COVID-19 5/7: Đang cách ly, thanh niên vẫn đi ăn giỗ, thăm bạn gái và dương tính SARS-CoV-2

HÀ ANH - Ngày 05/07/2021 09:40 AM (GMT+7)

Trước khi phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, một thanh niên về từ TP HCM đã được cách ly tại nhà ở phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Tuy nhiên, trong thời gian này, anh ta vẫn đi ăn giỗ, thăm người yêu, xem bóng đá…

Đang cách ly, thanh niên vẫn đi ăn giỗ, thăm bạn gái và dương tính SARS-CoV-2

Ngày 5-7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thị xã Hoài Nhơn đã có văn bản gửi chủ tịch UBND các xã, phường ở địa phương về việc tăng cường kiểm tra, giám sát người đang cách ly tại nhà.

Cơ quan chức năng phong tỏa những khu vực T.L.N sinh sống và từng đến ở phường Hoài Hương

Cơ quan chức năng phong tỏa những khu vực T.L.N sinh sống và từng đến ở phường Hoài Hương

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thị xã Hoài Nhơn, hiện có nhiều trường hợp cách ly tại nhà trên địa bàn không được kiểm tra, giám sát, để người cách ly đi lại khỏi nơi bị cách ly. Điển hình là trường hợp nam thanh niên T.L.N (SN 1998; tạm trú TP Thủ Đức, TP HCM; hộ khẩu thường trú ở khu phố Thạn Xuân Đông, phường Hoài Hương) đã không cách ly tại nhà, tiếp xúc với nhiều người, đến nay xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Qua truy vết, có 11 người là F1 và 22 người là F2 của T.L.N, trong đó 2 người mới test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Để khắc phục tình trạng trên, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thị xã Hoài Nhơn yêu cầu chủ tịch UBND các xã, phường ở địa phương tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát nghiêm các trường hợp đang cách ly tại nhà; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm theo quy định.

Theo tìm hiểu của phóng viên, T.L.N là nhân viên bán hàng của một doanh nghiệp ở TP HCM. Ngày 17-6, T.L.N từ nhà trọ ở TP Thủ Đức đến ngã ba Vũng Tàu đón xe khách (không nhớ số xe, hành khách khoảng 20 người) về Bình Định.

Xe phun khử khuẩn ở nhiều khu vực tại phường Hoài Hương

Xe phun khử khuẩn ở nhiều khu vực tại phường Hoài Hương

Khoảng 5 giờ sáng 18-6, N. xuống xe ở đèo Nhông, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Tại đây, N. được nhà xe thuê xe 16 chỗ ngồi chở đến trước cổng Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn. Sau đó, N. được bạn gái là P.T.B.T (ngụ cùng địa phương) chở về nhà rồi đến Trạm Y tế phường Hoài Hương khai báo y tế.

Ngay sau đó, Trạm Y tế phường Hoài Hương ra quyết định cách ly tại nhà đối với T.L.N, thời gian từ ngày 18-6 đến 1-7. Tuy nhiên, trong thời gian cách ly tại nhà, N. đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người. Cụ thể:

Trong quá trình cách ly tại nhà, N. đã tiếp xúc thường xuyên với cha, mẹ và em; ngoài ra còn thường xuyên đến nhà bạn gái và tiếp xúc với nhiều người trong gia đình cô này. Ngày 25-6, N. đến ăn giỗ ở nhà cậu của mình tại khu phố Ca Công, phường Hoài Hương và tiếp xúc với nhiều người. Từ ngày 26 đến 30-6, N. đến nhà nhiều người quen ở địa phương xem bóng đá và tiếp xúc với nhiều người.

Sáng 3-7, N. đến chốt xét nghiệm Hoài Tân làm xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính nên được chuyển đến cách ly tại Trung tâm Y tế thị xã Hoài Nhơn.

Sáng 5-7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thị xã Hoài Nhơn đã ghi nhận trên địa bàn vừa có 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 (trong đó có T.L.N), tất cả đều ở phường Hoài Hương. Ngoài ra, thị xã Hoài Nhơn đang có hơn 490 trường hợp F1 ở tất cả các xã, phường trên địa bàn.

Trước đó, từ ngày 29-6 đến 4-7, Bình Định đã ghi nhận 13 ca bệnh Covid-19, tất cả đều ở thị xã Hoài Nhơn.

(Theo Người Lao Động)

TP.HCM: Cách ly y tế toàn bộ địa bàn phường Tân Phú, TP. Thủ Đức từ 0 giờ ngày 6/7

Ngày 5/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP. Thủ Đức (TP.HCM) có văn bản về việc thiết lập cách ly y tế vùng có dịch COVID-19 đối với phường Tân Phú, TP. Thủ Đức.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 6/7/2021 đến khi có thông báo mới, TP. Thủ Đức áp dụng thiết lập phong tỏa, cách ly y tế vùng có dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với phường Tân Phú, TP. Thủ Đức. 

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/3-2021/images/2021-07-05/cap-nhat-tu-57-den-cac-dia-phuong-nay-can-co-giay-xet-nghiem-am-tinh-voi-sars-cov-2-2-1625452153-762-width660height377.jpg /

Phạm vi phong toả gồm toàn bộ địa bàn phường Tân Phú, TP. Thủ Đức (không bao gồm phần diện tích thuộc Khu Công nghệ cao TP. HCM) gồm 6 khu phố, 47 tổ dân phố với diện tích 351 ha, dân số 12.008 hộ, 34.750 nhân khẩu.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP. Thủ Đức yêu cầu trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa cách ly y tế, người dân không được ra khỏi khu vực áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly trừ nhân viên y tế, trường hợp thực hiện công vụ, các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh và các trường hợp đặc biệt khác;  Đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cách ly giữa nhà với nhà, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, công ty. 

Trong trường hợp cá nhân không tuân thủ yêu cầu áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

UBND phường Tân Phú có trách nhiệm chỉ đạo và phân công lực lượng phường, phối hợp Trung tâm Y tế TP. Thủ Đức, các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện phong tỏa, cách ly y tế đối với phường Tân Phú và thực hiện các biện pháp giám sát, phòng chống dịch theo đúng quy định.

Hữu Huy

Mẹ mắc COVID-19, con gái khai gian để được ở nhà rồi bị dương tính

Ngày 4-7, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Phú Yên tiếp tục công bố kết quả điều tra dịch tễ nhiều ca nhiễm SARS-CoV-2 vừa được phát hiện ở tỉnh này.

Trong đó có một bệnh nhân mắc COVID-19 đã khai báo không trung thực với cơ quan chức năng về lịch trình tiếp xúc của mình. Đó là bà NTH (34 tuổi, ngụ thôn Diêm Hội, xã An Hòa Hải, huyện Tuy An, Phú Yên).  

COVID-19 5/7: Đang cách ly, thanh niên vẫn đi ăn giỗ, thăm bạn gái và dương tính SARS-CoV-2 - 4

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm khu vực dân cư có người mắc COVID-19. Ảnh: TẤN LỘC 

Ngày 30-6, mẹ bà H. có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và thành BN 17728. Khi các cơ quan chức năng đến điều tra dịch tễ, bà H. nói dù ở gần nhà nhưng bà và ba con không tiếp xúc với mẹ, bà trong 14 ngày qua. Từ đó, bà H. được đề nghị cho cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tuy nhiên, đến ngày 3-7, kết quả xét nghiệm xác định bà H. cùng hai người con dương tính với COVID-19. Lúc này, bà H. mới khai thật là ngày 18-6 bà đã nhiều lần về nhà mẹ, tiếp xúc với ba, mẹ, em ruột, em rể, cháu. Ngày 24-6, bà H. đưa ba con đến nhà mẹ bà chơi cả buổi sáng, tiếp xúc với nhiều người thân.

Ngoài ra, bà H. còn cho rằng 14 ngày qua bà có đến một số nơi nhưng không nhớ rõ thời gian, trong đó có mua đồ tại quầy tạp hóa ở chợ Yến mới, chợ Đồng Năng. Hiện bà H. đang được cách ly y tế, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tuy An.

(Theo Pháp luật TPHCM)

TP.HCM: Người từng đi chợ Gò Vấp, chợ An Nhơn, chợ Xóm Mới kể từ ngày 28/6 cần khẩn trương khai báo y tế để được xét nghiệm SARS-CoV-2

Chiều 5/7, Trung tâm Y tế quận Gò Vấp (TP. HCM) đã phát thông báo khẩn tìm từng đi đến 3 khu chợ gồm chợ Gò Vấp, chợ An Nhơn, chợ Xóm Mới.

Theo Trung tâm Y tế quận Gò Vấp, kết quả Test nhanh Covid-19 tại các chợ nói trên trong buổi sáng nay 5/7 đã có các trường hợp dương tính là tiểu thương và người đi chợ.

Vì vậy, Trung tâm Y tế quận Gò Vấp đề nghị người dân đã đến các chợ này trong thời gian kể từ ngày 28/6 đến hôm nay 5/7 cần nhanh chóng liên hệ trạm y tế phường thực hiện khai báo để được xếp lịch xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trước đó, sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế quận Gò Vấp đã có thông tin về lịch xét nghiệm Covid-19 ngày 5/7 đến người dân.

Cụ thể, tại 5 chợ Xóm Mới, An Nhơn, Gò Vấp, Hạnh Thông Tây, Tân Sơn Nhất, cơ quan chức năng sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương, người mua hàng, các nhà xung quanh chợ với hình thức test nhanh.

Chiều nay, cơ quan chức năng quận Gò vấp tiếp tục lấy mẫu test nhanh đối với người dân sống tại các khu vực nhà trọ nguy cơ cao trên toàn địa bàn quận.

Người dân đến các địa phương sau cần có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP. Dĩ An (Bình Dương), Vĩnh Long, Tiền Giang,… đã có văn bản thông báo yêu cầu người dân khi đến địa phương phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. 

*Từ 5/7, người đến Đồng Nai từ TP. HCM, Bình Dương phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính 

Chiều 29/6, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản về việc tiếp tục triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối với những công nhân, người lao động không sắp xếp ở lại gần nơi làm việc mà phải đi, về/đến Đồng Nai hằng ngày từ TP.HCM, Bình Dương, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai yêu cầu phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày từ ngày có kết quả xét nghiệm. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 5/7/2021 cho đến khi có văn bản mới.

Đối với người và phương tiện vận chuyển từ TP.HCM, Bình Dương đến các tỉnh, thành khác có hành trình đi ngang qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, yêu cầu phải khai báo y tế, hành trình nơi đi/đến và cam kết không được dừng đỗ, ăn uống, tập trung đông người dọc đường tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

COVID-19 5/7: Đang cách ly, thanh niên vẫn đi ăn giỗ, thăm bạn gái và dương tính SARS-CoV-2 - 5

*Từ 5/7, người đến Bà Rịa - Vũng Tàu phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Tối 4/7, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có công văn yêu cầu tất cả mọi người muốn vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, tất cả những người vào Bà Rịa - Vũng Tàu bằng đường bộ phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 không quá 5 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 12 giờ ngày hôm nay 5/7.

Để tạo điều kiện cho những trường hợp đến từ vùng dịch mà chưa có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 thì tại các chốt kiểm tra, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đều bố trí lực lượng y tế lấy mẫu kiểm tra nhanh. Chi phí kiểm tra nhanh COVID-19 do được xét nghiệm chi trả. Kết quả kiểm tra nhanh sẽ có trong 30 phút.

*Từ 6/7, người từ TP.HCM, Đồng Nai muốn đến TP. Dĩ An (Bình Dương) phải xét nghiệm âm tính

Ngày 4/7, UBND TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đã quyết định áp dụng giãn cách theo chỉ thị 16 kể từ 0h ngày 5/7. Theo đó, cơ quan chức năng yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài đường trong trường hợp cấp thiết như mua lương thực thực phẩm, không tập trung quá 2 người...

Đặc biệt, do là địa bàn giao thoa dân số cơ học nhiều, nên UBND thành phố Dĩ An cũng quyết định kể từ 6h ngày 6/7, người từ TP.HCM và Đồng Nai vào Dĩ An phải có giấy xét nghiệm âm tính, có hiệu lực trong vòng 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm.

*Không có giấy xét nghiệm COVID- 19 sẽ không được vào địa bàn tỉnh Vĩnh Long

Ngày 4/7, UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành quyết định nâng mức kiểm soát tại các chốt phòng, chống dịch  COVID-19 trên địa bàn. 

Theo đó, tỉnh Vĩnh Long yêu cầu các lực lượng tại chốt có nhiệm vụ kiểm soát y tế đối với người vào tỉnh Vĩnh Long trên tất cả các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; tiến hành kiểm tra tính pháp lý và giá trị sử dụng (còn trong thời hạn 72 giờ) của giấy xét nghiệm Realtime RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2 đối với người có thân nhiệt cao hơn quy định và người dân từ các địa phương có ghi nhận ca bệnh đến tỉnh Vĩnh Long.

Những trường hợp không có giấy xét nghiệm Realtime RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2 sẽ không được vào địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

*Người đến Tiền Giang phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2

Ngày 1/7, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh đã ký quyết định tiếp tục tăng cường kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, từ 17 giờ ngày 1/7, người từ các địa phương khác tỉnh Tiền Giang phải có giấy xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2, còn trong thời hạn không quá 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm. 

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu Công an tỉnh tăng cường hoạt động của các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch, kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2, không để bỏ sót và kiên quyết không cho người không có giấy xét nghiệm âm tính và có dấu hiệu nghi nhiễm vào tỉnh Tiền Giang. 

*Bệnh nhân chuyển tuyến điều trị đến TP. Cần Thơ phải có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Ngày 4/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Cần Thơ thông báo tất cả người dân đi, về từ các địa phương đã có dịch được Bộ Y tế công bố khi đến TP. Cần Thơ phải thực hiện nghiêm khai báo y tế và tình trạng sức khỏe hàng ngày với chính quyền địa phương và cơ quan y tế. Ðồng thời hạn chế việc di chuyển, nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải thông báo ngay với cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Ban Chỉ đạo yêu cầu chính quyền địa phương, các trạm y tế khẩn trương tổ chức xác minh thực tế từng trường hợp cụ thể, tập trung khai thác yếu tố dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian sớm nhất. Cập nhật danh sách tất cả các trường hợp, tình trạng xác minh, xử lý, ghi rõ thời gian bắt đầu theo dõi lên hệ thống quản lý dân cư tại từng xã, phường, thị trấn hàng ngày, để trung tâm dữ liệu ngành Y tế theo dõi, xử lý.

Các trường hợp bệnh nhân có nhu cầu cấp bách bắt buộc phải chuyển tuyến điều trị bệnh tại TP. Cần Thơ, phải chủ động liên hệ các bệnh viện cần đến để được hướng dẫn, tiếp nhận và phải tuân thủ khai báo y tế, xét nghiệm COVID-19 có kết quả âm tính trước khi vào TP. Cần Thơ (Trừ các trường hợp cấp cứu khẩn cấp khi không có điều kiện xét nghiệm COVID-19).

Hữu Huy

21 công nhân test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, Tiền Giang truy vết khẩn trong đêm

Tối 4/7, ông Giản Bá Huỳnh, Chủ tịch UBND TX. Gò Công, tỉnh Tiền Giang cho biết, qua xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 của một công nhân làm việc tại Công ty cổ phần may Công Tiến (phường 3, TX. Gò Công) cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Chiều ngày 4/7, địa phương tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 của 40 công nhân làm chung chuyền với công nhân này, kết quả có 20 người dương tính với SARS-CoV-2.

21 công nhân Công ty cổ phần may Công Tiến test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

21 công nhân Công ty cổ phần may Công Tiến test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Công ty cổ phần may Công Tiến hiện có khoảng 1.500 công nhân. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 của nhóm công nhân nói trên, UBND TX. Gò Công đã yêu cầu Công ty cổ phần may Công Tiến tạm ngừng hoạt động. Ngay trong đêm nay, địa phương đã khẩn trương thực hiện công tác truy vết các trường hợp liên quan đến những công nhân này. Trong số các trường hợp dương tính qua test nhanh nằm rải rác ở các huyện Gò Công Tây, Gò Công Đông và TX. Gò Công.

Cũng trong ngày 4/7, UBND TP. Mỹ Tho đã yêu cầu Công ty TNHH MTV Choi & Shin’s Vina tạm dừng hoạt động và phong tỏa do có một ca nghi nhiễm Covid-19 là công nhân của công ty này.

(Theo Dân Việt)

Lào tiếp tục phong toả cả nước vì Covid-19

Báo The Laotian Times đưa tin bác sĩ Sisavath Soutthanilaxay tại cuộc họp báo của đơn vị phòng chống Covid-19 của Lào đã xác nhận 32 ca mắc Covid-19 sau 1.717 cuộc xét nghiệm trong 24 giờ qua.

Theo ông Soutthanilaxay, số ca mắc mới bao gồm 29 ca nhập cảnh (9 ca ở tỉnh Savannakhet, 17 ca ở tỉnh Champasack và 3 ca ở tỉnh Khammouane) cùng với 1 ca lây nhiễm địa phương ở tỉnh Salavanh và 2 ca lây nhiễm cộng đồng ở tỉnh Vientiane.

Trong khi đó, thủ đô Vientiane không có ca lây nhiễm cộng đồng nào ngày thứ năm liên tiếp.

Lào gia hạn lệnh phong tỏa trên toàn quốc. Ảnh: The Laotian Times

Lào gia hạn lệnh phong tỏa trên toàn quốc. Ảnh: The Laotian Times

Người phát ngôn chính phủ Lào Thippakone Chanthavongsa ngày 4-7 thông báo về việc gia hạn lệnh phong tỏa trên toàn quốc. Bà Chanthavongsa nói rằng mặc dù Lào đã kiểm soát dịch Covid-19 lây lan ở một mức độ nào đó song tình hình ở các nước láng giềng vẫn gây ra nhiều rủi ro, đặc biệt là biến thể Delta đã xuất hiện tại Lào.

Lệnh phong tỏa dự kiến được gia hạn tới ngày 19-7. Quá trình truy vết, phối hợp giữa chính quyền địa phương và giới chức y tế cũng như xét nghiệm và tiêm chủng sẽ tiếp tục được thực hiện.

Các quán rượu, bar, karaoke, địa điểm giải trí, rạp chiếu phim, phòng chơi bi-da, tiệm mát-xa, spa, quán cà phê internet, trung tâm thể thao trong nhà vẫn đóng cửa. Thủ đô Vientiane và các tỉnh bị ảnh hưởng nặng sẽ đóng cửa trường học. Tất cả nhà máy ở các "Vùng đỏ" phải tạm ngừng và người dân không được phép tụ tập hoặc tiệc tùng dưới mọi hình thức.

Các biện pháp phòng ngừa Covid-19 như kiểm tra thân nhiệt, giãn cách xã hội, đeo khẩu trang và sử dụng gel rửa tay vẫn được áp dụng cho tất cả cửa hàng bán lẻ, siêu thị, chợ tươi sống và bất kỳ khu vực nào có nguy cơ lây nhiễm.

Tuy nhiên, người dân có thể tập thể dục ngoài trời và tham gia các hoạt động thể thao không tiếp xúc. Những tiệm cắt tóc không nằm trong "Vùng đỏ" có thể mở cửa nhưng cần tuân thủ giãn cách và các biện pháp phòng ngừa Covid-19.

Các nhà hàng, quán cafe, khu du lịch và ẩm thực trong "Vùng xanh" có thể hoạt động nhưng phải sắp xếp bàn ghế cách nhau ít nhất 1 m, đồng thời cấm phục vụ rượu. Chính phủ Lào cho phép đánh bắt cá trên các con sông có biên giới với các nước láng giềng từ 6 giờ sáng đến 18 giờ chiều. Hoạt động đi lại ở các địa phương chưa xảy ra dịch bệnh có thể tiếp tục.

Trước đó, ngày 2-7, Lào phát hiện thêm biến thể Kappa ngoài chủng virus SARS-CoV-2 gốc và 2 biến thể Alpha, Delta.

Tính đến ngày 5-7 (giờ GMT), Lào đang có 2.244 ca mắc, 3 ca tử vong và 2.031 trường hợp phục hồi do Covid-19.

(Theo Người Lao Động)

Kết quả xét nghiệm 28 F1 đi cùng chuyến xe khách có F0 bỏ trốn ở Bắc Giang

Sáng 5/7, trao đổi với PV, Ông Nguyễn Văn Giao, Quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho biết: Ngay sau có thông tin phát hiện F0 trên chuyến xe khách, Sở Y tế Hà Giang đã kịp thời phối hợp các đơn vị liên quan, nhanh chóng làm các thủ tục tiếp nhận và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả ban đầu, 24 trường hợp F1 âm tính lần 1 với Sars-CoV-2. Trong thời gian cách ly 21 ngày, các trường hợp F1 được cách ly riêng biệt. CDC tiếp tục theo dõi, lấy mẫu kiểm tra để đảm bảo kịp thời phát hiện nếu tình huống xấu xảy ra.

Ông Nguyễn Thành Hưng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang cho biết: Đi cùng chuyến xe khách có trường hợp F0 bỏ trốn ở Bắc Giang, CDC tỉnh Tuyên Quang truy vết có 4 trường hợp F1 ở Tuyên Quang, hiện đã được đưa đi cách ly theo quy định tại Bệnh viện Phổi Tuyên Quang. Kết quả xét nghiệm lần 1 đều âm tính với Sars-CoV-2.

Công việc lấy mẫu, bàn giao người về Hà Giang được thực hiện nhanh chóng, an toàn

Công việc lấy mẫu, bàn giao người về Hà Giang được thực hiện nhanh chóng, an toàn

Trước đó, trong chiều 4/7, CDC Hà Giang đã tiếp nhận 24 người đi trên chuyến xe khách từ Hà Nội về Hà Giang. Ngay sau đó, 24 người này được đưa đi cách ly tập trung 21 ngày tại huyện Bắc Quang (Hà Giang).

Lực lượng tuần tra Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được chỉ đạo của lãnh đạo công an tỉnh kiểm tra xe khách BKS 23B-003.58. Trên xe có F0 đã bỏ trốn từ khu điều trị ở Bắc Giang về nhà.

Cùng với đó, phối hợp với các đơn vị kiểm tra lấy mẫu và lời khai ban đầu về tiếp xúc gần với F0 để có biện pháp truy vết. Đối với trường hợp F0 được bàn giao lại cho CDC Bắc Giang tiếp tục điều trị tại Bắc Giang. Công tác bàn giao, kiểm tra, lấy mẫu được thực hiện ngay trong ngày.

(Theo Báo Giao Thông)

Hàng ngàn người Ấn Độ bị lừa tiêm nước muối thay vì vaccine Covid-19
Trong bối cảnh Ấn Độ đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng trước mối lo ngại làn sóng thứ 3 của dịch Covid-19 sẽ sớm ập đến, giới chức nước này mở cuộc điều...

Dịch COVID-19

HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19