Mẹ qua đời vì dịch corona, con gái đau đớn chạy theo xe chở thi thể khóc: "Mẹ ơi"

Ngày 05/02/2020 19:00 PM (GMT+7)

Vì lệnh phong tỏa và cách ly, người con gái này thậm chí không được nói lời tạm biệt lần cuối với mẹ mình, chỉ còn biết chạy theo xe chở thi thể mà khóc.

Tính đến thời điểm 13h ngày 5/2, dịch viêm phổi gây ra bởi virut corona chủng mới đã khiến 24.540 người nhiễm bệnh trên thế giới, tổng số người tử vong vì bệnh lên tới 492 người, trong đó có 490 người mang quốc tịch Trung Quốc. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã phải ban bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. Đặc biệt, thành phố Vũ Hán, nơi được coi là trung tâm của ổ dịch, hiện đang phải đối mặt với tình hình vô cùng nghiêm trọng, khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị ảnh hưởng nặng nề.

Mới đây, một đoạn clip được đăng tải trên trang tin tức Pearvideo của Trung Quốc đã thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Đoạn clip đau lòng được ghi lại vào khoảng 22h đêm 1/2 vừa qua, bên ngoài cửa Bệnh viện Y học và Tây y tổng hợp thuộc thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Mẹ qua đời vì dịch corona, con gái đau đớn chạy theo xe chở thi thể khóc: amp;#34;Mẹ ơiamp;#34; - 1

Người phụ nữ vừa khóc vừa chạy theo xe chở thi thể mẹ mình.

Trong đoạn clip, một người phụ nữ mặc áo khoác trắng, đầu đội túi nilon, đeo khẩu trang kín mít đang đứng bơ vơ bên ngoài cửa bệnh viện. Trước mặt cô là một chiếc ô tô của bệnh viện, bên trong là thi thể của một bệnh nhân vừa qua đời vì virut corona chủng mới. Bệnh nhân này chính là mẹ của người phụ nữ áo trắng. Các bác sĩ đã cố gắng hết sức để cứu mẹ của cô nhưng không được.

Sau khi mẹ của người phụ nữ qua đời, các bác sĩ buộc phải chuyển thi thể từ phòng cấp cứu đi hỏa táng. Vì lệnh cách ly để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, người phụ nữ trên đã không được ở bên mẹ trong những giây phút cuối đời, cũng không được nói lời từ biệt với mẹ mình. 

Khi thi thể người mẹ được đưa tới nơi hỏa táng, người phụ nữ chỉ biết đứng nhìn từ xa rồi khóc trong đau khổ và tuyệt vọng. Khi chiếc xe dần lăn bánh, người phụ nữ vừa chạy theo vừa gọi: "Mẹ ơi, mẹ ơi" không ngớt. Tiếng gọi của cô xé tan âm thanh tĩnh lặng của màn đêm, khiến bất cứ ai chứng kiến cũng không cầm nổi nước mắt.

Mẹ qua đời vì dịch corona, con gái đau đớn chạy theo xe chở thi thể khóc: amp;#34;Mẹ ơiamp;#34; - 2

Đã có 492 người tử vong vì virut corona chủng mới.

Người quay lại đoạn clip trên cho biết: "Mẹ của người phụ nữ đã qua đời trong quá trình điều trị khẩn cấp. Bác sĩ không thể cứu được bà ấy. Mẹ của người phụ nữ này là một trong nhiều trường hợp nghi nhiễm virut corona chủng mới và nhà hỏa táng đã gửi một chiếc xe tới để lấy thi thể". Chính quyền địa phương cũng cho biết, những thi thể này sẽ được hỏa táng càng nhanh càng tốt, sau đó sẽ gửi tro cốt về cho gia đình.

Đoạn clip chỉ dài vỏn vẹn 14 giây đã lấy nước mắt của rất nhiều cư dân mạng. Tất cả mọi người đều mong muốn thành phố Vũ Hán nói riêng và những khu vực có dịch bệnh nói chung sẽ sớm vượt qua đại dịch nguy hiểm này.

Bị cấm ra khỏi thành phố vì dịch corona, người mẹ van xin qua cầu vì lý do đặc biệt
Cảnh tượng người mẹ van khóc, cầu xin được sang phía bên kia cầu để ra khỏi thành phố đã khiến nhiều người vô cùng xúc động và đau lòng.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19