Cận cảnh chiếc xe máy cổ từ thời vua Bảo Đại “độc nhất vô nhị” giá gần nửa tỉ đồng

Ngày 14/10/2020 21:03 PM (GMT+7)

Chiếc xe máy Motobecane DS45 là một trong những mẫu xe từng được vua Bảo Đại yêu thích và sử dụng nhiều nhất. Đến nay, mẫu xe này trở thành cổ vật hiếm có trên thị trường. Dù qua thời gian nhiều chi tiết đã rỉ sắt nhưng siêu xe vẫn có giá trị sưu tầm lên đến 470 triệu đồng.

Motobecane DS45 được xem là sản phẩm đánh dấu bước đi đầu tiên cho sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất mô tô trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, Motobecane DS45 nổi tiếng đến tận ngày nay vì đây là một trong những chiếc xe được vua Bảo Đại – vị vua cuối cùng của Việt Nam yêu thích và thường xuyên sử dụng nhất.

Ngoài chiếc Motobecane DS45 của vua Bảo Đại đăng ký dưới thời chính quyền Đông Dương hiện đang thuộc sở hữu của một doanh nhân Sài Gòn, theo giới săn lùng xe máy cổ, hiện nay ở Việt Nam còn rất ít những chiếc Motobecane DS45 nguyên bản. Vì vậy, ai may mắn sở hữu chiếc siêu xe này được coi như sở hữu một báu vật trong tay.

Thời gian qua, trong cộng đồng những người mê xe cổ truyền tay nhau hình ảnh một chiếc Motobecane DS45 thuộc hàng nguyên bản của tay chơi Hà Nội. Chủ nhân chiếc xe là anh Đỗ Quang Tú (Phùng Hưng, Hà Nội) cho biết đã tốn nhiều công sức để săn lùng được món “cổ vật” này.

Cận cảnh “siêu xe” Motobecane DS45 cổ trị giá gần nửa tỉ đồng:

Chiếc xe được mua lại của một ông chủ ở miền Tây, đã qua hơn 80 năm sử dụng nhưng hiện tại xe vẫn nổ máy được và chạy tốt. (Ảnh: Tú Xiếc Moto)

Chiếc xe được mua lại của một ông chủ ở miền Tây, đã qua hơn 80 năm sử dụng nhưng hiện tại xe vẫn nổ máy được và chạy tốt. (Ảnh: Tú Xiếc Moto)

Chiếc mô tô cổ này thuộc đời đầu như chiếc Motobecane DS45 vua Bảo Đại từng sở hữu, chính vì thế ngoại hình xe khá thô sơ. (Ảnh: Tú Xiếc Moto)

Chiếc mô tô cổ này thuộc đời đầu như chiếc Motobecane DS45 vua Bảo Đại từng sở hữu, chính vì thế ngoại hình xe khá thô sơ. (Ảnh: Tú Xiếc Moto)

Những điểm đặc trưng của chiếc xe cổ này như dàn khung sườn dạng xe đạp, cùm ga kiểu vặn trượt trên ghi đông, cụm công tơ mét, không có ổ khóa khởi động mà sử dụng công tắc. (Ảnh: Tú Xiếc Moto)

Những điểm đặc trưng của chiếc xe cổ này như dàn khung sườn dạng xe đạp, cùm ga kiểu vặn trượt trên ghi đông, cụm công tơ mét, không có ổ khóa khởi động mà sử dụng công tắc. (Ảnh: Tú Xiếc Moto)

Yên xe là bộ khung sắt nối với hai càng xe và được bọc da bò chính hãng. (Ảnh: Tú Xiếc Moto)

Yên xe là bộ khung sắt nối với hai càng xe và được bọc da bò chính hãng. (Ảnh: Tú Xiếc Moto)

Mọi chi tiết ngoại hình đều đã rỉ sét theo thời gian nhưng chiếc xe vẫn có thể nổ máy và chạy tốt. (Ảnh: Tú Xiếc Moto)

Mọi chi tiết ngoại hình đều đã rỉ sét theo thời gian nhưng chiếc xe vẫn có thể nổ máy và chạy tốt. (Ảnh: Tú Xiếc Moto)

Được biết, xe mang động cơ hai thì, sử dụng xăng pha nhớt, xe có ba tốc độ, cần số tay, cắt côn dưới chân. (Ảnh: Tú Xiếc Moto)

Được biết, xe mang động cơ hai thì, sử dụng xăng pha nhớt, xe có ba tốc độ, cần số tay, cắt côn dưới chân. (Ảnh: Tú Xiếc Moto)

Các thông số, nguồn gốc xuất xứ vẫn còn nguyên thủy trên thân xe. (Ảnh: Tú Xiếc Moto)

Các thông số, nguồn gốc xuất xứ vẫn còn nguyên thủy trên thân xe. (Ảnh: Tú Xiếc Moto)

Anh Tú tiết lộ, giá trị sưu tầm cổ vật hàng hiếm này dao động khoảng 20.000 USD ( khoảng 470 triệu đồng). Mức giá này ngang bằng với một chiếc ô tô hạng A hiện nay trên thị trường Việt. (Ảnh: Tú Xiếc Moto)

Anh Tú tiết lộ, giá trị sưu tầm "cổ vật" hàng hiếm này dao động khoảng 20.000 USD ( khoảng 470 triệu đồng). Mức giá này ngang bằng với một chiếc ô tô hạng A hiện nay trên thị trường Việt. (Ảnh: Tú Xiếc Moto)

Sự thật cuộc gặp định mệnh giữa Bảo Đại và Nam Phương
Quyết lấy cô Nguyễn Hữu Thị Lan, Bảo Đại khi về Huế đã chống lại cuộc hôn nhân được hoàng tộc sắp đặt. Nhà vua lớn tiếng: "Lấy vợ cho tôi hay cho...
Theo Châu Dương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h