Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm, BTV Quốc Khánh gọi điện cho Văn Lâm, người hâm mộ nổi giận

Ngày 02/12/2019 09:19 AM (GMT+7)

Hành động và lời lẽ có phần mỉa mai thủ môn Bùi Tiến Dũng của BTV Quốc Khánh trong phần bình luận sau trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia đã khiến người hâm mộ phẫn nộ.

Video thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm, U22 Việt Nam nhận trái đắng trước Indonesia (Nguồn: Bóng đá TV)

Tối 1/12, U22 Việt Nam đối đầu với đội bóng đáng gờm Indonesia. Chúng ta nhập cuộc khá khó khăn trước một đội bóng có lối chơi phòng ngự, phản công nhanh rất khó chịu. 

U22 Việt Nam để đội bạn dẫn bàn do sai lầm của thủ thành Bùi Tiến Dũng nhưng sau đó thầy trò HLV ông Park Hang seo đã có pha lội ngược dòng đẹp mắt bằng cú đánh đầu của Thành Chung, đặc biệt là "cú nã đại bác" tuyệt đẹp từ ngoài vòng 16m50 trong những phút cuối trận đấu của Hoàng Đức.

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm, BTV Quốc Khánh gọi điện cho Văn Lâm, người hâm mộ nổi giận - 1

Biên tập viên Quốc Khánh và các khách mời trong phần bình luận sau trận đấu

Trong phần bình luận sau trận đấu của Đài truyền hình Việt Nam, pha để lọt lưới của Bùi Tiến Dũng trở thành tâm điểm. BTV Quốc Khánh giữ vai trò dẫn chương trình có động thái "troll" (trêu ghẹo) về sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Cụ thể, biên tập viên này đã nói: "Alo, Văn Lâm đấy ạ, nếu như không có việc gì thì Lâm có thể đặt vé đến Manila ngay lúc này được không ạ, chúng tôi đang rất cần người"

Đoạn hội thoại có phần mỉa mai thủ môn Bùi Tiến Dũng của BTV Quốc Khánh đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ người hâm mộ. Đa phần đều cho rằng đây là một hành động vô duyên và khó chấp nhận của một biên tập viên truyền hình. Bùi Tiến Dũng đã mắc sai lầm dẫn đến bàn thua đáng tiếc cho U22 Việt Nam nhưng cách nói giễu cợt và có phần vô duyên của BTV hơi quá đà và không cần thiết.

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm, BTV Quốc Khánh gọi điện cho Văn Lâm, người hâm mộ nổi giận - 2

BTV Quốc Khánh gọi cho Văn Lâm khiến dân mạng nổi giận

Nhà báo Ngô Bá Lục viết: "Không hiểu cái vụ MC rút điện thoại ra gọi thủ môn Đặng Văn Lâm để giễu cợt thủ môn Bùi Tiến Dũng có nằm trong kịch bản hay là một phút ngẫu hứng của MC nhỉ? Ngạc nhiên và phẫn nộ! Sao lại có thể làm trò đấy trên sóng quốc gia được nhỉ? Chính bạn đã từng ca ngợi Bùi Tiến Dũng hết lời ở giải vô địch bóng đá U23 châu tại Thường Châu năm ngoái mà, đâu có xa xôi gì?

Ai cũng có thể mắc sai lầm nhất là bóng đá, bạn hoàn toàn có thể khen ngợi hoặc chỉ trích, nhưng kiểu giễu cợt như thế kia thì đó là sự xúc phạm, nó không làm cho người ta tốt lên mà đó lại càng làm cho người khác tổn thương. Mặc dù Bùi Tiến Dũng có xuống phong độ so với thời khắc U23 năm trước, nhưng ông Park Hang seo vẫn dùng có nghĩa là ông ấy vẫn có niềm tin và nhìn thấy được tố chất của Dũng. Sự phê bình nghiêm khắc nhưng chân thành nó rất khác với kiểu xúc phạm như thế này!".

Trên một diễn đàn, bạn Minh Trang bức xúc: "Trước hàng triệu cổ động viên đang xem trực tiếp, biên tâp viên lại móc điện thoại ra gọi cho Văn Lâm để làm gì vậy? Bùi Tiến Dũng sẽ nghĩ gì khi thấy điều đó? Chính các bạn đang tạo ra áp lực khủng khiếp lên vai em ấy. Các bạn có quyền phân tích, có quyền chỉ trích nhưng đừng diễn hài như vậy nữa. Hãy nhớ chính các bạn đã tung hô như thế nào ở Thường Châu".

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm, BTV Quốc Khánh gọi điện cho Văn Lâm, người hâm mộ nổi giận - 3

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã chơi xuất sắc ở Thường Châu

Nhiều người đề nghị BTV Quốc Khánh có lời xin lỗi thủ môn Bùi Tiến Dũng sau khi giễu cợt anh tại buổi Bình luận sau trận đấu Việt Nam-Indo và nhắc lại thành tích "Năm 2018 tại Thường Châu, ai góp phần làm nên chiến thắng tại chấm penalty cho Việt Nam?".

Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến cho rằng đó chỉ là cách trêu đùa, tạo không khí cho buổi bình luận của người dẫn chương trình mà thôi.

Sau trận đấu tối qua, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có những chia sẻ vô cùng tâm trạng trên trang Facebook cá nhân: “Kết thúc một trận đấu khó khăn. Thật hạnh phúc khi chúng ta đã đoàn kết để cùng vượt qua. Tôi sai đã có các bạn sửa. Chúng ta sẽ cố gắng vì một lá cờ trên ngực. Xin cảm ơn tất cả mọi người”.

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm, BTV Quốc Khánh gọi điện cho Văn Lâm, người hâm mộ nổi giận - 4

Thủ môn Bùi Tiến Dũng viết: "Tôi sai đã có các bạn sửa" sau khi kết thúc trận đấu

Bên cạnh lời chỉ trích, nhiều người hâm mộ đã lên tiếng cảm thông với anh và mong rằng Dũng sẽ thi đấu tốt hơn ở những trận đấu tới.

Anh Chánh Văn - nhà báo Hoàng Anh Tú mượn hình ảnh cái ôm của đồng đội nhắn nhủ tới Bùi Tiến Dũng: "Dũng! Em vẫn luôn có những cái ôm như thế này, người đồng đội như thế này. Dẫu hôm qua (và thậm chí nhiều hôm sau nữa) miệng lưỡi thế gian độc địa ra sao. Thì hãy luôn nhớ rằng những cái ôm này mới là thật, là đời của em. Chứ không phải những "rụng trứng" hay "nghệ sỹ đi làm thủ môn" mà ngoài kia nói. Nhớ nghe em! Chỉ cần em tốt hơn chính em hôm qua và sống vì những cái ôm này, vì tập thể U22 của em. Giữ sạch lưới tất cả những trận kế tiếp chính là cách để em trả lời cho mọi câu hỏi của mọi người rồi!".

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm, BTV Quốc Khánh gọi điện cho Văn Lâm, người hâm mộ nổi giận - 5

Thành Chung - cầu thủ ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Việt Nam đã ôm Bùi Tiến Dũng ngay sau khi đánh đầu thủng lưới ĐT Indonesia

Bùi Tiến Dũng sai lầm bị dân mạng réo tội đồ, Hoàng Đức ghi siêu phẩm lội ngược dòng
Bùi Tiến Dũng bắt không dính bóng dẫn đến bàn thua nhưng sau đó đội tuyển Việt Nam đã bất ngờ lộn ngược dòng đẹp mắt, hạ gục thủ thành U22 Indonesia...
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h