Cậu bé mồ côi bị cán nát cả hai chân

Ngày 29/07/2014 02:13 AM (GMT+7)

Thạnh mồ côi cha từ nhỏ, nhưng số phận bất hạnh vẫn không chịu buông tha cho em, trong một lần băng qua đường, cậu bé bị xe tải cán nát cả hai chân.

Khoảng 15h30 phút ngày 21/7, trước Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm. Nạn nhân là em Phạm Văn Thạnh, học sinh lớp 4, được nuôi dạy tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi huyện Phú Lộc.

Khi băng qua đường, Thạnh đã bị xe tải cán ngang người khiến 2 chân em bị dập nát. Sau khi tai nạn xảy ra, tài xế đã rời khỏi hiện trường. Em được chị Vân, nhân viên Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện Trung ương Huế.

Cậu bé mồ côi bị cán nát cả hai chân - 1

Thạnh đang nằm điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế với một chân đã bị cắt cụt.

Mặc dù đã ra sức cứu chữa nhưng do vết thương ở chân Thạnh quá nặng, đã bị dập nát hoàn toàn nên các bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế phải phẫu thuật cắt cụt chân trái, còn chân phải đang tiếp tục theo dõi. Hiện sức khỏe của em Thạnh vẫn nguy hiểm được tiếp tục theo dõi tại tầng 5, khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện Trung ươn Huế.

Các bác sĩ điều trị trực tiếp cho Thạnh đã phải bắt vít tay phải bị gãy, chân phải sát bộ phận sinh dục cũng đang có nguy cơ hoại tử cao, trong trường hợp xấu sẽ tiếp tục phải cắt bỏ. Trên trán của Thạnh đã phải khâu gần 20 mũi, mặt cũng có nhiều chỗ bị bầm dập. 

Dự kiến, Thạnh sẽ phải nằm viện từ 3 - 4 tháng để hoàn tất lộ trình điều trị và phục hồi sau phẫu thuật. Số tiền viện phí gia đình phải lo cũng khoảng 200 triệu (trong trường hợp chân phải không bị hoại tử). Hiện tại, em Thạnh đã hồi tỉnh nhưng vẫn chưa thể ăn uống được gì.

Hoàn cảnh cậu bé Thạnh không được may mắn, em sinh ra trong gia đình có 7 anh em và là con thứ 5 trong gia đình. Bố mất sớm vì bị tai nạn lao động, mẹ em là bà Nguyễn Thị Bơi, 48 tuổi, bị bệnh tim và cao huyết áp hiện đang sống ở số 3, KV9, thị trấn Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Cả gia đình sống nương nhờ Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi. Hiện, Thạnh đang được người anh trai là Phạm Phụng chăm sóc ở bệnh viện. Từ ngày nhập viện đến nay, số tiền viện phí cho em Thạnh đã lên đến 35 triệu.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: anh Phạm Phụng, số điện thoại: 0165.285.2886; số tài khoản: 711A39068323 Ngân hàng Viettin Bank, chi nhánh Huế.

Theo Phương Hạnh (Zing.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot