Cảm động bé gái 7 tuổi đội mũ bảo hiểm bế em đi tiêm phòng

Ngày 26/01/2021 08:30 AM (GMT+7)

Bé gái 7 tuổi nhỏ bé bế em đang ngủ say trước ngực để đi tiêm phòng khiến nhiều người xúc động.

Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc. Đó là món quà tuyệt vời nhất, là điểm tựa vững chắc nhất, là bến đỗ bình yên nhất đối với mỗi con người.

Những ngày qua, trên mạng xã hội đưa hình ảnh bé gái 7 tuổi bế em nhỏ đi tiêm phòng, được cho là ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi). Cô chị gái nhỏ bé đội mũ bảo hiểm màu đỏ, khuôn mặt ửng hồng vì nẻ, trước ngực cô bé là 1 em nhỏ đang ngủ say được quấn trong chiếc khăn cũ màu be nhạt.

Không khó để nhận ra tình cảm của cô bé với đứa em mới sinh của mình, cô bé ôm khư khư em nhỏ trong tay, ôm rất chặt như muốn che chở và bảo vệ. Đôi mắt em không rời khỏi chiếc địu nhỏ trước ngực.  

Cảm động bé gái 7 tuổi đội mũ bảo hiểm bế em đi tiêm phòng - 1

Bé gái 7 tuổi bế em đi tiêm trở thành hình ảnh cảm động nhất tuần qua!

Trả lời báo Thanh Niên, một cán bộ của trung tâm y tế huyện Ba Tơ cho biết, bé bế em đi tiêm ngừa là cháu Phạm Thị Ngọc (khoảng 7 tuổi), con của mẹ Phạm Thị Xỏ (theo giấy tờ là 21 tuổi) ở thôn Nước Xuyên, xã Ba Vì, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi).

Bé Ngọc theo mẹ đưa em đến trạm y tế xã Ba Vì để tiêm ngừa cho em. Tuy nhiên, do mẹ sinh đôi nên bé Ngọc phải "đảm nhận" bế một em giúp mẹ.

Cách Quảng Ngãi hơn 1.000km, câu chuyện chị cõng em đi học đã gây xúc động mạnh, nhiều nhiều người xót xa.

Bố đi tù vì tội mua bán ma túy, mẹ đi làm ít về nhà, ở với ông bà nội cũng nghiện hút nên cháu Thào Thị N. (7 tuổi), đang học lớp 1A Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Pá Lau, xã Pá Lau, Trạm Tấu (Yên Bái) mới 7 tuổi đã phải vừa đi học vừa chăm sóc em trai mới 20 tháng tuổi.

Cảm động bé gái 7 tuổi đội mũ bảo hiểm bế em đi tiêm phòng - 2

Hình ảnh cháu N. địu em ngủ trên vai trong lớp, cô bé vẫn say sưa tập viết trên tập giấy trắng (Ảnh Dân Trí).  

Theo tìm hiểu của báo Dân Trí, nhà cô bé cách trường 1km nên không đủ điều kiện ở bán trú, ở nhà 2 chị em phải ngủ dưới nền đất, ngày qua ngày, người chị bé nhỏ rong đứa em nhỏ trên lưng, chị đi học thì em cũng đi theo, ăn cùng suất cơm của chị, ngủ cùng chị. Sau khi hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận.

Cảm động bé gái 7 tuổi đội mũ bảo hiểm bế em đi tiêm phòng - 3

Hình ảnh cháu N. chăm em, bón cơm cho em ăn, tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Pá Lau, xã Pá Lau, Trạm Tấu (Ảnh: Thanh Thảo).

Sau khi hình ảnh kèm thông tin được đăng tải, rất nhiều người bày tỏ sự thương cảm đến hoàn cảnh của 2 chị em cháu N. và mong muốn chính quyền vào cuộc giúp đỡ.

Hình ảnh này làm chúng tôi nhớ đến năm 2019, câu chuyện chị gái 5 tuổi chăm sóc em trai 4 tuổi bị ung thư đã lấy đi biết bao nhiêu nước mắt của cộng đồng mạng.

Vào tháng 4/2018, bác sĩ phát hiện ra cậu bé Beckett Burge bị mắc bệnh bạch cầu lymphoblastic cấp tính (ung thư máu). Lúc đó, Beckett chỉ mới 4 tuổi và phải chịu nhiều đau đớn trong suốt quá trình hóa trị.

Khi ấy, cô bé Aubrey vừa tròn 5 tuổi, cô bé đã hết sức ngạc nhiên khi thấy em trai Beckett gầy đi rất nhiều với cái đầu trọc lốc đầy mệt mỏi. Aubrey hiểu được em trai mình đang bị ốm, cô muốn dành tối đa thời gian của mình để ở bên cạnh, chăm sóc và nhìn thấy em trai thật nhiều.

Cảm động bé gái 7 tuổi đội mũ bảo hiểm bế em đi tiêm phòng - 4

Aubrey bên cạnh Beckett bất cứ khi nào cậu bé cần...

Hàng ngày, thay vì chạy bộ ngoài sân hay đi bơi, tập thể dục với bạn bè, cô bé Aubrey luôn ở bên em trai Beckett mọi lúc mọi nơi. Thương em chịu đau đớn, sinh hoạt khó khăn, Aubrey làm tất cả những gì có thể ở độ tuổi của mình để mong em bớt đau đớn: Từ việc dìu em đi vệ sinh, rửa mặt, lau tay cho em hay thậm chí là vỗ về, xoa lưng cho cậu bé.

"Khi tôi hỏi tại sao con không đi chơi với các bạn, Aubrey trả lời luôn rằng Beckett rất cần con ở bên. Con bé làm mọi thứ chỉ để đảm bảo an toàn cho em. Mọi nơi Beckett đi qua, tất cả những gì Beckett chạm vào Aubrey đều lấy khăn lau sạch sẽ", mẹ 2 bé tâm sự với Daily Mail.

Rất may, tình trạng sức khỏe của Beckett đang được cải thiện rất tốt và quan trọng hơn cả là nụ cười luôn thường trực trên môi cậu bé nhờ nguồn năng lượng tích cực từ người chị.

Điều này làm cho bất cứ ai cũng tin rằng, cuộc sống bình thường và khỏe mạnh sẽ sớm trở lại với cậu bé 4 tuổi và hai chị em có thể thoải mái tận hưởng cuộc sống tươi đẹp theo đúng lứa tuổi của mình.

Sự thật cảm động phía sau chuyện chàng trai trở thành ông ngoại ở tuổi 24
Chàng trai 24 tuổi đã trở thành người giám hộ để giúp em họ thoát khỏi "đầm lầy".
Theo Nguyên Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h