Ca mắc COVID-19 ở Bắc Từ Liêm đi ăn ở nhiều hàng quán, di chuyển nhiều quận nội thành

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 04/05/2021 07:13 AM (GMT+7)

Qua điều tra xác minh cho thấy ca dương tính mới nhất ở Hà Nội có đi ăn nhiều hàng quán và gặp chủ yếu những người trong gia đình.

Tối muộn ngày 3/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm mới ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân tên N.T.N., SN 1995, là nhân viên văn phòng, hiện đang ở trọ tại ngõ 86 Phú Kiều, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm. 

Ngay sau khi xác định là ca dương tính, các lực lượng chức năng đã tiến hành xác minh, điều tra dịch tễ, kết quả ban đầu như sau:

- Ngày 29/4: 

+ Bệnh nhân đi trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng về Hà Nội, số ghế 52H, trên chuyến bay có 02 người Trung Quốc ngồi ghế 49C và 50B dương tính SARS-CoV-2. 

+ Bệnh nhân di chuyển từ sân bay Nội Bài về nhà trọ tại phòng 201, số 18 ngõ 86 Phú Kiều, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm bằng xe ô tô do anh Phương điều khiển. 

+ Bệnh nhân ở nhà đến 21h30 thì đi xe máy cùng bạn tên H. (đi cùng chuyến máy bay VN160, hiện đã được cách ly tập trung tại Bắc Ninh) đi ăn ốc ở quán vỉa hè tại 64 Dương Khuê, Nam Từ Liêm, khoảng 23h30 cùng ngày đi về nhà.

- Ngày 30/4: 

+ Ở nhà đến khoảng 11h30, đi ăn trưa cùng với H. tại quán Bê thui-O2 có địa chỉ tại đường Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, ngồi tại bàn giữa quán, lúc ở quán có 1 bàn cùng ngồi ăn (khoảng 6 người không rõ chính xác người, không tiếp xúc), khoảng 03 người phục vụ (01 người đưa menu, 2 người bê đồ, không ai đeo khẩu trang). 

+ Khoảng 13h30 đưa H. ra đường Phạm Hùng gần bến xe buýt, lối rẽ ra Hoàng Quốc Việt bắt xe về Bắc Ninh, sau di chuyển về nhà.

Ca mắc COVID-19 ở Bắc Từ Liêm đi ăn ở nhiều hàng quán, di chuyển nhiều quận nội thành - 1

Lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, truy vết và phun khử khuẩn nơi ca dương tính tới.

- Ngày 01/5: Ở nhà đến khoảng 20h di chuyển bằng xe máy về nhà bố ở số 23 ngõ 30 Phố Hồng Mai, Bạch Mai, Hai Bà Trưng, ở đấy có tiếp xúc với bố là Nguyễn Hoài N., em trai Nguyễn Phan A., ông Nguyễn Văn T. và bà Nguyễn Thị T., bệnh nhân có ở lại qua đêm ở đây.

- Ngày 02/5: 

+ Khoảng 12h15, bệnh nhân cùng em trai là Nguyễn Phan A. đi ăn cơm sườn Đào Duy tại Bạch Mai, Hai Bà Trưng. 

+ Khoảng 13h về lại nhà bố ở 30 Phố Hồng Mai, Bạch Mai, Hai Bà Trưng. 

+ Buổi tối, ngoài 4 người trong gia đình còn có chú C., cô P. và em họ là T. sang ăn cơm cùng. 

+ Đến khoảng 22h30, đi xe máy về nhà trọ tại Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm.

- Ngày 03/5: Bệnh nhân được TTYT Bắc Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại khu nhà ở sinh viên Tứ Hiệp, Thanh Trì. Đến 19h, bệnh nhân có xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 (CDC Hà Nội thực hiện). 

Hiện bệnh nhân đang được liên hệ để chuyển cách ly và điều trị tại bệnh viện Nhiệt Đới Trung Ương cơ sở Đông Anh. Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy số người tiếp xúc gần tại Hà Nội (F1): 8 trường hợp. Các trường hợp này đang được các TTYT liên hệ để lấy mẫu và chuyển cách ly tập trung

Hiện các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp người tiếp xúc gần để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

Tin tức 24h: Lịch trình dày đặc của nam nhân viên spa dương tính với COVID-19 ở Đà Nẵng
Ca nghi mắc COVID-19 trong cộng đồng ở Đà Nẵng là nhân viên bán vé spa tại một khách sạn, từng đi rất nhiều nơi trong đó có quán bar, karaoke, quán...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19