COVID-19 4/7: Ca nhiễm SARS-CoV-2 đến 3 nhà thuốc và 2 quán ăn, khẩn trương tìm người liên quan

HÀ ANH - Ngày 04/07/2021 12:10 PM (GMT+7)

Ngày 4/7, UBND phường 6, quận 10 (TP. HCM) cho biết đã tạm thời phong tỏa một số địa điểm liên quan đến trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn.

TP.HCM: Một trường hợp F0 từng đến 3 nhà thuốc tây và 2 quán ăn, khẩn trương tìm người liên quan

Ngày 4/7, UBND phường 6, quận 10 (TP. HCM) cho biết đã tạm thời phong tỏa một số địa điểm liên quan đến trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn.

UBND phường 6, quận 10 cũng đã phát thông báo đề nghị những cá nhân đến các địa điểm trong khoảng thời gian sau cần nhanh chóng liên hệ Trạm y tế nơi cư trú để khai báo y tế: 

1. Nhà thuốc Pharmacity, địa chỉ số 630 Bà Hạt, trong khung giờ từ 18h đến 19h ngày 27/6/2021.

2. Nhà thuốc Pharmacity, tại số 127 Nguyễn Lâm, trong khung giờ từ 7h đến 8h ngày 26/6/2021.

3. Nhà thuốc Phúc Thiện, tại địa chỉ kios 1B Nguyễn Lâm, trong khung giờ từ 18h đến 19h ngày 28/6/2021.

4. Quán 79 bán cơm, bún thịt nướng tại địa chỉ 626 Bà Hạt trong khung giờ từ 9h đến 10h ngày 25/6/2021.

5. Quán bún bò tại địa chỉ 596 Bà Hạt, trong khung giờ từ 18h đến 19h ngày 26/6.

Theo thông tin từ UBND phường 6, quận 10, ngay sau khi ghi nhận 1 trường hợp mắc COVID-19 từng đến các địa điểm trên, cơ quan chức năng đã tạm thời phong tỏa để phun khử khuẩn và điều tra dịch tễ. 

Qua khai thác thông tin dịch tễ, bệnh nhân này cho biết từng đến 3 nhà thuốc tây trên để mua thuốc do có triệu chứng cảm, sốt.

Hữu Huy

Bệnh nhân F0 trèo tường trốn khỏi khu điều trị, đi xe khách tuyến Mỹ Đình-Hà Giang

Chiều 4/7, đại diện UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, lực lượng chức năng tỉnh này đã phát hiện đối tượng F0 trốn khỏi khu điều trị, đang trên xe khách tuyến Mỹ Đình - Hà Giang tại địa phận tỉnh Tuyên Quang. 

Đây là đối tượng F0 được Công an tỉnh Bắc Giang phát thông báo truy tìm có danh tính là S.M.Q. (29 tuổi, quê tỉnh Hà Giang, tạm trú tại thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang). Q. là công nhân xây dựng tại khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên.

Q. đi xe khách tuyến Mỹ Đình - Hà Giang để về quê, bị phát hiện trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Q. đi xe khách tuyến Mỹ Đình - Hà Giang để về quê, bị phát hiện trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Ngày 31/5, Q. nhập viện tại cơ sở điều trị bệnh trường Cao đẳng Việt Hàn, xã Dĩnh Trì, TP. Bắc Giang. Ngày 29/6, Q. được làm xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được xác định là F0 sau đó.

Ngày 3/7, Q. được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Quân y 110, cơ sở 2, xã Dĩnh Trì, TP. Bắc Giang. 

Đến khoảng 2h38 sáng 4/7, bệnh nhân Q. trèo tường rào phía sau để trốn khỏi khu điều trị và bị lực lượng chức năng phát thông báo truy tìm ngay sau đó.

(Theo Dân Việt)

TP.HCM: Tạm phong toả 1 block chung cư ở quận 8 với hơn 800 người đang cư ngụ

Ngày 4/7, UBND phường 16, quận 8 (TP.HCM) thông báo phong toả tạm thời Block A1 - chung cư City Gate địa chỉ 15 Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8 để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo thông tin ban đầu, một trường hợp sống tại tầng 16 Block A1 của chung cư này có kết quả xét nghiệm nghi mắc COVID-19. 

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/3-2021/images/2021-07-04/covid-19-47-di-cap-cuu-vi-bong-nuoc-soi-nguoi-phu-nu-phat-hien-duong-tinh-sars-cov-2-untitled-1-1625374326-243-width650height431.jpg /

Cùng ngày, Ban quản lý Chung cư City Gate cũng đã có thông báo khẩn về việc tạm thời phong tỏa Block A1 từ ngày 4/7 cho đến khi có thông báo mới. Hiện tại Ban quản lý Chung cư City Gate đang làm iệc với cơ quan chức năng địa phương để có thông tin cập nhật và sẽ thông báo cụ thể đến cư dân.

Bên cạnh đó, Ban quản lý Chung cư City Gate quyết định sẽ khóa 2 tháng máy Block A1, khuyến cáo cư dân chỉ ra ngoài căn hộ khi thật sự cần thiết. Tuyệt đối không cho trẻ nhỏ xuống khu vực công cộng trong thời gian bị thiết lập phong tỏa cho đến khi có thông báo mới. 

Tất cả việc giao nhận hàng hóa, các nhu yếu phẩm… được thực hiện tại sảnh A1. Cư dân được yêu cầu tuân thủ các quy định về phòng chống dịch, giữ khoảng cách 2m và không quá 5 người đi thang máy…

Block A1 có 273 căn hộ với hơn 800 người đang cư ngụ sẽ được kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm trong chiều nay. 

Được biết, chung cư City Gate có 4 block hoạt động độc lập. Nên việc phong toả một block không gây ảnh hưởng đến các block còn lại. Tổng số căn hộ ở chung cư này 1.092 căn quy mô hơn 3.000 cư dân.

Hữu Huy

Bình Định: Một giáo viên mắc Covid-19, thị xã Hoài Nhơn dừng thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Sáng 4-7, Sở GD-ĐT Bình Định đã có công văn khẩn về việc không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân thị xã Hoài Nhơn

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân thị xã Hoài Nhơn

Theo đó, Sở GD-ĐT Bình Định đề nghị hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn và Giám đốc Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thị xã Hoài Nhơn thông báo cho phụ huynh và thí sinh biết. Đồng thời, tuyên truyền, động viên và tạo điều kiện cho học sinh tiếp tục ôn tập kiến thức, chuẩn bị dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 đạt kết quả tốt.

Theo kế hoạch, kỳ thi THPT năm nay, tại thị xã Hoài Nhơn có 5 điểm thi gồm: Trường THPT Tăng Bạt Hổ (387 thí sinh), THPT chuyên Chu Văn An (505 thí sinh), THPT Nguyễn Trân (676 thí sinh), THPT Lý Tự Trọng (483 thí sinh) và THPT Nguyễn Du (493 thí sinh).

Được biết, tỉnh Bình Định hiện có 9 ca mắc Covid-19, tất cả đều ở thị xã Hoài Nhơn. Trong đó có một giáo viên của một trường THPT trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn vừa được phát hiện mắc Covid-19 vào ngày 3-7.

(Theo Người Lao Động)

Đi cấp cứu vì bỏng nước sôi, người phụ nữ phát hiện dương tính SARS-CoV-2

Ngày 4-7, bác sĩ Đinh Phương Đông, Phó trưởng Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện điều trị Covid-19 Trưng Vương (TP HCM), cho biết đơn vị đang điều trị cho một nữ bệnh nhân (41 tuổi, ngụ tại khu phong tỏa quận Bình Tân) bị bỏng nước sôi và dương tính SARS-CoV-2.

Các bác sĩ đang chăm sóc vết thương cho bệnh nhân (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Các bác sĩ đang chăm sóc vết thương cho bệnh nhân (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Theo đó, ngày 22-6, bệnh nhân bị bỏng nước sôi, sau đó được đưa đến Bệnh viện quốc tế City cấp cứu. Tại đây, qua test nhanh và xét nghiệm khẳng định ghi nhận bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2. Sau đó, người phụ nữ này được chuyển đến Bệnh viện điều trị Covid-19 Trưng Vương để tiếp tục điều trị.

Bác sĩ Đông cho biết bệnh nhân bị bỏng ở bụng và tay phải với diện tích 10%, bỏng sâu độ 3. Bệnh nhân được điều trị cùng lúc cả 2 bệnh Covid-19 và bỏng. Do vết thương của bệnh nhân tiết nhiều dịch nên phải thay băng mỗi ngày.

Hiện vết thương do bỏng của bệnh nhân diễn tiến tốt, các triệu chứng Covid-19 cũng giảm dần. Được biết, chồng của bệnh nhân này cũng mắc Covid-19 và đang được điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Trưng Vương.

(Theo Người lao động)

TP.HCM đổi chiến lược chống dịch, 100% ca F0 phải điều tra trong 1 giờ

Tối 3/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, tình hình dịch bệnh tại TP.HCM đang diễn biến phức tạp, khó lường, số lượng ca mắc tăng nhanh. Trong những ngày qua, số ca mắc mới liên tục nằm ở mức 3 con số. Trước tình hình đó, Thành phố đã có những thay đổi trong công tác điều tra, truy vết, khoanh vùng trong đợt cao điểm để nhanh chóng kiểm soát dịch COVID-19.

Về việc khoanh vùng, Thành phố sẽ xác định khu vực khoanh vùng trong 01 giờ hoặc sớm hơn nữa ngay sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định nhiễm COVID-19. Để có căn cứ khoanh vùng, nhân viên điều tra dịch tễ sẽ điều tra nhanh ca F0 kết hợp với đánh giá thực địa để có cơ sở khoanh vùng phạm vi xử lý.

Việc tổ chức lấy mẫu được thực hiện theo nhóm đối tượng nguy cơ đế tránh lây nhiễm chéo khi lấy mẫu. Từng hộ sẽ được mời lần lượt ra điểm lấy mẫu, bắt đầu từ hộ nguy cơ thấp nhất.

Việc tổ chức lấy mẫu được thực hiện theo nhóm đối tượng nguy cơ đế tránh lây nhiễm chéo khi lấy mẫu. Từng hộ sẽ được mời lần lượt ra điểm lấy mẫu, bắt đầu từ hộ nguy cơ thấp nhất.

Đối với công tác điều tra dịch, xác định các mốc dịch tễ của F0, lập danh sách F1 gần, F1 xa và F2 của F1 gần sẽ được điều tra theo thực tế tiếp xúc, không theo hộ khẩu. Người có hộ khẩu nhưng không sống tại địa phương, không tiếp xúc thì không tính; ngược lại đối với người dù không có hộ khẩu nhưng có sinh hoạt trong khu vực, thân nhân, bạn hữu thăm viếng thì vẫn phải lập danh sách người tiếp xúc... Đồng thời, những người tiếp xúc với F0 sẽ được phân loại mức độ nguy cơ tiếp xúc, từ đó sẽ lên phương án xử lý thích hợp.

Việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tùy theo từng đối tượng sẽ có các nguyên tắc riêng. Đối với tất cả trường hợp F1 sau khi được lập danh sách sẽ được chuyển ngay về khu cách ly tạm thời của quận huyện để điều tra dịch tễ. F1 sẽ được làm test nhanh ngay, đồng thời lấy mẫu làm xét nghiệm khẳng định RT- PCR. Nếu kết quả test nhanh dương tính với SARS-COV-2 thì xử lý như trường hợp nhiễm trong khi chờ kết quả khẳng định RT- PCR. Các mẫu xét nghiệm khẳng định RT- PCR sẽ được chuyển khẩn về phòng xét nghiệm theo sự điều phối của HCDC và có kết quả xét nghiệm trong 12 giờ hoặc sớm hơn.

Các đối tượng khác như F2, xét nghiệm mở rộng… sẽ được xét nghiệm test nhanh kháng nguyên và lấy mẫu gộp theo từng hộ gia đình hoặc 2 - 3 hộ trong cùng một mẫu gộp để thuận lợi cho việc truy vết sau này. Nếu kết quả test nhanh dương tính với SARS-COV-2 thì xử lý như trường hợp nhiễm trong khi chờ kết quả khẳng định RT- PCR. Bên cạnh đó, việc tổ chức lấy mẫu được thực hiện theo nhóm đối tượng nguy cơ đế tránh lây nhiễm chéo khi lấy mẫu. Từng hộ sẽ được mời lần lượt ra điểm lấy mẫu, bắt đầu từ hộ nguy cơ thấp nhất.

Trong đợt cao điểm kiểm soát dịch COVID-19 lần này, Thành phố sẽ sắp xếp, tổ chức bộ máy điều tra dịch và can thiệp chống dịch tại cộng đồng. Trung tâm Y tế quận huyện và trạm y tế sẽ đảm trách tổ chức lực lượng điều tra truy vết và lấy mẫu xét nghiệm phục vụ chống dịch. Các lực lượng này chỉ tập trung công việc của mình, không kiêm nhiệm các nhiệm vụ khác, để đảm bảo hoàn thành công tác truy vết thật chi tiết, hiệu quả và công tác xét nghiệm nhanh chóng, an toàn.

Việc phân công lực lượng này nhằm đàm bảo 100% ca bệnh F0 phải được khởi động điều tra trong vòng 1 giờ sau khi nhận được thông tin và các F1 phải có kết quả xét nghiệm trong 12 giờ; các F2 và mẫu xét nghiệm ổ dịch phải có kết quả trong 24 giờ. Trên cơ sở đó quyết định việc điều chỉnh phạm vi phong tỏa.

(Theo Dân Việt)

Bình Định: Một giáo viên mắc Covid-19, thị xã Hoài Nhơn dừng thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Sáng 4-7, Sở GD-ĐT Bình Định đã có công văn khẩn về việc không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân thị xã Hoài Nhơn

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân thị xã Hoài Nhơn

Theo đó, Sở GD-ĐT Bình Định đề nghị hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn và Giám đốc Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thị xã Hoài Nhơn thông báo cho phụ huynh và thí sinh biết. Đồng thời, tuyên truyền, động viên và tạo điều kiện cho học sinh tiếp tục ôn tập kiến thức, chuẩn bị dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 đạt kết quả tốt.

Theo kế hoạch, kỳ thi THPT năm nay, tại thị xã Hoài Nhơn có 5 điểm thi gồm: Trường THPT Tăng Bạt Hổ (387 thí sinh), THPT chuyên Chu Văn An (505 thí sinh), THPT Nguyễn Trân (676 thí sinh), THPT Lý Tự Trọng (483 thí sinh) và THPT Nguyễn Du (493 thí sinh).

Được biết, tỉnh Bình Định hiện có 9 ca mắc Covid-19, tất cả đều ở thị xã Hoài Nhơn. Trong đó có một giáo viên của một trường THPT trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn vừa được phát hiện mắc Covid-19 vào ngày 3-7.

(Theo Người Lao Động)

Xét nghiệm lần thứ 4 mới phát hiện 2 trường hợp F1 dương tính SARS-CoV-2

Sáng 4-7, Tiến sĩ Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An, cho biết qua lấy mẫu xét nghiệm đã phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Cả 2 ca đều là F1 và đã được cách ly từ trước.

Trường hợp thứ nhất là ông T.V.B. (SN 1962), nghề nghiệp làm ruộng, địa chỉ ở xóm 10, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Ông B. là trường hợp F1 của bệnh nhân C.X.H.. Ngày 17-6, ông B. được cách ly tại điểm Trường Mầm non xã Diễn Thịnh (cùng phòng với F0 là bệnh nhân C.V.S. được công bố trước đó) và được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần vào các ngày 17-6, 28-6, 1-7 đều cho kết quả âm tính. Ngày 3-7, ông B. được lấy mẫu xét nghiệm lần 4 cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng phong tỏa một khu vực tai TP Vinh khi phát hiện ca mắc Covid-19

Lực lượng chức năng phong tỏa một khu vực tai TP Vinh khi phát hiện ca mắc Covid-19

Trường hợp thứ hai là ông P.V.N. (SN 1954), nghề nghiệp làm ruộng, địa chỉ ở xóm 10, xã Diễn Thịnh. Ông N. là trường hợp F1 của bệnh nhân C.X.H.. Ngày 17-6, bệnh nhân được cách ly tại điểm Trường Mầm non xã Diễn Thịnh (cùng phòng với F0 là bệnh nhân C.V.S. được công bố trước đó) và được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần vào các ngày 17-6, 28-6, 1-7 đều cho kết quả âm tính. Ngày 3-7, ông N. được lấy mẫu xét nghiệm lần 4 cho kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Tính đến thời điểm hiện tại toàn tỉnh Nghệ An đã phát hiện 121 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó: TP Vinh: 81 ca, Diễn Châu: 17 ca, Tân Kỳ: 1 ca, Quỳ Hợp: 5 ca, Nam Đàn: 4 ca, Đô Lương: 1 ca, thị xã Hoàng Mai: 2 ca, Nghĩa Đàn: 1 ca, Nghi Lộc: 4 ca, Quỳnh Lưu: 5 ca... Tổng số ca điều trị đã khỏi bệnh và ra viện của đợt dịch này (từ 13-6 đến nay) là 4 ca.

(Theo Người Lao Động)

Nghệ An thông báo khẩn chuyến bay liên quan đến bệnh nhân COVID-19

Ngày 4/7, Sở Y tế Nghệ An đã có thông báo khẩn về chuyến bay liên quan đến bệnh nhân COVID-19.Theo đó, căn cứ kết quả điều tra dịch tễ của các bệnh nhân, để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Sở Y tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An đề nghị tất cả người dân di chuyển trên chuyến bay VN 1264 khởi hành lúc 12h30 ngày 01/7/2021 từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến Sân Bay Vinh lúc 13h30p.

Tài xế xe Taxi chở 03 hành khách xuất phát khoảng 13h30p từ Sân Bay Vinh đến Xóm 12, Diễn Thịnh, Diễn Châu, (Nghệ An) lúc 15h30p ngày 01/7/2021.

Liên hệ ngay với Trạm Y tế xã, phường gần nhất để được hỗ trợ; Gọi điện đến đường dây nóng và cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình; 1900.9095 (Bộ Y tế); 02386.555.666 (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh); Khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn, NCOVI, Bluezone và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe.

Nghệ An thông báo khẩn chuyến bay liên quan đến bệnh nhân COVID-19.

Nghệ An thông báo khẩn chuyến bay liên quan đến bệnh nhân COVID-19.

Sở Y tế Nghệ An cũng đề nghị Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo UBND cấp xã, các tổ truy vết, tổ COVID Cộng đồng khẩn trương rà soát, truy vết đến từng hộ gia đình, phân loại đối tượng, tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, thị xã triển khai Thông báo đến người dân, cộng đồng trên địa bàn. Tổ chức giám sát, khai báo y tế, phân loại đối tượng, hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Tính đến thời điểm hiện tại toàn tỉnh Nghệ An đã phát hiện 121 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó: TP Vinh: 81 ca, Diễn Châu: 17 ca, Tân Kỳ: 01 ca, Quỳ Hợp: 05 ca, Nam Đàn: 04 ca, Đô Lương: 01 ca, Hoàng Mai: 02 ca, Nghĩa Đàn: 01 ca, Nghi Lộc: 04 ca, Quỳnh Lưu: 05 ca.

(Theo Tiền Phong)

Bắc Giang: Tụ tập xem bóng đá trong thời gian giãn cách, nhóm thành niên bị phạt 75 triệu đồng

Ngày 3/7, UBND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 5 thanh niên ở thôn Thanh Lương, xã Hoàng Lương về hành vi tụ tập xem bóng đá trong mùa dịch.

Nhóm thanh niên này gồm Nguyễn Văn T. (SN 1994); Nguyễn Văn Th. (SN 1989); Nguyễn Văn D. (SN 1989); Nguyễn Văn Q. (SN 1991) và Nguyễn Văn C. (SN 1990) đều trú tại thôn Thanh Lương (xã Hoàng Lương), đã cùng tụ tập xem bóng đá vào ngày 13/6.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Hành vi này đã vi phạm điểm c, khoản 3, Điều 12, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Theo đó, mỗi thanh niên trong nhóm trên đã bị xử phạt 15triệu đồng/người, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 75 triệu đồng.

Được biết, trong thời gian các thanh niên trên tập trung xem bóng đá, toàn huyện Hiệp Hòa đang thực hiện nghiêm biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện nay, thôn Thanh Lương (xã Hoàng Lương) vẫn đang trong vùng thiết lập cách ly y tế theo Quyết định số 2677/QĐ-UBND ngày 14/6 của UBND huyện Hiệp Hòa.

Trước đó, cơ quan chức năng huyện Việt Yên (Bắc Giang) cũng đã xử phạt 6 thanh niên tụ tập ngồi chơi tại một sân bóng trong thời gian địa phương này cũng đang thực hiện biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

6 thanh niên gồm N.V.T (SN 1971), T.Đ.L (SN 1989), N.V.C (SN 1991), N.V.Đ (SN 1998), N.V.A (SN 1998) và N.M.C (SN 2003) đều ở thôn Hạ, huyện Việt Yên.

Căn cứ hành vi vi phạm, cơ quan chức năng phạt mỗi trường hợp 10 triệu đồng. Tổng số tiền phạt vi phạm là 60 triệu đồng.

(Theo Đời sống & Pháp luật)

Có một Sài Gòn nặng gánh mưu sinh giữa mùa dịch dưới ống kính của chàng trai 9X
Cảm thương những người lao động nghèo khó đang nặng gánh mưu sinh giữa mùa dịch bệnh, chàng trai Nguyễn Kỳ Anh đã ghi lại những khoảnh khắc đầy xúc...

Chuyện Sài Gòn

HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19