Bức ảnh mẹ chồng chăm 6 đứa cháu cho con dâu đi làm ăn xa bỗng dưng "hot" trở lại, CĐM rần rần khoe bà nội, bà ngoại tâm lý

THÀNH GIANG - Ngày 25/08/2022 12:30 PM (GMT+7)

Khoảnh khắc người bà đèo 6 đứa cháu nhỏ trên chiếc xe thùng tự chế khiến ai nấy không khỏi xúc động. Nhiều người cũng chia sẻ niềm hạnh phúc khi có mẹ chồng tâm lý như vậy.

Trên các diễn đàn mạng xã hội mới đây, dân tình được dịp ngưỡng mộ xen lẫn xúc động trước hình ảnh một người bà đèo 6 đứa cháu trên chiếc xe thùng tự chế. Nhìn nụ cười hồn nhiên của những cháu nhỏ, chắc hẳn chúng đều nhận được sự yêu thương và bảo bọc trọn vẹn từ người bà của mình.

Khoảnh khắc người bà đèo 6 cháu nhỏ trên chiếc xe thùng nhận về nhiều sự chú ý

Khoảnh khắc người bà đèo 6 cháu nhỏ trên chiếc xe thùng nhận về nhiều sự chú ý

Theo chia sẻ từ chị Nguyễn Ánh - người đăng tải bức ảnh này - người phụ nữ trong ảnh chính là mẹ chồng của chị, hằng ngày chăm 6 đứa cháu gồm 5 cháu nội và 1 cháu ngoại. Cứ mỗi sáng bà sẽ đưa các cháu lên chiếc xe này để chở đến trường làng, xong về cơm nước đến chiều lại đi đón về.

Chị Ánh cho biết vợ chồng đi xuất khẩu lao động nên đành gửi nhờ 2 đứa con cho mẹ chồng chăm. Khi nhìn thấy cảnh bà một mình trông nom nhiều cháu nhỏ cả nội cả ngoại khiến chị xúc động và thương.

Việc chăm sóc những đứa cháu nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn không phải là điều dễ dàng, bên cạnh chuyện học hành, sinh hoạt ăn uống hằng ngày còn là những lúc ốm đau, quấy khóc… Mặc dù vất vả với những công việc không tên khi chăm sóc cháu, người bà này vẫn luôn động viên các con yên tâm làm ăn, ở nhà mình có thể lo được. 

Khoảnh khắc này được chia sẻ từ cách đây 3 năm nhưng bất ngờ hot trở lại trên mạng xã hội và vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dân mạng. Nhiều ý kiến bày tỏ sự xúc động khi nhìn thấy hình ảnh này, họ thấy được hình bóng của người mẹ, người bà của mình. Cùng với đó không ít chị em luôn tiện khoe bà nội, bà ngoại tâm lý, sẵn sàng chăm cháu cho con đi làm ăn, không một tiếng nề hà.

Bức ảnh mẹ chồng chăm 6 đứa cháu cho con dâu đi làm ăn xa bỗng dưng amp;#34;hotamp;#34; trở lại, CĐM rần rần khoe bà nội, bà ngoại tâm lý - 2

Bức ảnh mẹ chồng chăm 6 đứa cháu cho con dâu đi làm ăn xa bỗng dưng amp;#34;hotamp;#34; trở lại, CĐM rần rần khoe bà nội, bà ngoại tâm lý - 3

Những người ông, người bà luôn hết lòng vì con cháu

Những người ông, người bà luôn hết lòng vì con cháu

Trong hoàn cảnh tương tự câu chuyện này, bạn Hiền bày tỏ: “Vợ chồng mình và vợ chồng anh trai đều ra nước ngoài lập nghiệp, hoàn cảnh thì khó khăn, con còn nhỏ nên cũng gửi cho bố mẹ nuôi từ hồi chúng nó 7,8 tháng tuổi. Nhìn cảnh này mà thương bố mẹ nhiều hơn, biết ơn họ nhiều hơn. Chỉ mong sớm thành công để báo hiếu bố mẹ, họ cả đời vất vả nuôi mình lớn giờ chăm cả con mình”.

Bạn Bùi Dũng chia sẻ đầy xúc động: “Sao giống mẹ mình vậy. Lúc nào cũng cứ yên tâm làm ăn, còn tất cả mẹ lo hết. Cuộc đời mẹ thật vất cả, lo cho con rồi còn phải lo cho cháu. Thương con, thương cháu hi sinh tất cả vì chúng. Con xin lỗi mẹ vì những sai lầm tuổi trẻ, con chẳng biết làm thế nào để kéo thời gian quay trở lại. Chỉ mong bố mẹ có sức khoẻ tốt, sống thật lâu chờ ngày con về, để con có thể phụng dưỡng được bố mẹ. Con yêu bố mẹ rất nhiều”.

“Chẳng biết bà lo được đến đâu nhưng câu nói của bà làm ấm lòng con cháu. Thật ngưỡng một một người bà tốt vì con vì cháu như vậy” - Bạn Phan Thuận chia sẻ.

Người ta vẫn thường nói “bà là người mẹ thứ hai”, hết nuôi con đến chăm cháu. Bà là người mà khi mẹ vắng nhà, lại chăm cho những đứa cháu từ bữa ăn đến giấc ngủ. Nếu không có bà thì chắc hẳn chúng ta sẽ mất đi một niềm hạnh phúc của cuộc đời.

Vụ cô gái 23 tuổi mất tích: Bức ảnh chị gái chia sẻ làm nhiều người xúc động, xuất hiện hội nhóm lạ kêu gọi tìm kiếm
Hơn 1 tháng chưa tìm được tung tích của người em gái Hải Như là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với gia đình. Trên trang cá nhân, người chị gái...

Vụ cô gái 23 tuổi mất tích

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động