Bác sĩ khuyên rút ống thở, 4 tháng sau người phụ nữ sống dậy khiến ai cũng ngỡ ngàng

Ngày 01/01/2020 18:07 PM (GMT+7)

Bác sĩ tin rằng người phụ nữ đã chết não nên khuyên gia đình rút ống thở để cô ra đi thanh thản, nào ngờ kỳ tích lại xảy ra khiến tất cả mọi người đều ngỡ ngàng.

Tháng 9/2018, cô Kertisha Brabson, 31 tuổi, sống tại bang Ohio, Mỹ, đột nhiên lên cơn co giật rồi rơi vào trạng thái hôn mê. Trước đó, người mẹ 2 con này hoàn toàn khỏe mạnh và bình thường. Ngay sau đó, cô Kertisha được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Trước đó không lâu, mẹ của cô Kertisha là bà Kertease Williams đã nhận thấy sức khỏe của con gái mình có điều bất thường, làm những hành động hài hước mà trước đây cô không bao giờ làm. Sau đó, cô Kertisha đã được đưa tới bệnh viện kiểm tra, nhấn mạnh với bác sĩ rằng cô thường làm những hành động bất thường như tìm kiếm một thứ không có sẵn, nhảy nhót và nói có thứ gì đó trong đầu mình.

Bác sĩ khuyên rút ống thở, 4 tháng sau người phụ nữ sống dậy khiến ai cũng ngỡ ngàng - 1

Cô Kertisha cùng 2 đứa con của mình.

Sau khi kiểm tra và xét nghiệm, bác sĩ xác định cô Kertisha bị viêm não tự miễn (viêm não thụ thể chống NMDA), khiến cho cơ thể tự chống lại các tế bào não của chính mình. Không lâu sau khi phát hiện bệnh, cô Kertisha rơi vào trạng thái hôn mê sâu và không có nhận thức gì.

Sau một thời gian điều trị nhưng không nhận thấy có tiến triển, các bác sĩ xác định cô Kertisha đã rơi vào trạng thái thực vật, cơ hội tỉnh lại gần như bằng không nên khuyên gia đình hãy rút ống thở để cô Kertisha ra đi thanh thản. Tuy nhiên, bà Kertease từ chối làm điều đó vì vẫn luôn hy vọng một ngày nào đó đứa con gái mạnh mẽ của mình sẽ sống lại.

Bà Kertease chia sẻ trên tờ CBS: "Các bác sĩ nói với tôi rằng con bé đã chết não, khuyên gia đình nên rút ống thở nhưng tôi từ chối. Tôi không phải là người có nhiều tri thức, tôi cũng không được đi học nhiều nên không có hiểu biết nhưng có một điều chắc chắn rằng, nếu con bạn rơi vào tình trạng như vậy thì bạn cũng sẽ không bỏ cuộc. Tôi sẽ làm tất cả mọi thứ trong khả năng của mình để đưa con gái trở lại".

Bác sĩ khuyên rút ống thở, 4 tháng sau người phụ nữ sống dậy khiến ai cũng ngỡ ngàng - 2

Cô Kertisha đã tỉnh dậy sau 4 tháng chết não.

Sau đó, cô Kertisha được chuyển tới Trung tâm y tế Wexner của Đại học bang Ohio, thuộc thành phố Columbus, bang Ohio. Tất cả mọi người trừ bà Kertease đều không tin rằng cô Kertisha có thể tỉnh dậy. Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra vào lúc không ai ngờ nhất.

4 tháng sau khi được chuyển tới bệnh viện mới, vào ngày 7/4/2019, cô Kertisha đã tỉnh dậy và có nhận thức. Điều này khiến cho tất cả mọi người, bao gồm cả y bác sĩ lẫn người thân xung quanh đều sốc nặng và không thể tin nổi. Cô Kertisha tưởng đã đi vào cõi chết nay bất ngờ sống lại trước sự ngỡ ngàng của mọi người.

Bà Kertease chính là người hạnh phúc nhất ngày hôm đó. Bà chia sẻ: "Ôi trời, chúng tôi chỉ biết nhảy lên vì quá sung sướng và cả đêm hôm đó không ai ngủ cả".

Bác sĩ Shraddha Mainali, một trong những người điều trị chính cho cô Kertisha, cho biết: "Vào lúc nửa đêm, một trong số những người thân đã nhắn tin cho tôi và nói rằng tôi sẽ không thể tin vào chuyện này đâu. Cô Kertisha đã mở mắt và có thể làm theo những mệnh lệnh đơn giản. Thật không thể tin nổi. Chính tôi cũng bị sốc. Tôi hy vọng cô ấy sẽ nhanh chóng bình phục và sống cuộc sống bình thường như trước".

Tưởng mang thai con khổng lồ, người phụ nữ sốc nặng khi bác sĩ lấy ra thứ này
Nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội và khó thở, người phụ nữ không thể ngờ trong bụng mình lại chứa một thứ khổng lồ.
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt