Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì COVID-19: Cộng đồng mạng đồng loạt tiễn đưa

K.T - Ngày 28/09/2021 14:41 PM (GMT+7)

Sau hơn 1 tháng điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 11h57 phút ngày 28/9.

Thông tin này khiến cho cộng đồng mạng, đông đảo khán giả yêu mến giọng hát của Phi Nhung bàng hoàng, thương tiếc. Không ít người bất ngờ để lại bình luận không tin nổi, cho rằng đây không phải sự thật vì ngỡ nữ ca sĩ “Nhớ mẹ mồ côi” đang ở bên Mỹ. Rất nhiều fanpage, các KOLs, nhà báo, y bác sĩ, doanh nhân xót xa, gửi lời thành kính phân ưu đến gia đình nữ ca sĩ.

Trên trang cá nhân, nhà báo Thu Uyên – MC chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” chia sẻ: “Em nói là có Gala Như chưa hề có cuộc chia ly mà chị kêu là em tới liền. Vậy mà em đi mất. Chị sẽ giữ tin nhắn dễ thương của em mãi. Thương nhớ em! Hình này Dziem Pham chụp, rồi em đăng Facebook gửi cho chị nè. Em nhớ không?”.

emNhà báo Thu Uyên chia sẻ tấm hình kỷ niệm với ca sĩ a classTextlinkBaiviet hrefhttps://eva.vn/phi-nhung-p655c20.htmlPhi Nhung/a./em

Nhà báo Thu Uyên chia sẻ tấm hình kỷ niệm với ca sĩ Phi Nhung.

Giáo sư Nguyễn Tuấn – hiện công tác tại Viện nghiên cứu Y khoa Garvan, Úc bày tỏ: “Tin ca sĩ Phi Nhung qua đời vài phút trước là một cái sốc đối với nhiều người hâm mộ của cô ấy! Vậy là Phi Nhung ở Chợ Rẫy đúng 32 ngày. 

Phi Nhung sống ở đời rất tốt và giúp đỡ rất nhiều người. Cô ấy là một tấm gương sống vì mọi người hơn là vì cá nhân mình. Cô ấy xuất thân từ hoàn cảnh khó khăn nhưng làm nên sự nghiệp nhờ tiếng hát đi vào lòng người ở hải ngoại cũng như trong nước. Đó là tiếng hát gợi nhớ quê hương và “hình bóng quê nhà”. Nhưng kể từ nay khán giả sẽ không còn nghe tiếng hát ngọt ngào cùng tiếng cười giòn giã của Phi Nhung trên sân khấu.

Tôi hay nói “vắng một người thế giới trở nên hoang vu”, còn Phi Nhung ra đi nhưng tiếng hát của cô ấy còn mãi với chúng ta”.

Nhà báo Nguyễn Đức Hiển – Phó Tổng biên tập báo Pháp luật TP.HCM gửi lời chia buồn đến gia đình ca sĩ Phi Nhung. “Là ca sĩ nổi tiếng của dòng nhạc quê hương. Gắn bó với Việt Nam, với phận nghèo. Nuôi dạy trẻ mồ côi. Đi làm từ thiện giúp người dân Sài Gòn nghèo mùa dịch cho đến khi nhiễm COVID-19 và vào viện. Vĩnh biệt chị”,

Doanh nhân - Shark Trần Anh Vương xúc động: “Buồn quá! Không biết các cháu do Phi Nhung đỡ đầu bây giờ sống ở đâu và có được ai/tổ chức nào hỗ trợ tiếp tục không? Nếu có thông tin nhờ các bạn nhắn tin giúp. Trân trọng!”.

emDoanh nhân Trần Anh Vương bày tỏ./em

Doanh nhân Trần Anh Vương bày tỏ.

Phó GS.BS Huỳnh Wynn Trần - người sáng lập tổ chức VietMD giúp sinh viên Y khoa Việt “hội nhập” trên đất Mỹ chia sẻ trên trang cá nhân:

“Tạm biệt "Bông Điên Điển”

Mấy tuần nay, tôi luôn mong sao có phép màu xảy ra với ca sĩ Phi Nhung. Từ lúc biết tin cô mắc COVID-19 đến giờ, tôi vẫn tin cô đang cố gắng từng giây từng phút, qua những con số, qua những cử động nhỏ nhất. Vậy mà tối nay, khi nghe cô Marie khóc trong điện thoại, tôi biết Phi Nhung đã không còn nữa.

.....

"Em đi lấy chồng về nơi xứ xa,

Đêm ru điệu hát câu hò trên môi.

Miền Tây xanh sắc mây trời,

Phù sa nước nổi người ơi đừng về

Với màu điên điển say mê,

Vàng trong ánh mắt vỗ về gót chân.

Trót thương tình nghĩa vợ chồng,

Nên bông điên điển nở cho lòng vấn vương."

(Bông Điên Điển - NS Hà Phương)

...

Giọng Phi Nhung như được sinh ra cho những bài hát về Miền Tây. Chất giọng ngọt sâu lắng của cô đưa câu hò thêm ngân nga, làm sắc xanh của đồng ruộng thêm biếc, làm phù sa của miền Tây thêm đục, và làm dịu đi cái nóng căng thẳng lúc trưa hè khi tôi đi trực trong bệnh viện.

Bông điên điển màu vàng tươi, nhưng qua giọng hát của Phi Nhung, hoa như có thêm màu nâu của đất phù sa, có thêm màu nắng úa của nỗi buồn cô gái đi lấy chồng xa.

Bông điên điển, giờ lại thành hoa màu trắng, khi từ biệt người ca sĩ tài ba”.

Phó GS.BS Huỳnh Wynn Trần bày tỏ cảm xúc.

Phó GS.BS Huỳnh Wynn Trần bày tỏ cảm xúc.

Ngoài ra, nhiều fanpage lớn cũng chia sẻ thông tin nữ ca sĩ qua đời và nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng cũng như người hâm mộ.

Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì COVID-19: Cộng đồng mạng đồng loạt tiễn đưa - 4

Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì COVID-19: Cộng đồng mạng đồng loạt tiễn đưa - 5

Trước khi nhiễm COVID-19, ca sĩ Phi Nhung tham gia vào một số bếp ăn từ thiện tại Sài Gòn. Cô mắc bệnh vì có tiếp xúc gần với vài ca F0. Sau đó cô phải hủy chuyến bay và một show diễn ở Mỹ vào ngày 22/8.

Phi Nhung sinh tại Pleiku, có cha là người Mỹ và mẹ là người Việt. Suốt 2 thập niên hoạt động nghệ thuật, nữ ca sĩ ít khi vướng phải ồn ào đời tư, luôn được người hâm mộ quý mến vì giọng hát và sự nhân hậu. Những năm gần đây, cô nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi và cơ nhỡ. Cô bảo muốn ở một mình để lo cho các con vì không muốn bất hạnh riêng của mình lặp lại với những đứa trẻ khốn khó. Sự ra đi của cô là một mất mát lớn đối với gia đình, đồng nghiệp và người hâm mộ yêu thích nhạc Việt.

Phi Nhung qua đời: Con gái nuôi nghẹn ngào, Ngọc Lan đăng lại ảnh cô diễn cùng NS Chí Tài
Nhiều nghệ sĩ bàng hoàng, đau xót khi nhận thông tin Phi Nhung không thể qua khỏi sau khi nhiễm COVID-19.

Phi Nhung

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phi Nhung