Nàng công chúa cô đơn nhất thế giới: Không được thừa kế ngôi vị, bị bạn học bắt nạt

Ngày 04/04/2020 00:05 AM (GMT+7)

Sinh ra trong gia đình hoàng tộc danh giá, từ nhỏ được sống trong điều kiện vinh hoa phú quý nhưng cuộc đời của nàng công chúa trẻ tuổi này chưa bao giờ bình lặng.

Nhiều cô gái thường mơ ước trở thành công chúa khi còn nhỏ, nhưng đối với công chúa Toshi, còn có tên gọi khác là công chúa Aiko của Nhật Bản, việc được sinh ra trong gia đình hoàng gia lại không hề vui vẻ và sung sướng như người ta thường nghĩ. Aiko được gọi là nàng công chúa cô đơn nhất thế giới bởi cách dạy dỗ nghiêm khắc cũng như những quy định nghiêm ngặt của hoàng gia.

Nàng công chúa cô đơn nhất thế giới: Không được thừa kế ngôi vị, bị bạn học bắt nạt - 1

Nhật hoàng Naruhito, Hoàng hậu Masako và cô con gái duy nhất, Công chúa Aiko.

Công chúa Aiko sinh ngày 1/12/2001, là con gái duy nhất của Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako. Nhật hoàng Naruhito lên Ngôi Hoa Cúc ngày 1/5/2019 và đến ngày 22/10/2019, ông chính thức đăng quang hoàng đế. Tuy nhiên, theo chế độ quân chủ, Công chúa Aiko không được xếp vào danh sách kế vị dù là người con duy nhất của Nhật hoàng, thay vào đó những người kế vị tiếp theo sẽ là em trai của Nhật hoàng Naruhito và con trai của ông này.

Không chỉ không được kế vị, Công chúa Aiko còn phải thực hiện theo rất nhiều nguyên tắc hoàng gia, mà một trong số đó là việc không được kết hôn với thường dân, chỉ kết hôn với người có dòng máu hoàng gia hoặc vương tôn quý tộc. 

Nàng công chúa cô đơn nhất thế giới: Không được thừa kế ngôi vị, bị bạn học bắt nạt - 2

Aiko trong ngày đầu tới trường mẫu giáo.

Nàng công chúa cô đơn nhất thế giới: Không được thừa kế ngôi vị, bị bạn học bắt nạt - 3

Công chúa Aiko xinh xắn từ khi còn nhỏ.

Những tưởng là một công chúa, Aiko sẽ có được cuộc sống vinh hoa phú quý, sung sướng từ nhỏ nhưng ngược lại, ngay từ nhỏ Aiko đã phải vật lộn với cuộc sống của mình. Không hề được bố mẹ nuông chiều mà ngay từ nhỏ, Công chúa Aiko đã phải tuân theo sự dạy dỗ nghiêm khắc và những quy luật cốt lõi trong truyền thống của gia đình Nhật.

Năm 8 tuổi, Công chúa Aiko theo học trường tiểu học Gakushuin, một ngôi trường nằm trong hệ thống dành cho con cháu của những gia đình quý tộc. Tuy nhiên, Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako khi ấy muốn con được đối xử bình thường như bao đứa trẻ khác. Họ không muốn con gái có lối suy nghĩ mình là người được ưu tiên, khác xa các bạn trong trường nên đã để Công chúa Aiko tự đến trường như các bạn. Công chúa Aiko chỉ được vệ sĩ đưa tới gần trường, sau đó phải tự đi bộ vào lớp. Hình ảnh Aiko nhiều lần chạy hớt hải vì sợ muộn học đã không còn xa lạ.

Nàng công chúa cô đơn nhất thế giới: Không được thừa kế ngôi vị, bị bạn học bắt nạt - 4

Công chúa tự đến trường như bao người khác.

Không những vậy, Công chúa Aiko cũng không hề có bất kỳ đặc quyền nào trong trường mà vẫn phải tham gia các hoạt động thể chất, đối mặt với áp lực thi cử như bình thường. Khi đi học trung học, Aiko cũng được mẹ nấu cơm để mang đi như các bạn cùng lớp.

Những tưởng việc đó sẽ giúp Công chúa Aiko trở nên hòa đồng và có cuộc sống bình thường nhưng thực chất, Aiko từng bị bạn nam trong lớp bắt nạt tới mức sợ hãi không dám đến trường. Mặc dù sau đó, nhà trường đã giải thích rằng đó chỉ là sự hiểu lầm nhưng Công chúa Aiko vẫn không khỏi ám ảnh và sợ hãi.

Tháng 10/2016, Công chúa Aiko phải nghỉ học gần 2 tháng vì một căn bệnh không được tiết lộ. Sau đó, Hoàng gia Nhật Bản đã xác nhận rằng công chúa gặp các vấn đề về dạ dày và chóng mặt, nguyên nhân có thể đến từ áp lực học hành cũng như những hoạt động thể chất quá sức. 

Nàng công chúa cô đơn nhất thế giới: Không được thừa kế ngôi vị, bị bạn học bắt nạt - 5

Công chúa Aiko tài năng từ khi còn nhỏ.

Tháng 12/2016, Công chúa Aiko xuất hiện chính thức trước người dân để đón sinh nhật lần thứ 15 nhưng đã khiến dư  luận sốc nặng với vẻ ngoài của mình. Không còn bụ bẫm như trước nữa, nàng công chúa nước Nhật vô cùng gầy gò, ốm yếu và tâm lý không được thoải mái, vui vẻ.

Tháng 7/2018, Công chúa Aiko được Hoàng gia Nhật chuẩn bị cho khóa học ba tuần tại trường Eton, ngoại ô London, nước Anh. Tại đây, công chúa sẽ ở ký túc xá, tham gia lớp học tiếng Anh và tìm hiểu về văn hóa Anh quốc. Ở đó, không có nhiều người biết cô nên Aiko đã có một khoảng thời gian thoải mái, được là chính mình mà không cần để ý những quy định khắt khe của hoàng gia. Công chúa Aiko cũng học thêm đàn cello và trau dồi nhiều kiến thức để cùng bố mẹ thực hiện các nhiệm vụ hoàng gia.

Nàng công chúa cô đơn nhất thế giới: Không được thừa kế ngôi vị, bị bạn học bắt nạt - 6

Năm 2016, Aiko từng xuất hiện trong bộ dạng gầy gò, ốm yếu khi đón sinh nhật 15 tuổi.

Từng trải qua một tuổi thơ không dễ dàng nhưng điều đó vẫn chưa chấm dứt khi Công chúa Aiko trưởng thành. Năm nay 19 tuổi, Aiko phải đối mặt với quy định không được phép kết hôn với thường dân, chỉ được kết hôn với vương tôn quý tộc. Nếu muốn yêu và kết hôn với thường dân, công chúa phải từ bỏ mọi tước vị và đặc quyền hoàng gia của mình.

Vào năm 2005, dì của Công chúa Aiko là Công chúa Sayako đã kết hôn với một người đàn ông thường dân nhưng chỉ có 30 người chứng kiến. Công chúa Sayako phải từ bỏ tước vị, được tặng một số tiền nhỏ và sống trong căn nhà nhỏ ở Tokyo. Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako chắc chắn không muốn đứa con duy nhất của mình trở nên như vậy.

Nàng công chúa cô đơn nhất thế giới: Không được thừa kế ngôi vị, bị bạn học bắt nạt - 7

Công chúa Aiko vô cùng tài giỏi và tự tin của hiện tại.

Hiện nay, đã có một số lời kêu gọi hiện đại hóa chế độ quân chủ tại Nhật Bản, để con gái cũng được thừa kế ngôi vị giống như Hoàng gia Anh hoặc Hoàng gia Hà Lan, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thực hiện được. Nếu Nhật hoàng Naruhito qua đời hoặc thoái vị, Công chúa Aiko sẽ không được kế vị mà danh sách những người kế vị tiếp theo sẽ là em trai của Nhật hoàng - Thái tử Akishino, 53 tuổi; con trai của Thái tử - Hoàng tử Hisahito, 12 tuổi; và Thân vương Hitachi, 83 tuổi.

Công chúa Aiko hiện vẫn sống cùng bố mẹ và đang tiếp tục học lên cao để thể hiện phẩm chất hoàng gia. Aiko thường xuyên xuất hiện bên bố mẹ trong các sự kiện và rất được lòng công chúng bởi vẻ ngoài dịu dàng, cách cư xử đúng mực và lễ phép. Tuy nhiên, không ít người cho rằng Công chúa Aiko đã bị sống trong một khuôn khổ quá nghiêm ngặt và khắc nghiệt, muốn thoát ra nhưng không được.

Cô gái xấu xí nhưng tự tin nhất TQ, đăng tin tuyển chồng thạc sĩ giàu có giờ ra sao?
Có ngoại hình không quá nổi bật nhưng cô gái này lại có những phát ngôn hết sức ngông cuồng và tự tin thái quá, khiến cô nhận về nhiều "gạch đá" của...
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật