Cậu học sinh trèo lên sân thượng mỗi 8h sáng trong dịch corona, biết lý do ai cũng cảm động

Ngày 10/02/2020 10:50 AM (GMT+7)

Từ khi được nghỉ học vì lệnh cách ly trong khi dịch corona bùng phát, cứ 8h sáng hàng ngày là cậu học sinh này lại trèo lên sân thượng để làm một việc khiến ai cũng bất ngờ.

Trước tình hình dịch viêm phổi cấp gây ra bởi virus corona chủng mới đang diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp và trường học đã cho nghỉ tạm thời để tránh dịch bệnh lây lan. Trong số đó có Xiaotong, học sinh lớp 12 của Trường trung học Hanmen, thuộc thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Từ đầu năm 2020, trường của Xiaotong đã cho học sinh nghỉ để tránh lây nhiễm dịch bệnh, đồng thời áp dụng phương pháp học tập từ xa thông qua phần mềm trực tuyến.

Từ ngày được nghỉ học vì dịch bệnh, cứ khoảng 8h sáng mỗi ngày, Xiaotong lại trèo lên sân thượng nhà mình, mang theo một chiếc ghế nhỏ rồi ngồi hướng mặt về phía nhà hàng xóm. Lý do của hành động khó hiểu này là do nhà Xiaotong khá khó khăn, không có điều kiện lắp đặt internet. Để theo kịp các lớp học trực tuyến, Xiaotong không còn cách nào khác đành lên sân thượng để dùng ké wifi nhà hàng xóm. Mặc dù trời lạnh cóng, cậu bé vẫn mặc áo khoác để chống chọi lại cái lạnh rồi tiếp tục việc học.

Cậu học sinh trèo lên sân thượng mỗi 8h sáng trong dịch corona, biết lý do ai cũng cảm động - 1

Cứ 8h sáng mỗi ngày, Xiaotong lại trèo lên sân thượng để dùng ké wifi nhà hàng xóm.

Được biết, mục tiêu của Xiaotong là thi đỗ Đại học Chiết Giang. Hiểu được hoàn cảnh của gia đình, Xiaotong luôn cố gắng học tập thật tốt để sau này đỡ đần bố mẹ. Suốt 3 năm cấp ba, kết quả học tập của Xiaotong rất tốt, luôn đứng trong top 3 của trường.

Ban đầu, khi biết tin nhà trường cho nghỉ tạm thời vì dịch corona, Xiaotong rất lo lắng vì sợ chậm quá trình học sẽ ảnh hưởng tới cuộc thi đại học sắp tới. Khi biết tin nhà trường cho học trực tuyến, Xiaotong rất vui mừng nhưng nào ngờ, điện thoại của bố cậu bé lại kết nối mạng quá kém, không thể phục vụ học tập được. "Cái khó ló cái khôn", Xiaotong mới nghĩ ra cách trèo lên sân thượng để dùng ké wifi nhà hàng xóm. Dù trời rất lạnh nhưng Xiaotong chưa một lần nào bỏ lỡ lớp học.

Cậu học sinh trèo lên sân thượng mỗi 8h sáng trong dịch corona, biết lý do ai cũng cảm động - 2

Nỗ lực học tập của Xiaotong khiến nhiều người cảm động.

Sau khi câu chuyện cảm động của Xiaotong được lan truyền, nhân viên của nhà mạng China Unicom đã quyết định tặng cho Xiaotong một chiếc thẻ dữ liệu 20 GB để cậu bé có thể thoải mái học trực tuyến từ nhà mà không cần chịu lạnh trèo lên sân thượng mỗi sáng nữa.

Trên mạng xã hội, cư dân mạng Trung Quốc đặt cho Xiaotong biệt danh vô cùng đáng yêu là "cậu bé mái nhà". Tất cả mọi người đều muốn động viên và cổ vũ tinh thần cho Xiaotong, hy vọng rằng cậu bé sẽ thật khỏe mạnh và học tập tốt để thực hiện ước mơ của mình.

Cặp đôi ôm chặt nhau trước lúc người chồng bị cách ly vì nghi nhiễm 2019-nCoV gây xúc động mạnh
Việc phải xa người thân, gia đình vì phải cách ly do nghi nhiễm virut corona chủng mới có lẽ là một trong những điều đáng thương và sợ hãi nhất trong...
Khánh Hằng (Dịch từ Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19