Cậu bé được bố đặt cho cái tên độc lạ rất hiếm, lý do đằng sau khiến tất cả thích thú

NGỌC HÀ - Ngày 27/06/2022 12:12 PM (GMT+7)

"Tôi không quan niệm tên xấu hay đẹp mà chủ yếu là do cách mình dạy dỗ. Việc đặt tên con như vậy theo pháp luật Việt Nam là không vi phạm nên không có gì khó khăn cả”, người bố tâm sự.

Một tên hay và thật ý nghĩa luôn là điều mà nhiều phụ huynh trăn trở dành cho đứa con vừa mới chào đời. Thậm chí ngay từ khi chưa cất tiếng khóc, trẻ đã được cha mẹ dành thời gian nghĩ “nát óc” ra cái tên xứng đáng và phù hợp nhất.

Song có nhiều trường hợp, cái tên ra đời rất ngẫu nhiên, chỉ đơn giản là sở thích của ông bà/cha mẹ hay tên diễn viên Hàn – Trung nổi tiếng mà bậc phụ huynh yêu mến, điển hình như cặp đôi ở Thái Bình đã quyết định đặt tên con đầu lòng là Lê Vũ Minguk – giống tên một trong ba anh em sinh 3 nổi tiếng của làng giải trí xử sở kim chi: Song Daehan, Song Minguk và Song Manse.

Theo đó, anh Lê Trung và chị Vũ Tâm đã quyết định khai sinh cho con trai đầu lòng là Lê Vũ Minguk với họ, tên đệm là họ của bố và mẹ kết hợp, còn tên của bé đặt theo tên của Song Minguk.

Anh Lê Trung và chị Vũ Tâm đã quyết định khai sinh cho con trai đầu lòng là Lê Vũ Minguk.

Anh Lê Trung và chị Vũ Tâm đã quyết định khai sinh cho con trai đầu lòng là Lê Vũ Minguk.

Về lý do đặt tên Minguk cho con trai, anh Lê Trung vui vẻ nói: “Cậu bé Minguk nhà họ Song được bà xã tôi rất yêu thích. Bản thân tôi cũng đã tìm hiểu về cậu bé này và cũng mong con mình sau này sẽ hài hước, thông minh và giàu tình cảm giống như Song Minguk. Hơn cả, tôi không muốn tên của con trùng với ai trong gia đình, dòng họ. Do đó vợ chồng tôi quyết định đặt tên con trai là Lê Vũ Minguk”.

Cũng theo anh Lê Trung, vợ chồng đặt tên con là Lê Vũ Minguk không vì mục đích gì cả. Nếu Minguk phiên bản Việt đối với mọi người rất đặc biệt thì ở gia đình anh, con trai là món quà vô giá mà vợ chồng anh phải cố gắng rất nhiều mới có được.

“Tôi có chút chuyện cá nhân, đó là khó có con. Sau đó vợ chồng tôi may mắn đón thiên thần nhỏ nên quyết định đưa lên mạng xã hội để những người yêu thương mình mừng cho tôi. Tôi thực sự rất bất ngờ khi chỉ vài chục phút đã được Fanpage của Song Minguk chia sẻ lại rồi mọi người liên hệ hỏi thăm và chúc mừng”, anh Lê Trung tâm sự chuyện “công khai” đăng tải giấy khai sinh của con trai lên mạng xã hội.

Vợ chồng anh Lê Trung đặt tên con là Lê Vũ Minguk không vì mục đích gì cả.

Vợ chồng anh Lê Trung đặt tên con là Lê Vũ Minguk không vì mục đích gì cả.

Lúc này, một số cư dân mạng đã khẳng định anh Trung đặt tên con theo thần tượng Hàn Quốc là chơi trội bởi cả cha lẫn mẹ đều là người Việt. Anh thẳng thắn đáp trả: “Tôi không quan niệm tên xấu hay đẹp mà chủ yếu là do cách mình dạy dỗ. Việc đặt tên con như vậy theo pháp luật Việt Nam là không vi phạm nên không có gì khó khăn cả”.

Anh Lê Trung còn khẳng định khi đi học, con trai anh sẽ không bao giờ bị bạn bè trêu chọc, người lớn bàn tán… Bởi anh đã vạch sẵn con đường học tập cho con trai: từ mẫu giáo đã học trường mầm non hệ quốc tế. Anh không cho con học quê nên không lo lắng về vấn đề đó

Song Daehan, Song Minguk và Song Manse là anh em sinh 3 nổi tiếng của làng giải trí Hàn Quốc, là con trai của nam tài tử Song Il Kook – ngôi sao nổi tiếng với vai nam chính trong phim truyền hình Truyền thuyết Jumong và mẹ là nữ thẩm phán Jung Seung Yeon.

Ba “hoàng tử bé” nhà họ Song đã tham gia show thực tế The Return Of Superman (Tạm dịch: Siêu nhân trở lại) của đài KBS vào năm 2014 và “gây bão” nhờ vẻ ngoài dễ thương, những câu nói đáng yêu, sự tinh nghịch cũng như tình cảm thân thiết dành cho nhau.

Trong chương trình thực tế, Minguk thể hiện nhiều tài lẻ hơn hai người anh em của mình.

Trong chương trình thực tế, Minguk thể hiện nhiều tài lẻ hơn hai người anh em của mình.

Song Minguk là con trai thứ hai của nam diễn viên Song Il Kook. Trong chương trình thực tế, Minguk nhiều lần thể hiện tài năng vượt trội hơn hai người anh em của mình. Cậu nhớ được tất cả các loại khủng long với những cái tên dài ngoằng, nhớ rất nhiều bài hát với lời nhạc chính xác. Không những vậy, cậu còn có khả năng ngoại ngữ rất đáng nể, sở hữu nhiều tài lẻ như ca hát và đóng kịch.

Không chỉ với người thân trong gia đình, Minguk còn rất quan tâm đến mọi người. Cậu sẽ nhắc chú quay phim tránh xa để không đụng vào xe, sẽ quan tâm bà ngư dân không có thuyền, hay hỏi thăm sức khỏe chú khủng long. Thậm chí, cả những vật vô tri như quần áo cũng nhận được sự yêu thương của thiên thần Minguk.

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h