Cây nguyệt quế...mọc tóc được hét giá 4 tỷ, gia chủ nhận vô số ý kiến trái chiều từ CĐM

H.G - Ngày 10/02/2022 14:50 PM (GMT+7)

Một người đàn ông tại Bến Tre đã hô giá 4 tỷ cho hai cây nguyệt quế lâu năm vì cho rằng đây là cặp cây hiếm có khó tìm. Cặp cây này có điểm đặc biệt là mọc ra tóc, nhìn như tóc thật của người.

Độc lạ Bình Dương là một kênh Youtube chuyên tìm những câu chuyện lạ có thật liên quan đến người, vật ở nhiều tỉnh thành khắp miền Tây Nam Bộ để giới thiệu và chia sẻ với đông đảo người xem. Gần đây nhất, câu chuyện về cặp cây nguyệt quế mọc tóc tại tỉnh Bến Tre được gia chủ "hét giá" 4 tỷ nhận được sự quan tâm của nhiều độc giả. 

Những cọng tóc kỳ lạ mọc quanh năm và mọc từ gốc đến ngọn, đặc biệt là ở những đầu nhánh cây. Khi đốt thử, những thành viên trong gia đình đều khẳng định các sợi tóc này có mùi giống tóc người cháy. Mặc dù trước đây đã trồng rất nhiều cây nguyệt quế khác nhưng không có hiện tượng này. Theo chị Quyên - chủ vườn, tóc của cây nguyệt quế có độ dai, cứng như tóc người nhưng kích thước lớn hơn một chút. 

Cây nguyệt quế...mọc tóc được hét giá 4 tỷ, gia chủ nhận vô số ý kiến trái chiều từ CĐM - 1

Những sợi tóc y như tóc người mọc ra từ thân cây.

Những sợi tóc y như tóc người mọc ra từ thân cây.

"Tôi đã tham khảo nhiều nơi, nhiều anh em chơi cây cảnh mà không ở nơi đâu có như thế này. Tôi tin đây là cặp cây quý", chủ vườn khẳng định. Chị nói thêm: "Tóc ra có chỗ màu đen, có chỗ hơi ngả xanh giống tóc người chứ không phải là xơ của cây". 

Cặp cây cảnh này có thế dáng tự nhiên, chưa được uốn tỉa, lá cây ra cũng khá thưa thớt, trong hai cây có một cây ra trái màu đỏ nhìn tương tự như trái ớt. Nói về lý do đưa ra mức giá 4 tỷ, người chủ cho biết chị rất tự tin với độ độc lạ của cặp nguyệt quế mà mình đang sở hữu, ở Việt Nam rất hiếm có.

Ở đoạn kết, người dẫn của kênh cũng để lại lời nhắn kêu gọi những ai có kinh nghiệm chơi cây cảnh lâu năm để lại bình luận để người xem có thêm thông tin. Anh cũng chưa dám khẳng định đây có phải là loại cây độc lạ thật sự hay không. 

Chủ vườn giới thiệu về cây nguyệt quế độc - lạ

Chủ vườn giới thiệu về cây nguyệt quế độc - lạ

Video trên của Độc lạ Bình Dương thu hút gần 220.000 lượt xem và gần 600 bình luận. Tuy nhiên cũng có nhiều độc giả trung thành của kênh cho rằng đây chỉ là chuyện thường, không phải "độc nhất vô nhị" hay có gì đặc biệt để có thể ra giá 4 tỷ.  Người thì nói đây là tơ của cây, một số khác cho biết đây là nấm kí sinh trên thân. Bạn Hồng Nhung Lê viết: "Tụi mình đi rừng lấy thuốc thấy cây mọc tóc rất nhiều nên đây chỉ là hiện tượng bình thường thôi". Một số khác có động thái sử dụng từ ngữ khá khiếm nhã và nặng nề. 

Ngoài những ý kiến chỉ trích chủ cây "ngáo giá" khi hô giá quá cao với giá trị thật thì rất nhiều độc giả lại đứng ra bênh vực gia chủ. Tài khoản youtube Minh Mạnh Võ đưa ra ý kiến: "Các bạn không thấy lạ nhưng có thể nhiều người khác thấy lạ thì sao? Thuận mua vừa bán, ai có tiền thì mua còn không thì không cần phải nói lời cay đắng đâu".

Cây nguyệt quế...mọc tóc được hét giá 4 tỷ, gia chủ nhận vô số ý kiến trái chiều từ CĐM - 4

Cây nguyệt quế...mọc tóc được hét giá 4 tỷ, gia chủ nhận vô số ý kiến trái chiều từ CĐM - 5

Đồng tình với ý kiến trên, bạn Hải Hồng cho rằng sự việc này không ảnh hưởng đến ai, việc ra giá thế nào là tuỳ mong muốn của gia chủ, cho dù bán được hay không cũng không gây vi phạm đạo đức hay pháp luật. "Nếu nhà bạn có cây như vậy các bạn có thấy độc lạ và muốn mọi người biết đến để được giá cao hay không? Không nên nói những lời khó nghe với người khác nếu họ không làm ảnh hưởng đến mình", bạn Hải Hồng nói thêm. 

Những loại cây cảnh độc lạ luôn thu hút được sự chú ý của đông đảo dư luận, đặc biệt với những người có thú vui sưu tầm, chơi cây. Tuy nhiên, cũng không ít người chưa nắm rõ được giá trị thật nên đưa ra mức giá quá cao và nhận về cái kết đắng là không bán được cây. 

Loại quả có tên vô cùng độc lạ, trở thành đặc sản được chị em nội trợ yêu thích, 350.000/kg
Hiện loại quả này được rao bán trên các trang thương mại điện tử, sạp thực phẩm khô trong chợ, cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh - đồ uống,...

Đặc sản 4 phương

H.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h