Thua lỗ, phá sản, 3 đại gia lừng lẫy sống cảnh nghèo khó tin: Người cuối chết trong cô độc

HÀ ANH - Ngày 11/07/2020 12:15 PM (GMT+7)

Từng rất lắm tiền nhiều của nhưng trải qua nhiều thăng trầm, 3 vị đại gia này phải sống cảnh nghèo khó.

1. Phá sản ra đảo hoang ở ẩn hơn 20 năm

Ông David Glasheen (77 tuổi) là triệu phú đình đám một thời ở Australia. Những năm 1980, ông sở hữu một công ty khai thác vàng trị giá hàng triệu USD. Thời điểm đó, ông còn đầu tư cả chứng khoán. Khối tài sản ông có được lên tới 28,4 triệu USD.

Tuy nhiên, vào năm 1987, sự sụp đổ của thị trường chứng khoán khiến khối tài sản của ông không cánh mà bay, ông chính thức phá sản.

Thua lỗ, phá sản, 3 đại gia lừng lẫy sống cảnh nghèo khó tin: Người cuối chết trong cô độc - 1

Ông David Glasheen từng là một doanh nhân giàu có

Bỗng chốc mất đi cả gia tài, ông David như rơi xuống vực thẳm, gia đình cũng tan nát khi vợ mang theo 2 con bỏ đi. Kể từ đó, ông chìm trong rượu bia do căng thẳng quá độ.

Những năm sau đó, ông bắt đầu khởi nghiệp lại nhưng thất bại. Triệu phú một thời phải lang bạt trong những khu nhà trọ tập thể hoặc ngủ luôn trên xe. 

Đến năm 1993, một người bạn đã giới thiệu cho ông về hòn đảo Restoration (dịch là Phục Hồi). Đây là hòn đảo hoang sơ ngoài khơi phía Đông của Australia. Chính hòn đảo này đã mang đến cho ông sự thanh bình sau những vấp ngã liên tiếp. Ông sống trong nhà thuyền cũ, phải cải tạp trong những năm ở Restoration,.

Cuộc sống của ông ở đây cũng không còn bị đo đếm bằng tiền tài và danh vọng. Ông tự trồng rau, bắt cua và cá để nấu ăn. Nước ngọt được tích trữ từ nước mưa hoặc lấy từ một địa điểm trên đồi của đảo.

Thua lỗ, phá sản, 3 đại gia lừng lẫy sống cảnh nghèo khó tin: Người cuối chết trong cô độc - 2

Hiện ông sống 1 mình trên đảo hoang, làm bạn với chó và xem một con hình nộm nữ là bạn gái của mình

Năm 2018, ông gặp một người phụ nữ người châu Phi trên đảo và sống cùng nhau, có chung một đứa con. Rồi một thời gian sau đó, người này cũng ôm con rời đi, bỏ lại ông 1 mình trên hòn đảo hoang vắng. 

Hiện ông có một con hình nộm nữ và tự nhận đó là bạn gái của mình. Khi tuổi ngày càng cao, ông cũng gặp một số tai nạn và vấn đề sức khỏe. Đầu năm 2019, David đã từng bị ngã gãy xương hông và rất khó khăn trong việc đi lại nhưng ông nói sẽ không rời đảo và quyết định trút hơi thở cuối cùng của mình ở đây.

2. Tỷ phú hết thời đi nhặt rác, ngủ gầm cầu thang

30 năm trước, người đàn ông này đã gây dựng được một công ty với doanh thu khổng lồ nhưng hiện tại ông là một kẻ trắng tay, cuộc sống khốn khó không ai tin nổi: đi nhặt rác, ngủ gầm cầu thang. 

Thua lỗ, phá sản, 3 đại gia lừng lẫy sống cảnh nghèo khó tin: Người cuối chết trong cô độc - 3

Ông Guan nhặt rác, ngủ gầm cầu

Theo đó, tháng 12/2019, một nhóm tình nguyện viên của tổ chức "Let Love Go Home" (tổ chức chuyên giúp đỡ những người vô gia cư ở Trung Quốc) đã tìm thấy một người đàn ông tên Guan Baili (65 tuổi). Lúc đó, ông Guan mặc bộ đồ xộc xệch, tóc bạc trắng. 

Sau khi được tắm gội, cắt tóc, cho ăn uống, ông Guan đã chia sẻ về cuộc đời mình, nhóm tình nguyện viên đã sốc khi biết về danh tính của ông. 

Ông Guan sinh ra tại Thượng Hải, sau đó tới Hồng Kông khởi nghiệp, ông thông thạo cả tiếng Anh và tiếng Thái. Là người có năng lực, ông nhanh chóng trở thành một doanh nhân giàu có, nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản. Cuộc sống của ông xa hoa đến mức tiêu tiền không tiếc tay. 

Thua lỗ, phá sản, 3 đại gia lừng lẫy sống cảnh nghèo khó tin: Người cuối chết trong cô độc - 4

Ông Guan nhận được sự giúp đỡ của tình nguyện viên

Ông có một gia đình với vợ và 2 con nhưng cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc. Sau khi ly hôn, ông Guan rời khỏi nhà và để lại công ty cùng toàn bộ tài sản cho vợ và con. Sau đó, ông đến Quảng Đông kinh doanh quần áo. Có một thời gian, ông Guan đã thành công nhưng sau đó việc quản lý thất bại, thua lỗ.

Khi số tiền tiết kiệm dần cạn kiệt, đến nơi ở cuối cùng cũng không còn, ông không còn mặt mũi nào trở về quê hương. Từ đó, ông lang thang lầm lũi trên đường, nhặt rác để kiếm tiền mua đồ ăn, ngủ gầm cầu mỗi đêm. 

Biết câu chuyện của ông Guan, nhóm tình nguyện đã đứng ra quyên góp tiền và giúp ông làm thủ tục để giúp ông trở về quê hương. Nhưng thật tiếc, vào ngày 11/12, nhóm tình nguyện tại Hồng Kông thông báo không có tin gì khả quan. Biết được tin này, ông Guan vô cùng buồn bã nên đã gửi lại toàn bộ số tiền quyên góp rồi bỏ đi.

3. Đại gia đệ nhất phong lưu một thời, cuối đời sống trong nghèo khó và cô độc đến khi chết

La Triệu Huy sinh năm 1964, là doanh nhân bất động sản từng làm khuynh đảo Hong Kong những năm 1990. Ở thời kỳ đỉnh cao, tài sản của ông lên tới 700 tỉ đồng, có du thuyền riêng. 

Năm 16 tuổi ông bắt đầu khởi nghiệp. Chỉ 10 năm sau đó, ông phất lên như diều gặp gió, gây dựng nên cơ đồ đáng nể, giao du với nhiều đại gia két tiếng thời đó ở Hồng Kông. Ông có tài mua bán bất động sản "như thần", mua đâu lãi đó, trở thành ông chủ công ty riêng từng kinh doanh những khối bất động sản tổng trị giá cả tỷ NDT.

Thua lỗ, phá sản, 3 đại gia lừng lẫy sống cảnh nghèo khó tin: Người cuối chết trong cô độc - 5

La Triệu Huy bên gái đẹp thời kỳ giàu có

Ngoài bất động sản, La Triệu Huy còn bắt tay kinh doanh cả cổ phiếu và quen biết với tỷ phú khét tiếng Lưu Loan Hùng.

Ngoài khối tài sản "khủng", La Triệu Huy còn được biết đến với tình sử phong lưu, toàn những chân dài minh tinh, với những buổi tiệc xa hoa trên du thuyền. Ông cũng từng gây sốc khi khẳng định đủ tiền để qua đêm với bất cứ nữ minh tinh nào mình thích. Loạt mỹ nhân nức tiếng từng “lọt vào mắt xanh” của vị tỷ phú trẻ tuổi này là Tôn Gia Quân, Viên Vịnh Nghi, Lưu Gia Linh, Thư Kỳ, Maggie Q và mỹ nhân lai Danielle...

Tuy nhiên, quãng thời gian giàu sang La Triệu Huy chấm dứt vào năm 1997. Cơn bão tài chính năm đó đã ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của ông. Năm 2000, La Triệu Huy chính thức phá sản. Mùa đông năm đó, ông tự sát trên du thuyền riêng vì nợ nần chồng chất nhưng đã được phát hiện kịp thời nên thoát chết. 

Thua lỗ, phá sản, 3 đại gia lừng lẫy sống cảnh nghèo khó tin: Người cuối chết trong cô độc - 6

La Triệu Huy ngây dại những ngày cuối đời

Sau đó, ông chuyển đến Macau định cư, và khởi nghiệp lại nhưng vẫn không bỏ thói ăn chơi, mê gái đẹp. Năm 2007, ông phải ngồi tù vì bị phát hiện sử dụng ma túy. Sau khi ra tù, ông thử quay lại ngành kinh doanh nhà đất nhưng càng lỗ nặng hơn. La Triệu Huy qua đời khi mới 47 tuổi trong nghèo khó và cô đơn, trái ngược hoàn toàn với một thời hoàng kim giàu có, người đẹp vây quanh trước kia.

Nữ đại gia phố núi chơi ngông dấn thân vào showbiz, gây sốc khi đập nhà 137 tỷ xây lại
Trong số những đại gia nổi tiếng tại Việt Nam, tỷ phú người Hà Tĩnh – Nguyễn Thị Liễu được biết đến là một doanh nhân thành đạt và tài giỏi, với khối...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú