Bộ Y tế vào cuộc vụ đăng ký và đẩy giá vắc xin '5 trong 1'

Ngày 16/12/2015 20:26 PM (GMT+7)

Ngay sau khi xuất hiện thông tin về việc đẩy giá vắc xin dịch vụ 5 trong 1 (Pentaxim) tại TP HCM, Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị kiểm tra làm rõ.

Ngày 16/12, trên các phương tiên thông tin đại chúng đồng loạt đưa tin về việc xuất hiện Công ty thiết bị vệ sinh APOLLO tại TP. Hồ Chí Minh nhận đăng ký tiêm vắc xin 5 trong 1 (Pentaxim) cho trẻ với mức giá đặt cọc là 500.000 đồng.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin, bà Nguyễn Minh Hằng, Phó Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, Cục đã có công văn đề nghị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ các thông tin trên.

Bộ Y tế vào cuộc vụ đăng ký và đẩy giá vắc xin 5 trong 1 - 1

Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị kiểm tra làm rõ thông tin về việc đẩy giá vắc xin dịch vụ 5 trong 1 (Pentaxim) tại TP HCM

Đồng thời, tiến hành kiểm tra tại các cơ sở được nêu và xử lý sai phạm (nếu có). Ngoài ra, Cục Y tế Dự phòng cũng đề nghị Sở Y tế TP HCM chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn thực hiện tiêm chúng đúng theo qui định và chỉ đạo của Bộ Y tế.

Trước đó, tại Thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện tấm biển “Điểm đăng ký tiêm vắc xin 5 trong 1” đặt tại 461 Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình) khiến hàng loạt các bà mẹ đổ xô đến đăng kí.

Theo đơn vị này, chỉ trong vòng 2 ngày, 2.000 liều đã được các bố mẹ đặt cọc (500.000 đồng/liều) mà chưa được hẹn ngày tiêm. Số tiền cho một liều tiêm vắc xin Pentaxim 5 trong 1 cũng được đẩy giá lên 2 triệu đồng/liều.

Bộ Y tế vào cuộc vụ đăng ký và đẩy giá vắc xin 5 trong 1 - 2

Trụ sở số 461 Cộng Hòa - nơi Công ty CP Vật tư tiêu hao y tế Sài Gòn đặt bảng thông báo tiêm vắc xin 5 trong 1. (Ảnh: Infonet)

Ngay sau khi có thông tin trên, Sở Y tế đã tiến hành thanh tra cơ sở này. Trả lời báo chí xung quanh vấn đề này, ông Bùi Minh Trạng - Chánh Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, qua kiểm tra Công ty cổ phần vật tư tiêu hao y tế Sài Gòn được Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp phép ngày 6/7/2015, trong đăng ký ngành nghề kinh doanh có bán lẻ thuốc, trang thiết bị y tế, mỹ phẩm… Tuy nhiên, cho đến ngày hôm nay (16/12), ngành y tế không cấp bất cứ giấy phép gì liên quan đến lĩnh vực y tế đối với công ty này.

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty cổ phần vật tư tiêu hao y tế Sài Gòn có đưa ra hợp đồng với một công ty dược phẩm có trụ sở đóng tại Hà Nội mang tên DTH về cung ứng vắc xin 5 trong 1 của hãng Sanofi. Theo thanh tra Sở Y tế, hợp đồng này không có giá trị pháp lý vì Công ty cổ phần vật tư tiêu hao y tế Sài Gòn không có giấy phép đủ điều kiện kinh doanh thuốc.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot