Cậu bé Sóc Trăng có đôi mắt xanh kỳ lạ, không thể nghe và nói chuyện, ước mơ có chiếc điện thoại

NGỌC HÀ - Ngày 23/11/2022 16:06 PM (GMT+7)

Thương con không thể nghe và nói chuyện với mọi người, cha mẹ của Gấu đã quyết định cho con đi học ở các lớp dành cho người khiếm thính. Cậu bé vốn nhanh nhẹn thông minh nên học 1 biết 2...

Ghé tới một huyện lị tại Sóc Trăng, hỏi thăm cậu bé 11 tuổi sở hữu đôi mắt có màu khác lạ ai cũng biết. Thậm chí người ta có thể tường tỏ về cuộc sống cũng như gia đình của cậu bé, lý do vì sao không đến trường, phải mưu sinh khắp đường phố…

“Ở cái xứ này, ai cũng biết thằng Gấu bởi nó sở hữu đôi mắt xanh biếc như mắt mèo. Vì thế chúng tôi cứ thấy là gọi nó vào mua ủng hộ dăm ba tờ vé số, mong nó bán nhanh hết hàng để được trở về nhà. Nhìn nó đi khắp nẻo đường, dù nắng hay mưa, mời người mua vé số mà tội lắm!”, thím Tư – một người quen của gia đình bé Gấu cho biết.

Thím vừa dứt lời, một người dân khác nói: “Trẻ con bằng tuổi nó ở khu này đến ăn – học chẳng xong, chứ nói gì đến chuyện ra ngoài mưu sinh kiếm sống. Vậy mà thằng nhỏ vì hoàn cảnh đã phải “gồng mình” lo toan mọi thứ, va vấp với đồng tiền rồi. Thực sự thương lắm”.

Gấu (11 tuổi) sở hữu đôi mắt màu xanh vô cùng độc lạ.

Gấu (11 tuổi) sở hữu đôi mắt màu xanh vô cùng độc lạ.

Từ khi chào đời, Gấu đã có đôi mắt khác màu với người Việt Nam. Đặc biệt đôi mắt ấy có những màng trắng bọc quanh tròng khiến cậu bé khó có thể nhìn rõ. Lúc này cha mẹ cậu đã đưa con trai lên Bệnh viện Nhi đồng I (TP.HCM) thăm khám và chữa trị.

Tại đây, cha mẹ Gấu chết điếng khi hay tin con trai không chỉ có những triệu chứng kỳ lạ ở mắt mà còn không có khả năng nghe và nói chuyện. Tức cậu bé bị khiếm thính và câm. Điều này khiến cha mẹ cậu vô cùng sốc bởi xưa nay gia đình không hề có ai như thế. Song sự thật dù phũ phàng như thế nào, họ vẫn phải chấp nhận, “làm quen” với việc có một đứa con trai khiếm khuyết như vậy.

Tháng năm đi qua, màu mắt của Gấu xanh sáng hơn bao giờ hết! Và cậu bé cũng không tỏ ra bi quan hay buồn bã về cơ thể khác thường của mình. “Gấu càng lớn, đôi mắt càng nhìn rõ và sắc xanh biếc cũng dần bộc lộ vẻ đẹp. Song vì gặp trở ngại trong vấn đề giao tiếp, thằng nhỏ không thể tiếp tục đến trường, học hết lớp 2 là nghỉ ở nhà phụ giúp cha mẹ công việc lặt vặt”, một người hàng xóm của Gấu cho hay.

Từ khi chào đời, Gấu đã có đôi mắt khác màu với người Việt Nam. Đặc biệt đôi mắt ấy có những màng trắng bọc quanh tròng khiến cậu bé khó có thể nhìn rõ.

Từ khi chào đời, Gấu đã có đôi mắt khác màu với người Việt Nam. Đặc biệt đôi mắt ấy có những màng trắng bọc quanh tròng khiến cậu bé khó có thể nhìn rõ.

Thương con không thể nghe và nói chuyện với mọi người, cha mẹ của Gấu đã quyết định cho con đi học ở các lớp dành cho người khiếm thính. Cậu bé vốn nhanh nhẹn thông minh nên học 1 biết 2, học 2 biết 4… Chẳng mấy chốc, cậu đã có thể trò chuyện với cô giáo, bạn bè cùng hoàn cảnh. Đặc biệt cậu sử dụng ngôn ngữ ký hiệu tay để bày tỏ những điều mong muốn với gia đình. Hiện cậu bé vẫn chưa thể nghe và giao tiếp thành thạo, đôi lúc cảm thấy khó chịu nhưng chỉ cần vài ba phút là quên đi, tiếp tục sống với vẻ hồn nhiên, trong sáng.

“Vợ chồng tôi làm quần quật quanh năm mà vẫn chẳng đủ ăn. Thằng Gấu thấy thế đã chủ động đề nghị phụ giúp cha mẹ kiếm tiền trang trải cuộc sống bằng nghề đi bán vé số. Ban đầu chúng tôi lăn tăn lắm bởi con đã thiệt thòi từ lúc sinh ra, lại không được đến trường học chữ như đám nhỏ trong xóm… Nhưng nó chính là người động viên chúng tôi không nên lo lắng gì cả. Nó bảo nó đi bán vé số sẽ trưởng thành hơn, gặp gỡ với nhiều người thì khả năng nói chuyện sẽ tốt hơn. Vì thế chúng tôi đã chấp nhận chuyện con va vấp với đời sớm”, bố của Gấu bộc bạch.

Thương con không thể nghe và nói chuyện với mọi người, cha mẹ của Gấu đã quyết định cho con đi học ở các lớp dành cho người khiếm thính.

Thương con không thể nghe và nói chuyện với mọi người, cha mẹ của Gấu đã quyết định cho con đi học ở các lớp dành cho người khiếm thính.

Mỗi ngày, Gấu có thể bán được 50 tờ vé số. Cậu bé gặp ai cũng lễ phép chào hỏi rồi mời mua. Vì thế ai gặp cậu lần đầu cũng có cảm tình, sẵn sàng rút tiền ra mua ủng hộ dăm ba tờ. Nhưng không phải lúc nào cậu cũng gặp được người tốt. “Có lần thằng nhỏ bị người lạ giật mất 30 tờ vé số. Nó hoảng sợ bật khóc ngay tại đó và mãi sau này mới hết ám ảnh. Nó bảo đấy chính là cú sốc đầu đời không ngờ đến. Vợ chồng tôi bảo nó nghỉ bán ở nhà nhưng không chịu, muốn kiếm tiền đưa mẹ mua cái ăn cho cả nhà”, bố của Gấu nhớ lại.

Nhắc đến ước mơ, Gấu bất ngờ ra ký hiệu cho người thân để truyền đạt. Cậu bé mong muốn có một chiếc điện thoại để có thể nhắn tin với gia đình. Cậu lo lắng nếu có một ngày đi xa bán vé số, có thể nhắn tin về báo cha mẹ để họ không phải lo lắng đi tìm.

Cậu bé nhớ về tiền kiếp là một người phụ nữ, mẹ cho xem ảnh, ngỡ ngàng với lựa chọn của con
Việc cậu bé kể lại chi tiết những gì đã xảy ra ở “kiếp trước” của mình chính xác đến ngỡ ngàng khiến nhiều người dù không muốn nhưng vẫn phải tin vào "luân hồi chuyển kiếp".

Chuyện lạ thế giới

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam