Cậu bé mù Trung Quốc nhìn thấy trở lại nhờ... mắt lợn

Ngày 12/03/2016 17:18 PM (GMT+7)

Một cậu bé mù 14 tuổi ở Trung Quốc có thể nhìn thấy ánh sáng trở lại sau ca phẫu thuật thay thế màng sừng bằng... mắt lợn.

Trang Southern Metropolis Daily đưa tin, ca phẫu thuật này được thực hiện vào cuối tháng trước bởi một nhóm các bác sĩ tại trường đại học Sun Yat-sen ở thành phố Quảng Châu. Đây là ca phẫu thuật mắt đặc biệt đầu tiên được thực hiện ở miền Nam Trung Quốc. 

Cậu bé mù Trung Quốc nhìn thấy trở lại nhờ... mắt lợn - 1

Giác mạc ở mắt lợn có thể được ghép cho người.

Theo đó, một cậu bé 14 tuổi ở tỉnh Giang Tây gần như bị mất thị lực hoàn toàn ở mắt phải vào đầu năm nay do nghịch pháo. Sau hơn 1 tuần phẫu thuật, thị lực của cậu bé đã được phục hồi đáng kể. Hiện cậu bé có thể nhìn thấy trở lại với thị lực khoảng 20/200.

Các bác sỹ tại bệnh viện tỉnh Giang Tây hy vọng khi hồi phục hoàn toàn mắt của cậu bé có thể sẽ nhìn thấy trở lại với thị lực 20/30.

Cậu bé mù Trung Quốc nhìn thấy trở lại nhờ... mắt lợn - 2

Ca phẫu thuật được thực hiện thành công tại bệnh viện tỉnh Giang Tô

Nguồn giác mạc người để thay thế đang thiếu hụt nghiêm trọng tại Trung Quốc, vì thế, mắt lợn có thể là một giải pháp cho vấn đề này.

SCMP dẫn lời một giáo sư người Trung Quốc cho rằng hiện chỉ có khoảng 1/3 đến một nửa trong số 5 triệu bệnh nhân mất thị lực được ghép giác mạc.

Hà Anh (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt