tốt, khiến anh Trương Kiến Hồng hết sức tự hào. Về phần con trai của Trần Linh, cậu cũng may mắn tìm được một người hiến tủy phù hợp thông qua Ngân hàng Tủy xương Trung Quốc.

Đồng ý chung chồng để che giấu chuyện ngoại tình, người phụ nữ gây ra bi kịch đau thương
Vì muốn che giấu chuyện ngoại tình, người phụ nữ đã chấp nhận chung chồng với một người khác, nào ngờ lại gây ra kết cục kinh hoàng.

An ninh hình sự

Theo KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h