Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng gãy chân: Người hâm mộ và CĐM phản ứng gay gắt

K.T - Ngày 24/03/2021 09:45 AM (GMT+7)

Người hâm mộ bóng đá Việt lẫn cư dân mạng vô cùng bức xúc trước sự việc Ngô Hoàng Thịnh vào bóng nguy hiểm, đạp 2 chân vào Hùng Dũng khiến cổ chân của anh gãy gập.

Tối qua (23/3), trong trận đấu giữa Hà Nội FC và TP.HCM tại vòng 5 V-League 2021, cầu thủ Ngô Hoàng Thịnh phía TP.HCM đã phạm lỗi với Đỗ Hùng Dũng của Hà Nội. Cụ thể, Hoàng Thịnh đạp 2 chân vào đồng nghiệp khiến cổ chân của tiền vệ Hà Nội FC gãy gập, nằm đau đớn trên sân.

Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng gãy chân: Người hâm mộ và CĐM phản ứng gay gắt - 1

Hoàng Thịnh đạp 2 chân vào đồng nghiệp khiến cổ chân của tiền vệ Hà Nội FC gãy gập.

Các bác sĩ đã ra sân sơ cứu rồi chuyển Hùng Dũng tới bệnh viện cấp cứu, còn Hoàng Thịnh nhận thẻ đỏ từ trong tài. Dẫu vậy, người hâm mộ bóng đá lẫn cộng đồng mạng vẫn không khỏi bức xúc trước “tai nạn” này, đồng thời động viên – cầu chúc Hùng Dũng sớm bình phục để trở lại sân cỏ.

Các nhà báo, KOLs đồng loạt thể hiện thái độ bức xúc

Trên trang cá nhân, nhà báo Trương Anh Ngọc bày tỏ: “Đấy không phải là bóng đá. Dù có dùng từ nào nhẹ nhàng để bào chữa cho cú vào bóng theo kiểu triệt hạ này thì cũng khó thể xóa đi một ác cảm đã hình thành trong lòng nhiều người hâm mộ Việt Nam những năm qua, khi gọi đây là “Võ League”.

Và sau khi nhận cú đạp này, không biết Đỗ Hùng Dũng có thể kịp bình phục để ra sân hai tháng nữa, khi đội tuyển Việt Nam bước vào 3 trận quyết định để lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nữa không?

Mong những điều tốt đẹp nhất cho Dũng. Mong thứ bóng đá này không còn đất tồn tại trên sân cỏ chúng ta hàng tuần và mong rằng, sự thiếu vắng của Dũng-thật khó tin em có thể đá được trong thời gian tới, không ảnh hưởng gì đến ước mơ đi xa của chúng ta ở vòng loại World Cup”.

Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng gãy chân: Người hâm mộ và CĐM phản ứng gay gắt - 2

Nhà báo Trương Anh Ngọc bày tỏ quan điểm. (Ảnh chụp màn hình)

Còn nhà báo Ngô Bá Lục không khỏi xót xa: “Sợ quá! Quả bóng vàng Việt Nam – trụ cột của Đội tuyển Quốc gia – Đỗ Hùng Dũng đã bị cầu thủ Hoàng Thịnh vào bóng thô bạo, gãy gập cổ chân phải rồi. Thật kinh khủng, rất có thể phải giải nghệ. Đá bóng kiểu gì thế, triệt hạ đối thủ kinh quá.

Cập nhật: Hùng Dũng bị gãy đôi xương ống đồng chân phải, dự kiến nghỉ 1 năm. Các bác sỹ đang khẩn trương hội chẩn để tiến hành mổ sớm nhất! Vợ Hùng Dũng nghe tin cũng đã đặt vé bay vào Sài Gòn để ở bên cạnh chồng”.

Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng gãy chân: Người hâm mộ và CĐM phản ứng gay gắt - 3

Nhà báo Ngô Bá Lục xót xa cho Hùng Dũng. (Ảnh chụp màn hình)

“Hoàng Thịnh là cầu thủ chuyên nghiệp lại có danh. Ai đời lao cả hai chân vào phía sau Hùng Dũng trong một tình huống bóng không có gì gay gắt. Gãy cẳng chân con nhà người ta, mà có khi gãy vụn không chừng.

Nhớ lại quả đạp của Quế Ngọc Hải cách nay ít lâu gần như phá luôn sự nghiệp của Anh Khoa, chưa tàn phế là may.

V-League vốn đã khó xem, lại những cảnh này, ngán quá ngán. Có phải chăng là bóng đá ta quá nuông chiều cầu thủ. Gà cùng một mẹ đá nhau như thù, ra quốc tế bị gây thì câm như hến”, nhà báo Nguyễn Tiến Tường viết trên trang cá nhân.

Người hâm mộ hi vọng các cầu thủ Việt chơi bóng với tinh thần cao thượng

Nickname Nguyễn Quang Vinh bình luận: “Bóng đá là môn thể thao đối kháng, quyết liệt nhưng trong đó còn mang cả hàm ý văn minh nghệ thuật. Tôi mong hình ảnh không đáng mong muốn này sẽ là cái gương cho các cầu thủ chúng ta nhìn vào. Hãy chơi bóng đá bằng cả con tim không chỉ vì đội mình mà còn vì đội bạn. Hãy chơi bóng với tinh thần cao thượng”.

Thành viên Nguyễn Ngọc Bảo phẫn nộ: “Xem mà ghê người quá. Chia buồn cùng em và Đội tuyển Quốc gia. Hoàng Thịnh chắc sau trận này giải nghệ thôi, đá đấm kiểu này là triệt hại đồng đội rồi”.

Bác Lại Thanh Nhàn – người hâm mộ lớn tuổi xót xa: “Từ lúc cháu ngã trên sân, lòng bác thắt lại và nước mắt đã rơi xót xa như ruột thịt của mình. Cố gắng mạnh mẽ lên nhé. Cầu nguyện cho cháu được may mắn, mọi điều tốt đẹp luôn ở bên cháu”.

Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng gãy chân: Người hâm mộ và CĐM phản ứng gay gắt - 4

Cư dân mạng cùng cầu nguyện cho Hùng Dũng mau phục hồi. (Ảnh chụp màn hình)

“Có thể cậu sẽ xin lỗi. Tuy vậy, hậu quả mà cậu gây ra là vô cùng lớn cho sự nghiệp, sức khoẻ của đồng nghiệp. Không phải cứ chém đinh chặt sắt rồi xin lỗi là xong.

Đã lâu, tôi không còn xem giải bóng đá trong nước nữa. Tuy vậy, khi mở tivi, thấy khán giả đến sân đông hơn thì lại thấy mừng. Nhất là sau những gì ông Park Hang-seo mang đến, chúng ta có thêm niềm tin. Muốn khán giả đến sân xem thì cầu thủ phải thi đấu đẹp, cống hiến và đầy tinh thần thể thao.

Hãy chân thành nhận lỗi và cầu xin thượng đế ban sức mạnh cho Dũng, cho các y bác sĩ tìm được phương pháp cho Dũng phục hồi. Điều cuối cùng cậu có thể làm cho Dũng. Chúng ta cũng cùng cầu nguyện cho Dũng”, một người hâm mộ tiền vệ Hà Nội FC bày tỏ quan điểm.

Cộng đồng mạng yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có hình phạt thích đáng đối với Ngô Hoàng Thịnh

Sau cú va chạm mạnh do Hoàng Thịnh gây ra đối với Hùng Dũng, rất đông người hâm mộ Việt Nam vào trang của VFF yêu cầu phải có hình phạt dành cho cầu thủ của TP.HCM. Bạn Bùi Văn Toàn thẳng thắn: “VFF cần giải quyết triệt để vấn đề bạo lực trong bóng đá, chính nó sẽ tự kìm hãm sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Cần có các hình thức xử phạt thật nặng Ngô Hoàng Thịnh làm gương, đưa các tiêu chuẩn về đạo đức, văn hóa, tính chuyên nghiệp và tinh thần bóng đá đẹp vào các câu lạc bộ để giảng dạy cho cầu thủ. Hãy nhìn cách bầu Đức làm để học hỏi, trước khi là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, hãy học cách làm người có đạo đức”.

Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng gãy chân: Người hâm mộ và CĐM phản ứng gay gắt - 5

Rất đông người hâm mộ Việt Nam vào trang của VFF yêu cầu phải có hình phạt dành cho cầu thủ của CLB TP.HCM. (Ảnh chụp màn hình)

Anh Nam Cường – một khán giả cho rằng cần phải loại bỏ vĩnh viễn kẻ thù ác ra khỏi mọi cấp độ trong các môn thể thao nếu không tất cả sẽ đi xuống. Đồng thời anh yêu cầu VFF xử lý nghiêm và thích đáng với án phạt thật nặng. Nếu có thể, VFF cần xem xét các yếu tố: động cơ, hành vi trước, trong và sau khi sự việc xảy ra để khởi tố vụ án hình sự về tội Cố ý gây thương tích vì động cơ đê hèn.

Nickname Su Kem bức xúc: “Là 1 khán giả trung lập đề nghị VFF treo giò Hoàng Thịnh thật nặng để răn đe cho các cầu thủ khác. Khi ấy khán giả chúng tôi khỏi phải thấy những tình huống phạm lỗi thô bạo như thế thêm một lần nào nữa. Chính những pha bóng như thế sẽ kìm hãm sự phát triển của bóng đá. Và chúng tôi sẽ quay lưng với bóng đá Việt Nam. Tôi sẽ không bao giờ xem V-League nếu còn Hoàng Thịnh thi đấu”.

Hiện người hâm mộ và cư dân mạng vẫn chưa hết bức xúc với hành động của Hoàng Thịnh, đồng thời hi vọng Hùng Dũng sớm bình phục.

>> Xem thêm video: tình huống Đỗ Hùng Dũng chấn thương nặng vì pha vào bóng của Ngô Hoàng Thịnh (Theo BongdaTV, VTVcab)

CLIP: Nước mắt Đỗ Hùng Dũng và lời xin lỗi muộn màng của Ngô Hoàng Thịnh
Trước khi xe cứu thương rời đi, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh cũng đã kịp leo lên xe để trực tiếp xin lỗi Đỗ Hùng Dũng bên phía CLB Hà Nội vì pha vào bóng...
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đội tuyển Việt Nam