Cậu bé tự kỷ đến nghĩa trang mỗi thứ 6 suốt một năm, biết lý do ai cũng cảm động

Ngày 18/02/2020 12:30 PM (GMT+7)

Cứ mỗi thứ 6 hàng tuần, cậu bé tự kỷ này lại đến nghĩa trang bất kể ngày nắng hay ngày mưa vì đó là nơi đặt mộ của bố cậu.

Mất bố mẹ có lẽ là nỗi đau lớn nhất trong cuộc đời mỗi người. Sẽ rất đau lòng khi thấy một người luôn ở bên chăm sóc, nuôi nấng và yêu thương bạn vô điều kiện lại đột nhiên rời xa và mãi mãi không trở về. Mới đây, một cậu bé người Malaysia đã khiến cư dân mạng vô cùng xúc động khi thể hiện tình yêu thương với người bố quá cố của mình theo cách vô cùng đặc biệt.

Câu chuyện được một cư dân mạng người Malaysia tên Natipah Abu chia sẻ trên mạng xã hội Facebook hôm 15/2 vừa qua đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Trong bức ảnh mà cô Natipah đăng tải, một cậu bé đang nằm trước một ngôi mộ. Đó là một của bố cậu bé, người đã qua đời vào tháng 4/2019.

Cậu bé tự kỷ đến nghĩa trang mỗi thứ 6 suốt một năm, biết lý do ai cũng cảm động - 1

Cậu bé tự kỷ Abah luôn đến thăm mộ bố mỗi thứ 6 hàng tuần.

Cậu bé này có tên Nazren Firdaus nhưng thường được mọi người gọi với tên thân mật là Abah. Cậu bé mắc chứng tự kỷ nên nhận thức về giao tiếp và ứng xử xã hội không tốt. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó, Abah hoàn toàn thấu hiểu được nỗi đau khi bố qua đời. Thế nhưng thay vì đau buồn, cậu bé này lại chọn cách hành động hết sức đặc biệt.

Kể từ sau khi người bố mất đi, thứ 6 tuần nào cũng vậy bất kể nắng mưa, Abah cũng đi tới trước mộ bố rồi nằm trên tấm thảm trải ở đó. Sau đó, cậu bé ôm lấy tấm bia mộ của bố mình rồi trò chuyện giống như cách người bố thường cầm tay Abah rồi âu yếm khi ông còn sống. Abah luôn nằm bên cạnh mộ bố một lúc lâu giống như cách cậu bé nằm cạnh bố khi ngủ trước đây. Cứ như vậy, Abah đã tới thăm mộ bố suốt gần 1 năm qua.

Kể từ khi bố của Abah qua đời, gia đình rất lo lắng cho tương lai của cậu bé. Khi còn sống, bố là người chăm sóc Abah, cho cậu bé ăn uống, tắm rửa, chơi với cậu bé. Do đó, khi chứng kiến cảnh tượng cậu bé tự kỷ tới thăm mộ bố mỗi tuần, không ai có thể kìm được nước mắt.

Cậu bé tự kỷ đến nghĩa trang mỗi thứ 6 suốt một năm, biết lý do ai cũng cảm động - 2

Hình ảnh khiến rất nhiều người cảm động.

Bài đăng của cô Natipah đến nay đã nhận được hơn 5.000 lượt thích cùng hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Tất cả mọi người đều cảm thấy vô cùng xúc động và đau lòng trước câu chuyện của cậu bé tự kỷ Abah, mong rằng cậu bé sẽ sớm vơi đi nỗi đau mất người thân để vươn lên trong cuộc sống:

"Nỗi đau khi người thân không còn ở bên thật sự rất đau đớn. Cầu cho tất cả những người không còn bố mẹ bên cạnh sẽ sớm quên đi nỗi đau này".

"Thật buồn khi thấy hình ảnh này. Mong cho cuộc sống của cậu bé sẽ luôn bình an, khỏe mạnh và hạnh phúc dù không còn bố ở bên".

Mải trang điểm để chuẩn bị làm đám cưới, cô dâu bật khóc khi nhìn ra cửa phòng
Vì không muốn ai làm phiền trong lúc mình trang điểm, cô dâu đã đóng cửa phòng lại nhưng sau đó, khi vô tình nhìn ra phía cửa, cô đã bật khóc khi nhìn...
Khánh Hằng (Dịch từ WOB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động