Cặp sinh đôi dính liền "một thể xác, 2 linh hồn", mơ ước tìm được 2 chàng trai để yêu

Bảo Linh - Ngày 14/06/2021 00:08 AM (GMT+7)

"Một thể xác, hai linh hồn", cặp song sinh dính liền này đã vận hành cuộc sống của riêng mỗi người một cách đáng kinh ngạc.

Abby Hensel và Brittany Hensel là một trong những cặp song sinh dính liền đặc biệt nhất thế giới. Hai chị em cùng chia sẻ một cơ thể nhưng có phần cổ và đầu riêng, là 2 cá thể với 2 suy nghĩ và cách sống khác biệt nhau. Bất chấp sự nghi ngờ về cơ hội sống, Abby và Brittany giờ đây vẫn sống một cách tràn đầy hạnh phúc bên gia đình và bạn bè.

Mẹ của 2 cô gái, bà Patty Hensel nhớ lại ngày các con chào đời: "Tôi đi đến bệnh viện và nghĩ mình sẽ có một em bé". Thế nhưng thay vào đó, bà Patty lại sinh ra một cặp song sinh rất hiếm và đặc biệt. Hai cô con gái của bà, Abby và Brittany dính liền nhau, chung một cơ thể và có cổ, đầu riêng biệt. Lúc ấy, các bác sĩ lập tức đề nghị làm phẫu thật để tách 2 đứa trẻ ra, nhưng nó đồng nghĩa với việc một trong 2 cô bé sẽ chết. Bà Patty và chồng, ông Mike từ chối. "Đối với tôi, chúng thật xinh đẹp", người mẹ nói.

Cặp sinh đôi dính liền amp;#34;một thể xác, 2 linh hồnamp;#34;, mơ ước tìm được 2 chàng trai để yêu - 1

Cặp sinh đôi dính liền amp;#34;một thể xác, 2 linh hồnamp;#34;, mơ ước tìm được 2 chàng trai để yêu - 2

Gia đình đưa hai con về nhà và nuôi dạy chúng như bao gia đình khác. Đã 29 năm trôi qua, cặp song sinh nay đã tốt nghiệp đại học, có thể lái ô tô và hiện là giáo viên, vượt qua mọi dự đoán của y học trước đó. Hành trình của họ cho đến thời điểm hiện tại thật phi thường và đó là bằng chứng cho thấy quyết tâm có thể biến ước mơ thành hiện thực.

Những cặp song sinh dính liền rất hiếm với tỷ lệ chỉ khoảng 1/50.000-1/100.000 ca sinh. Trong đó, từ 40-60% những cặp sinh đôi này vẫn được sinh ra và 35% trong số họ chỉ sống trong một ngày. Brittany và Abby được biết đến là cặp song sinh dicephalus, nghĩa là họ có chung một thân, tứ chi nhưng có đầu và não riêng biệt. Như vậy, họ trở thành 2 cá thể trong một cơ thể. Họ cũng có trái tim, túi mật và dạ dày riêng nhưng chỉ có 3 lá phổi và họ chung một lá gan, ruột, bộ thận, khung chậu, buồng trứng, tử cung và bàng quang. Lúc mới chào đời, hai đứa trẻ có đến 3 cánh tay. Tuy nhiên, cánh tay thứ ba được xác định là một vật cản đối với vận động chung nên các bác sĩ quyết định cắt bỏ khi Brittany và Abby còn nhỏ.

Cặp sinh đôi dính liền amp;#34;một thể xác, 2 linh hồnamp;#34;, mơ ước tìm được 2 chàng trai để yêu - 3

Cặp sinh đôi dính liền amp;#34;một thể xác, 2 linh hồnamp;#34;, mơ ước tìm được 2 chàng trai để yêu - 4

Sau 29 năm dùng chung một cơ thể, các bác sĩ của cặp song sinh vẫn chưa hiểu rõ cách thức 2 bộ não điều phối thực hiện các hành động và hoạt động mà họ có thể làm. Như bao người thường, 2 cô gái có thể viết, mặc quần áo, đi xe đạp, gõ bàn phím, chơi piano và lái ô tô hay thậm chí đơn giản chỉ là đi bộ một cách liền mạch. Ngoài việc ngủ chung trong một cơ thể không rõ ràng thì khả năng làm việc nhóm bẩm sinh giúp 2 cô gái phối hợp cực kỳ tốt.

Mặc dù sinh đôi, dùng chung cơ thể nhưng Brittany và Abby là hai cá nhân riêng biệt. Brittany thường xuyên bị cảm lạnh, thậm chí còn bị viêm phổi 2 lần nhưng Abby thì không gặp những vấn đề tương tự. Thực tế, Abby từng phàn nàn rằng thật "nhàm chán" khi ở bên người chị em trong lúc Brittany hồi phục sau trận ốm. Các cô gái cũng thường ăn uống riêng và có khẩu vị khác nhau. Nhưng khi họ ăn cùng một lúc thì việc phối hợp sử dụng dụng cụ sẽ dễ dàng hơn.

Cặp sinh đôi dính liền amp;#34;một thể xác, 2 linh hồnamp;#34;, mơ ước tìm được 2 chàng trai để yêu - 5

Cặp song sinh còn có sự chênh lệch chiều cao đáng kể. Abby, cô gái ở bên phải cao 1,58m còn người chị em song sinh của cô chỉ cao 1,48m. Sự khác biệt này khiến họ phải điều chỉnh quần áo và giày dép. Điều đó cũng khiến Abby thường đi bằng cả bàn chân còn Brittany phải nhón gót. Để giải quyết vấn đề chiều cao, năm các cô gái 12 tổi và Brittany ngừng phát triển, người ta đã tiến hành phẫu thuật để ngăn Abby cao thêm. Cả 2 chị em cũng trải qua phẫu thuật vì chứng cong vẹo cột sống.

Ở nhà, 2 chị em được công nhận là 2 cá nhân có sở thích riêng biệt thì ở trường, các cô cũng được coi là 2 học sinh độc nhất, có sở thích và khả năng khác nhau. Abby quan tâm đến toán học còn Brittany thích nghiên cứu tiếng Anh. Cả 2 chị em đều thi đỗ vào Đại học Bethel (bang Minnesota, Mỹ) và họ đã thỏa hiệp để cùng theo đuổi đam mê chung dành cho giáo dục, trở thành giáo viên. Abby và Brittany tốt nghiệp với 2 bằng giáo dục riêng vào năm 2012 và ngay lập tức bắt đầu tìm kiếm việc làm.

Cặp sinh đôi dính liền amp;#34;một thể xác, 2 linh hồnamp;#34;, mơ ước tìm được 2 chàng trai để yêu - 6

Hiện tại, Abby và Brittany đang là giáo viên dạy lớp 5 tại một trường tiểu học. Tuy nhiên, dù họ là 2 người khác nhau nhưng chỉ được công nhận là một, vì vậy, họ chỉ kiếm được mức lương dành cho một người. Brittany nói: “Khi có kinh nghiệm, chúng tôi muốn thương lượng một chút. Chúng tôi có hai bằng và có thể đưa ra hai quan điểm khác nhau hoặc giảng dạy theo hai cách khác nhau. Một người có thể giảng dạy và người còn lại có thể giám sát, trả lời các câu hỏi. Theo đó, chúng tôi có thể làm nhiều hơn một người".

Brittany và Abby được pháp luật công nhận là 2 cá nhân nên họ cũng có hộ chiếu và giấy khai sinh riêng. Hai chị em đã học lái xe cùng nhau và đến năm 16 tuổi, họ trải qua 2 lần thi để có bằng lái xe riêng.

Cặp sinh đôi dính liền amp;#34;một thể xác, 2 linh hồnamp;#34;, mơ ước tìm được 2 chàng trai để yêu - 7

Công chúng rất quan tâm đến cặp song sinh đặc biệt này bởi họ đã làm được những điều phi thường mà y học không thể hình dung. Chính vì lý do đó mà Abby và Brittany đã cho ra mắt loạt phim truyền hình thực tế riêng mang tên "Abby and Brittany" vào năm 2012. Chương trình thực tế tập trung vào cuộc sống của cặp song sinh và cho thấy cách họ phối hợp và thực hiện các công việc hàng ngày, cũng như cách họ phản ứng hoặc nhận thức tình huống khác nhau.

Về chuyện tình cảm, cả hai đều hy vọng một ngày nào đó họ sẽ có được một tình yêu trọn vẹn. Hai người rất hứng thú với việc hẹn hò, kết hôn, thậm chí cả sinh con. Bạn có thể nghĩ rằng cặp song sinh chung một cơ thể nên họ có thể kết hôn với một anh chàng độc thân. Tuy nhiên, họ là hai cá thể khác nhau và có những lựa chọn riêng cho hầu hết mọi thứ. Brittany và Abby tin vào một kết thúc viên mãn. Họ lạc quan và tin rằng một ngày nào đó họ sẽ gặp được hai chàng trai xứng đôi vừa lứa với mình.

Cặp song sinh dính liền là kết quả của mối tình vụng trộm, lấy chồng nhưng vẫn là trinh nữ
Sinh ra với phần xương chậu bị dính liền, hai chị em này đã có một cuộc đời rất nhiều bi kịch và đau thương.
Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới