Lý do cảm động đằng sau người đàn ông tối nào cũng cầm điện thoại ra ga tàu điện

Ngày 16/01/2018 12:30 PM (GMT+7)

Ngày nào cũng như ngày nào, một người đàn ông luôn xuất hiện ở ga tàu điện với chiếc điện thoại trên tay. Khi biết được lý do tại sao ông làm vậy, nhiều người đã bật khóc vì cảm động.

Theo trang SCMP đưa tin, người đàn ông này tên là Ge Yuanzheng, quê ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Do phải trả một khoản nợ lớn, ông Ge quyết định rời quê nhà để tới một khu đô thị ở Thượng Hải để làm công nhân xây dựng từ tháng 10 năm ngoái.

Mỗi ngày, ông Ge kiếm được từ 200-300 NDT (khoảng 700 nghìn- 1 triệu đồng). Để tiết kiệm tiền, ông Ge sống trong một phòng nghỉ tập thể cùng với nhiều người khác. Suốt 3 tháng sống ở Thượng Hải phồn hoa, ông chẳng dám đi đến đâu hay chi tiêu thứ gì vì sợ tốn kém tiền bạc.

Thế nhưng, điều quan trọng hơn cả là, mặc dù đi làm xa, ông Ge vẫn luôn giữ liên lạc với người thân ở quê nhà. Nhưng vì gọi điện về nhà theo cách thông thường cũng rất tốn kém, ông Ge đã tìm ra cách tiện lợi hơn mà không mất một đồng phí nào.

Lý do cảm động đằng sau người đàn ông tối nào cũng cầm điện thoại ra ga tàu điện - 1

Mỗi tối, ông Ge đi bộ ra ga tàu điện ngầm để bắt wifi và gọi điện về cho gia đình mình.

Biết được ở ga tàu điện có wifi miễn phí, ông Ge đã tới đây, mang theo điện thoại và sạc pin để bắt wifi và nói chuyện trực tuyến với gia đình mình. “Tôi không muốn tốn kém tiền bạc, nhưng tôi rất nhớ nhà và muốn nói chuyện với gia đình mình”, ông Ge nói.

Cứ như vậy, mỗi đêm, ông Ge đều đặn đi bộ tới nhà ga, nơi ông có thể nói chuyện với gia đình một cách thoải mái và ấm áp. Hình ảnh này đã được một người đi đường chụp lại và chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội.

Bài viết đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trong khi hầu hết mọi người đều tỏ ra thương xót và ngưỡng mộ tình cảm gia đình của ông Ge, thì một số người khác lại thắc mắc rằng, tại sao ông không đăng ký dịch vụ internet hàng tháng để có thể gọi điện cho gia đình từ phòng trọ của mình mà không cần phải đi xa.

Lý do cảm động đằng sau người đàn ông tối nào cũng cầm điện thoại ra ga tàu điện - 2

Ông Ge là một công nhân xây dựng với đồng lương ít ỏi.

Về phía vợ của ông Ge, sau khi nhìn thấy ảnh của chồng mình xuất hiện trên mạng xã hội, cô cảm thấy rất buồn vì biết rằng sau ngày làm việc mệt mỏi, chồng lại phải đi xa để gọi điện về nhà. Nhưng cô cũng thấy an ủi phần nào khi biết chồng mình vẫn khỏe và làm việc tốt.

Cặp vợ chồng này đã có 2 đứa con, một người con trai đã đi làm, còn một người con gái đang học để trở thành y tá. Mỗi năm, người con gái mất 30.000 NDT (tương đương hơn 100 triệu đồng) cho việc ăn học.

Không “kém cạnh” chồng mình, người vợ ở nhà cũng dùng “chùa” wifi nhà hàng xóm để nói chuyện với chồng mỗi ngày.

Khánh Hằng (Dịch từ SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động