"Cậu ấm" đeo đồng hồ hơn 300 triệu thay đổi ngoạn mục sau khi sống cùng gia đình nghèo

Ngày 14/03/2019 06:31 AM (GMT+7)

Từ bỏ chiếc ô tô thể thao, tủ quần áo hàng hiệu đắt đỏ và chiếc đồng hồ hơn 300 triệu đồng, chàng thanh niên này đã có 1 tuần được sống trong cảnh bần hàn cùng với gia đình mới.

Trong tập mới nhất của chương trình thực tế Rich Kids Go Skint, Alex, 20 tuổi, đến từ Linthorpe, Middlesbrough, nước Anh đã chuyển đến sống cùng một gia đình 3 người nghèo khó tại Bolton.

Trước khi chấp nhận tham gia thử thách cùng chương trình, Alex đã tiết lộ về cuộc sống sung túc của bản thân từ bé đến lớn. Anh là con trai của một doanh nhân giàu có. Ngôi biệt thự xa hoa của gia đình có 4 phòng khách. Đường lái xe riêng của ngôi nhà xếp hàng dài những chiếc xe thể thao trị giá khoảng 40.000 bảng/chiếc (hơn 1,2 tỷ đồng).

amp;#34;Cậu ấmamp;#34; đeo đồng hồ hơn 300 triệu thay đổi ngoạn mục sau khi sống cùng gia đình nghèo - 1

Alex đã tham gia một chương trình thực tế để thay đổi bản thân.

"Tôi có thể nói rằng mình đang có một cuộc sống may mắn. Bố tôi đã làm được cho bản thân và đủ để lo cho tôi như thời điểm hiện tại", chàng trai 20 tuổi chia sẻ.

Cùng với không gian sống sang trọng của gia đình, Alex được sở hữu toàn bộ tầng trên cùng của căn biệt thự để biến nó thành thế giới riêng của mình. Không chỉ sở hữu chiếc xe thể thao Mercedes-Benz đắt đỏ, Alex còn có một tủ đầy ắp những chiếc áo khoác thiết kế trị giá hơn 150 triệu đồng và một chiếc đồng hồ Rolex 10.000 bảng Anh (hơn 300 triệu đồng). 

amp;#34;Cậu ấmamp;#34; đeo đồng hồ hơn 300 triệu thay đổi ngoạn mục sau khi sống cùng gia đình nghèo - 2

amp;#34;Cậu ấmamp;#34; đeo đồng hồ hơn 300 triệu thay đổi ngoạn mục sau khi sống cùng gia đình nghèo - 3

Cuộc sống giàu có và tiện nghi của "cậu ấm" Alex.

Alex thừa nhận anh tham gia vào chương trình Rich Kids Go Skint để ra khỏi vùng an toàn của bản thân nhưng tất cả những gì mẹ anh muốn chỉ là con trai có thể nấu nướng và dọn dẹp.

Gia đình chào đón Alex đến với thử thách lần này là cặp đôi Jen và Anthony. Họ sống trong một căn nhà nhỏ ở Bolton cùng với con trai Jackson. Mỗi tháng, gia đình trẻ này chỉ thu nhập được khoảng hơn 30 triệu đồng.

amp;#34;Cậu ấmamp;#34; đeo đồng hồ hơn 300 triệu thay đổi ngoạn mục sau khi sống cùng gia đình nghèo - 4

Cặp đôi Jen và Anthony.

Trong khi Jen dành toàn bộ thời gian ở nhà chăm sóc con nhỏ thì Anthony làm việc 40 giờ mỗi tuần để chăm lo cho cả gia đình. "Tôi thà làm việc còn hơn nhận trợ cấp vì tôi muốn tự mình nuôi gia đình", ông bố trẻ nói.

Sau khi mang thai bé Jackson, hai vợ chồng sống nhờ tại căn hộ hỗ trợ bà mẹ trẻ em của hội đồng địa phương trước khi tìm được nhà. Họ thừa nhận đã rất nhiều lần phải vay mượn từ người thân, bạn bè và từng nhịn ăn nhiều ngày để nuôi con.

Jen nói: "Có những lúc chúng tôi đã gặp vô vàn khó khăn. Chúng tôi muốn cho Jackson mọi thứ thằng bé cần nhưng đôi khi những thứ ấy vượt xa khả năng của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi đành vay mượn của mọi người".

amp;#34;Cậu ấmamp;#34; đeo đồng hồ hơn 300 triệu thay đổi ngoạn mục sau khi sống cùng gia đình nghèo - 5

amp;#34;Cậu ấmamp;#34; đeo đồng hồ hơn 300 triệu thay đổi ngoạn mục sau khi sống cùng gia đình nghèo - 6

Cuộc sống của Jen và Anthony rất khó khăn, thường xuyên phải vay mượn.

Cặp đôi cho biết họ không đủ tiền để đưa con đi chơi vào ngày nghỉ, ngày lễ. Sau khi trả tiền thuê nhà, tiền điện, tiền gas, các loại hóa đơn, thuế hội đồng... họ chỉ còn lại khoảng 42 bảng (hơn 1,2 triệu đồng). Tuy nhiên, Jen khẳng định rằng: "Giàu có không chỉ về mặt tiền bạc, mà đó còn là việc được yêu và yêu thương ai đó, được hạnh phúc. Đó chính là những gì chúng tôi đang có. Đối với tôi, chúng tôi đang giàu có theo cách khác".

Sau khi Alex tới ngôi nhà được coi như "gia đình" của mình trong 1 tuần, Jen cho anh xem mọi thứ tài sản mà họ có. Trái ngược với dãy phòng tiện nghi của Alex, cặp vợ chồng trẻ này có một phòng ngủ tường còn sơn dở. Do không đủ tiền để mua giường, họ phải trải nệm lên sàn để ngủ.

amp;#34;Cậu ấmamp;#34; đeo đồng hồ hơn 300 triệu thay đổi ngoạn mục sau khi sống cùng gia đình nghèo - 7

Alex được Anthony đưa đi phát tờ rơi trên phố.

Jen và Anthony đã bị sốc nặng khi nghe thấy Alex nói chiếc đồng hồ anh đang đeo có giá 10.000 bảng (hơn 300 triệu đồng) trong khi chiếc đồng hồ của Anthony chỉ có giá 20 bảng (hơn 600 nghìn đồng). Anthony đã thốt lên: "Ôi trời, khá là nhiều tiền đấy. Nếu chúng tôi có khoản tiền ấy, chúng tôi sẽ sống ổn định trong một khoảng thời gian rất dài".

"Các khoản nợ sẽ được thanh toán hết. Chúng tôi sẽ đi nghỉ và vẫn có tiền. Tôi không thể tưởng tượng nổi việc chi 300 triệu cho một chiếc đồng hồ. Cái đồng hồ Argos của chúng tôi chỉ có hơn 20 bảng thôi", Jen nói thêm.

Nhưng cặp đôi nhanh chóng gạt đi chuyện đó và Jen bắt đầu dạy Alex cách nấu nướng, dọn dẹp. Bên cạnh đó, Anthony còn đưa Alex đi phát tờ rơi cho một công ty bất động sản địa phương để kiếm thêm chút tiền.

Phải làm việc suốt 7 tiếng để phát hết chỗ tờ rơi, Alex vẫn rất sốc khi biết Anthony chỉ được trả 20 bảng cho 1.000 tờ rơi được phát ra. Tuy nhiên, đây chỉ là việc làm thêm vào ngày thứ bảy để chủ nhật, gia đình họ có thêm một bữa nướng đổi gió.

"Tôi cứ nghĩ hầu hết mọi người đều làm việc từ thứ hai đến thứ sáu, được nghỉ cuối tuần. Nhưng sự thật thì khác xa", Alex nói.

amp;#34;Cậu ấmamp;#34; đeo đồng hồ hơn 300 triệu thay đổi ngoạn mục sau khi sống cùng gia đình nghèo - 8

Mặc dù phải sống kham khổ nhưng Alex đã nhận về rất nhiều bài học cuộc sống.

Sau khi rời chương trình, Alex đã đề nghị được trả tiền cho gia đình Jen và Anthony đi nghỉ tại Blackpool. Được biết, số tiền mà đôi vợ chồng trẻ tiết kiệm để đi tới đó đã bị đánh cắp trước đây.

Alex đã viết một bức thư tay cho cặp đôi: "Cảm ơn anh chị rất nhiều khi đã rộng cửa chào đón và để em được trải nghiệm cuộc sống của hai người. Nhờ đó em biết được cuộc sống của nhiều người còn khó khăn tới nhường nào. Em cảm thấy mình đã học được rất nhiều từ anh chị và sẽ áp dụng những điều đó vào cuộc sống hàng ngày của mình".

Nói về những gì mình đã học được sau trải nghiệm, Alex cho biết: "Nhờ Jen, giờ tôi có thể nấu nướng và nấu cho mẹ tôi một bữa tối chủ nhật. Tôi cũng học được cách lên ngân sách và chi tiêu tốt hơn. Tôi nghĩ mình sẽ làm bạn với Jen, Anthony và Jackson mãi mãi và đó là một trải nghiệm tuyệt vời".

Tiểu thư ngậm thìa vàng thay đổi ngoạn mục sau khi sống chung với mẹ đơn thân nghèo
Từ một cô tiểu như con nhà giàu có, không phải đụng tay đụng chân bất cứ việc gì, cô gái này đã thay đổi ngoạn mục sau khi tham gia một chương trình...
Bảo Linh (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật