Cặp đôi ôm chặt nhau trước lúc người chồng bị cách ly vì nghi nhiễm 2019-nCoV gây xúc động mạnh

Ngày 08/02/2020 19:00 PM (GMT+7)

Việc phải xa người thân, gia đình vì phải cách ly do nghi nhiễm virut corona chủng mới có lẽ là một trong những điều đáng thương và sợ hãi nhất trong những ngày qua.

Sau khi dịch viêm phổi cấp gây ra bởi 2019-nCoV bùng phát vào tháng 12/2019 từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, cho đến nay, nó đã khiến 34.883 người nhiễm bệnh trên thế giới, 724 trường hợp tử vong và 2.152 người được cứu sống tính đến 15h chiều 8/2. Với tốc độ lây lan nhanh chóng của virus, dịch bệnh này đang khiến Trung Quốc rơi vào tình trạng báo động, đâu đâu cũng thấy người đeo khẩu trang và mặc đồ bảo hộ, nhiều người sợ hãi không dám ra đường. Tất cả những người có dấu hiệu của bệnh, nghi nhiễm virus đều bị cách ly để đảm bảo dịch bệnh không lây lan.

Trong tình hình đó, một hình ảnh đã khiến cư dân mạng xúc động mạnh, khi một cặp vợ chồng phải tạm chia tay nhau vì người chồng bị đưa đi cách ly do nghi nhiễm 2019-nCoV. Sự việc được đăng tải lên mạng xã hội Trung Quốc vài ngày trước, được cho là xảy ra tại thành phố Thượng Hải hôm 5/2.

Cặp đôi ôm chặt nhau trước lúc người chồng bị cách ly vì nghi nhiễm 2019-nCoV gây xúc động mạnh - 1

Cặp vợ chồng ôm chặt nhau trước lúc người chồng bị cách ly vì nghi nhiễm virus.

Đoạn clip này do một người phụ nữ đứng trên cửa sổ nhà mình ghi lại được, cho thấy một cặp vợ chồng đang ôm nhau trên vỉa hè. Cả 2 người đều đeo khẩu trang, đứng gần họ là 3 nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ kín mít. Những nhân viên này đang chờ để đưa người chồng lên xe, gửi tới khu cách ly do người chồng bị nghi nhiễm virus corona chủng mới.

Trước lúc người chồng bị đưa đi cách ly, cặp vợ chồng này đã ôm chặt nhau, khóc không thành tiếng. Mặc dù chưa chắc chắn người chồng mắc bệnh, và nếu mắc bệnh thì tỷ lệ tử vong cũng không cao nhưng người vợ vẫn không khỏi sợ hãi và lo lắng. Không muốn người mình yêu bước chân vào "ranh giới sinh tử", người vợ này ôm chặt không rời. Tuy nhiên, vì để tránh lây nhiễm chéo cho nhiều người khác, người chồng bắt buộc phải bị cách ly.

Cặp đôi ôm chặt nhau trước lúc người chồng bị cách ly vì nghi nhiễm 2019-nCoV gây xúc động mạnh - 2

Người vợ khóc thét khi tận mắt chứng kiến cảnh chồng bước lên xe cách ly.

Sau khi người chồng đã được các nhân viên y tế đưa lên xe, người vợ vẫn đứng bơ vơ dưới đường, khóc rất to. Cảnh tượng đau lòng ấy đã khiến ngay cả người phụ nữ quay clip lẫn đứa con của cô đều vô cùng xúc động và thương xót. sau khi đoạn clip này được đăng tải, nhiều cư dân mạng Trung Quốc cũng có cùng tâm trạng.

"Thật tàn nhẫn. Biết bao giờ dịch bệnh mới hết để tôi không phải chứng kiến những cảnh tượng đau lòng như thế này", "Nghe tiếng khóc của người vợ mà bản thân cũng khóc theo", "Mong rằng người chồng sớm hồi phục và quay lại với gia đình"..., cư dân mạng bình luận.

Cả gia đình bị cách ly vì nhiễm virus corona, bé trai được 28 y tá thay nhau chăm sóc
5 người trong một gia đình đã bị cách ly vì nhiễm virut corona, khiến bé trai mới hơn 2 tuổi trở nên bơ vơ, không ai chăm sóc. Cuối cùng, các nhân...
Khánh Hằng (Dịch từ CNT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19