Cây hoa hot trend hè 2022: Màu sắc đẹp mê mẩn, giá rẻ mà dễ chăm sóc khiến chị em đua nhau đặt mua

HÀ ANH - Ngày 28/07/2022 06:00 AM (GMT+7)

Gần đây, cây hoa thanh xà (hoa đuôi công xanh) có màu sắc độc-lạ, thanh nhã khiến hội chị em mê mẩn, đua nhau đặt mua để trồng vì đây là một trong số những loại hoa nở rực rỡ vào mùa hè.

Mùa hè là thời điểm các loại cây cảnh, hoa lá ở nhiều gia đình phát triển chậm lại do thiếu nước và độ ẩm. Nếu muốn trồng hoa vào lúc này, hội chị em sẽ phải đau đầu tìm kiếm loại hoa chịu được nắng, nóng và ít cần chăm sóc. Kỳ thực, vẫn có những loại hoa chịu nhiệt rất tốt và phát triển bình thường trong mùa hè - Plumbago (còn gọi là hoa thanh xà) là một trong số đó.

Cây hoa hot trend hè 2022: Màu sắc đẹp mê mẩn, giá rẻ mà dễ chăm sóc khiến chị em đua nhau đặt mua - 1

Hoa thanh xà có màu sắc dịu mắt, thích hợp trồng vào mùa hè.

Hoa thanh xà có màu sắc dịu mắt, thích hợp trồng vào mùa hè.

Plumbago có tên khác là hoa thanh xà, hoa đuôi công xanh, tên đầy đủ là Plumbago auriculata, thuộc họ Đuôi công (Plumbaginaceae). Loại hoa này được cho là có xuất xứ từ Nam Phi và chỉ mới du nhập vào nước ta thời gian gần đây. Do có nguồn gốc từ đất nước Châu Phi nắng nóng khô hạn quanh năm nên hoa thanh xà chịu nhiệt rất tốt và được đông đảo các chị em lựa chọn trồng vào mùa hè. 

Trên các hội nhóm chăm sóc cây cảnh, hội những người yêu thích cắm hoa… nhiều chị em khoe thành quả hoa thanh xà khoe sắc trong nắng hè rực rỡ nên ngày càng nhiều người biết đến loại hoa này. Thị trường cây cảnh cũng “sôi động” không kém, nhiều chủ cửa hàng đã nhanh chóng cập nhật xu hướng và nhập loại hoa này về bán cho khách hàng. Chị Minh Hiền (chủ cửa hàng sinh vật cảnh tại đường 14, phường Tân Phong, quận 7, TP.Hồ Chí Minh) cho biết: “Plumbago mình đã nhập bán từ đầu mùa hè và vẫn là một trong số những loại hoa hút khách nhất nhì cửa hàng của mình tính đến bây giờ”. 

Loại hoa này có khả năng chịu nắng, nóng rất tốt.

Loại hoa này có khả năng chịu nắng, nóng rất tốt.

Cây thanh xà mọc theo bụi lớn, có thể cao từ 1-4 m, còn khi chưng làm cảnh trên chậu thì lại có kích thước nhỏ hơn. Cây thích nghi cao với nhiều vùng đất khác nhau, đặc biệt thời điểm nhân giống tốt nhất là vào mùa xuân. Hoa màu xanh phớt tím nhẹ nhàng, nở thành chùm trên ngọn cây, mỗi chùm có khoảng 10 đến 30 bông nhỏ, mỗi bông gồm 5 cánh mọc thành chùm ở ngọn cây, cánh hoa nhỏ mềm mịn, hương thơm nhẹ nhàng dễ chịu. Hoa thanh xà nở quanh năm nhưng vào mùa hè là thời điểm cây có sức sống tốt và sinh trưởng nhanh nhất, cánh hoa cũng nở to và đẹp nhất. Đặc biệt, sắc xanh dịu mát của loại hoa này mang đến cảm giác thư thái thoải mái cho không gian sân vườn, hàng rào hay tường nhà. 

“Mình có tìm hiểu về loài hoa này thì được biết nó có sức sống mãnh liệt. Chúng sống trong thời tiết nắng nóng nhưng lại không cần chăm sóc hay tưới nước quá nhiều. Trước đó mình đã mua 2 chậu hoa thanh xà trồng ở cổng nhà, hoa rất ít sâu bệnh mà còn thu hút nhiều bướm tới đậu. Mình thấy đẹp quá nên nay ghé lại tiệm mua thêm 1 bụi để trồng ven tường vì nghe nói loại hoa này có thể leo tường được”, chị Kim Duyên (quận Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ.

Cây hoa hot trend hè 2022: Màu sắc đẹp mê mẩn, giá rẻ mà dễ chăm sóc khiến chị em đua nhau đặt mua - 4

Nhiều chị em khoe thành quả trồng hoa thanh xà trên mạng xã hội.

Nhiều chị em khoe thành quả trồng hoa thanh xà trên mạng xã hội.

Trên thị trường, hoa thanh xà đang được bán với giá rất phải chăng, chỉ từ 60.000 - 150.000 đồng/chậu có kích thước 20cm, hầu hết đều đã nở sẵn 10-20 bông hoa. Theo lời chị Minh Hiền, loại này đã được bà con ở miền Tây nhân giống thành công, không cần phải ngoại nhập, chị Hiền lấy hoa tận gốc tại làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp), vận chuyển lên Sài Gòn hết từ 3-5 tiếng. Hoa đến tận nơi vẫn còn xanh mướt, không bị dập hay héo lá. Trung bình một ngày, chị bán từ 10 - 20 chậu hoa thanh xà xanh, ngoài ra còn có loại bạch thanh xà (thanh xà trắng) chị nhập bán thêm cho đa dạng mẫu mã nhưng không bán chạy như hoa thanh xà xanh. 

Không chỉ tại các cửa tiệm sinh vật cảnh, cây kiểng… mà ngay cả trên các sàn thương mại điện tử và chợ online (chợ chung cư, chợ mạng), loại hoa này cũng được bày bán khá phổ biến. Chị Mỹ Hoa (Hà Nội) đăng bán hoa thanh xà trong một nhóm chuyên trao đổi, buôn bán cây cảnh: “Thanh xà trong sân vườn nhà mình tại quận Hoàng Mai đây cả nhà ạ, đem lại không gian yên ả, thanh bình, mát mẻ với sắc hoa dịu dàng nữ tính. Mình để giá rẻ cho chị em kịp chơi hè: chậu lớn 150.000 đồng, chậu bé chỉ 60.000 đồng, hoa cực kỳ dễ chăm nhé”.

Cây hoa hot trend hè 2022: Màu sắc đẹp mê mẩn, giá rẻ mà dễ chăm sóc khiến chị em đua nhau đặt mua - 6

Cây hoa hot trend hè 2022: Màu sắc đẹp mê mẩn, giá rẻ mà dễ chăm sóc khiến chị em đua nhau đặt mua - 7

Cây hoa hot trend hè 2022: Màu sắc đẹp mê mẩn, giá rẻ mà dễ chăm sóc khiến chị em đua nhau đặt mua - 8

Hoa thanh xà được bày bán trên các chợ mạng.

Hoa thanh xà được bày bán trên các chợ mạng.

Cây hoa hot trend hè 2022: Màu sắc đẹp mê mẩn, giá rẻ mà dễ chăm sóc khiến chị em đua nhau đặt mua - 10

Cây hoa hot trend hè 2022: Màu sắc đẹp mê mẩn, giá rẻ mà dễ chăm sóc khiến chị em đua nhau đặt mua - 11

Nhiều nơi bán hoa thanh xà với giá cả rất hợp lý.

Nhiều nơi bán hoa thanh xà với giá cả rất hợp lý.

Theo lời chị Mỹ Hoa, dù cây thanh xà dễ sống nhưng để hoa nở đẹp nhất thì nên chú ý khâu “chọn giống” và làm đất trồng hoa. Đất trồng phù hợp nhất với loại hoa thanh xà này là đất tơi và xốp. Nên tránh các loại đất nghèo chất dinh dưỡng như đất kiềm, đất chua, ngoài ra nên bổ sung thêm mùn và phân bón để tăng hợp chất dinh dưỡng cao cho đất. Còn về phần tưới nước, cây chỉ cần từ 3 lần/tuần là vừa phù hợp nhất. Người trồng nên cắt tỉa cây thường xuyên, tránh để lá phát triển quá rậm rạp sẽ hút hết dinh dưỡng, khiến cây không nở nhiều hoa.

Ngoài thanh xà xanh còn có thanh xà trắng cũng rất đẹp mắt

Ngoài thanh xà xanh còn có thanh xà trắng cũng rất đẹp mắt

“Hoa thanh xà rất hot, cứ lướt facebook khách nhà mình là lại thấy các chị em khoe thành quả “mát tay” trồng và chăm hoa thanh xà. Mình nhập hàng và bán lai rai, nhưng khi nào cũng hết sạch chứ không sợ tồn hàng. Thi thoảng khách mua số lượng nhiều để trồng hàng rào thì phải đặt trước, vì hoa vận chuyển khá vất vả, mình phải lấy từ tận miền Tây lên. Vất vả nhất là khâu vận chuyển đến khách, có nhiều khi khách ở xa mình đóng hàng kỹ quá, đưa hoa tới nơi đã bị khô héo hết”, chị Hoa chia sẻ thêm. 

Loại hoa nhập khẩu lạ lẫm, khoảng 200.000 đồng/bó chị em mê mẩn
Loài hoa poppy với màu sắc lạ mắt, rực rỡ, dáng mỏng manh, uốn cong… đầy kiều diễm đã hút hồn chị em. Đáng nói, loài hoa đáng yêu này lại có giá rất phải chăng, hợp với túi tiền của nhiều người. Chỉ với chưa đầy 200.000 đồng, chị em đã có một bình hoa ấn

Sản phẩm tiêu dùng

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cây cảnh độc đáo