Cậu bé 14 tuổi có chỉ số IQ cao hơn Albert Einstein

Ngày 04/10/2014 17:37 PM (GMT+7)

Một cậu bé 14 tuổi ở Anh đã trở thành một trong những người thông minh nhất thế giới vơi chỉ số IQ là 162.

Paulius Zabotkiene, 14 tuổi, hiện là học sinh của trường Blessed Edward Oldcorne, thành phố Worcester. Paulius, dã quyết định thực hiện một bài kiểm tra não bộ Mensa vào tháng trước. Bố mẹ cậu bé đã rất bất ngờ khi Paulius đạt điểm số rất cao. Cậu bé đạt 162 điểm, cao hơn 2 điểm so với Stephen Hawking, Albert Einstein.

Mirror cho biết, chỉ số mà cậu bé đạt được cao nhất trong số những người dưới 18 tuổi. Và với kết quả này, Paulius đã vinh dự được gia nhập Mensa, mạng lưới của những người có bộ não thông nhất khắp nơi trên thế giới. 

Cậu bé 14 tuổi có chỉ số IQ cao hơn Albert Einstein - 1

Paulius chia sẻ rằng: "Cháu thật sự rất ngạc nhiên và vô cùng hạnh phúc khi đạt được kết quả đó. Nó nằm ngoài sự mong đợi và cháu có cảm giác như đang ở trên mây vậy.

Cháu hy vọng sẽ tiếp tục học tập chăm chỉ tại trường và tiếp tục theo học ngành kỹ thuật điện tại ĐH Cambridge. Cháu thích học toán và khoa học nhưng cũng rất đam mê âm nhạc, phim ảnh và các trò chơi điện tử nữa".

Chị Egle, 38 tuổi, mẹ của Paulius tự hào nói về con trai: "Chúng tôi được biết họ đang tổ chức kiểm tra Mensa ở Birmingham, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng Paulius nên thử sức xem sao. Thật không ngờ con tôi là đạt điểm số cao như vậy. Chúng tôi luôn nghĩ thằng bé thông nhưng nhưng chưa bao giờ dám nghĩ chỉ số IQ của nó lại cao hơn cả Stephen Hawking”.

Cậu bé 14 tuổi có chỉ số IQ cao hơn Albert Einstein - 2

Theo Mensa, chỉ số IQ bình thường là vào khoảng 100. Những người có chỉ số IQ caoo hơn 140 được xem là thiên tài. 

Chị Egle và chồng là Viktoras, 37 tuổi, cho biết, họ phát hiện ra khả năng của con trai kể sau khi rời Lithuania và chuyển đến sống ở Worcester. Lúc đó, Paulius mới 5 tuổi. 

Hà Anh (Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot