Cha biến thành ‘ngọn đuốc sống’ trong ngày thôi nôi con

Ngày 04/05/2015 10:42 AM (GMT+7)

“Tôi không hề muốn điều này xảy ra. Tôi sợ anh ấy say rượu, không chú ý thì sẽ mất tiền. Thế mà anh ấy nghĩ chệch hướng, dẫn đến bi kịch thế này”, chị Thanh đau đớn chia sẻ.

Ngồi trước hành lang bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), chị Mùi Tiết Tâm rơi nước mắt chia sẻ: “Em tôi là người nóng tính. Trước giờ, vợ chồng nó thỉnh thoảng có cãi nhau nhưng rồi lại làm hòa. Không ngờ, lần này, nó lại có ý định tự thiêu cùng vợ như thế này”.

Người em mà chị Tâm nhắc đến là Mùi Tiết Dương Mùi (24 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh). Theo người thân, Mùi là người hiền lành nhưng hơi nóng tính. Do gia đình khó khăn, Mùi chỉ học đến lớp 1 thì nghỉ. Đến tuổi trưởng thành, Mùi mang hồ sơ đến một công ty may xin làm công nhân. Mỗi tháng, nhận tiền lương, Mùi chỉ dành một ít để chi tiêu cá nhân, số còn lại gửi về cho cha mẹ già thuốc thang.

Cách đây gần ba năm, Mùi thông báo với gia đình đã có người yêu tên là Đặng Thị Thanh (24 tuổi). Mọi người vui mừng khi nhận thông tin này. Tuy nhiên, lúc biết về quá khứ của người yêu Mùi thì mọi người không đồng tình.

Cha biến thành ‘ngọn đuốc sống’ trong ngày thôi nôi con - 1

Mùi đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Chị Thanh là đứa trẻ mồ côi từ lúc còn nhỏ. Lớn lên, chị được một người phụ nữ tốt bụng ở Cần Thơ nuôi nấng. Trước đây, chị đã từng qua một đời chồng và đang có một đứa con ba tuổi. Người thân anh Mùi không thể chấp nhận con em mình tiến đến hôn nhân với một người phụ nữ như thế.

Mùi bỏ ngoài tai lời khuyên của người thân. Mùi cho biết, yêu chị Thanh thật lòng và suốt đời này chỉ cưới chị mà thôi. Sau đó, mọi người đành chấp nhận làm lễ kết hôn của Mùi và Thanh. Rồi không lâu, Thanh cấn thai, sinh hạ một đứa con gái.

Cuộc sống gia đình khó khăn, thỉnh thoảng, vợ chồng trẻ có lời qua tiếng lại vì cơm áo gạo tiền. Đứa trẻ tròn hai tháng tuổi, hai vợ chồng lớn tiếng. Bực mình, Thanh bồng con gái về nhà ngoại. Mùi nhắn tin, giảng hòa và đón vợ trở về. Từ đó, những cuộc cãi vã vẫn thường xảy ra nhưng rồi lại yên thấm.

Ngày 30/4/2015, con gái của Mùi tròn một tuổi. Mùi mượn tiền của cha mẹ tổ chức thôi nôi cho con. Mùi mời người thân và một số bạn bè đến chung vui. Sau một hồi tiệc tùng, nhậu nhẹt, mọi người ra về, vài người bạn của Mùi không có xe. Mùi nói với chị Thanh: “Anh chở bạn về nhà”. Chị Thanh căn dặn: “Anh mới nhậu xong, xem chừng về sớm kẻo em lo nha”. Mùi nhẹ nhàng: “Anh đi tí rồi về chứ lo gì”.

Lát sau, chị Thanh chợt nhớ, toàn bộ số tiền mừng thôi nôi của con đều nằm trong túi của chồng. Chị nhấc điện thoại gọi: “Tiền mừng của con anh đang cầm đấy. Anh xem về sớm kẻo em lo nha”. Mùi gắt gỏng: “Tí tôi về. Cứ gọi hoài”.

Chị Thanh biết, chồng nóng tính nên không dám nói thêm lời nào. Tuy nhiên, càng ngẫm, chị càng sợ mất số tiền lớn chồng chị đang cầm. Chị nói với mẹ chồng: “Anh Mùi đang cầm tiền mừng, mẹ gọi điện nói anh ấy xem về sớm nha”. Bà Nguyễn Thị Mai (58 tuổi, mẹ Mùi) gọi điện bảo với con trai: “Con cầm tiền, nhớ về sớm”. Mùi không trả lời liền tắt máy.

Sau đó, Mùi ghé vào quán cà phê với nhóm bạn. Vừa trở về nhà, Mùi bực mình đưa tiền cho vợ, gắt gỏng: “Vợ chồng mà không tin tưởng nhau. Tiền còn nguyên đây. Làm như tôi tiêu hết tiền của mấy người ấy”.

Lời vừa dứt, Mùi bồng con gái ra khỏi nhà. Lát sau, Mùi quay lại, trên tay cầm một chai xăng, tạt vào người chị Thanh. Do thực hiện nhanh, xăng vướng vào người. Mùi định châm lửa, đốt vợ nhưng “bà hỏa” bén vào người, biến gã trở thành ngọn đuốc sống.

Chị Thanh sợ hãi, hét lớn, kêu cứu. Hàng xóm chạy sang dập lửa, đưa Mùi và con gái đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Do được sự chăm sóc tận tình của đội ngũ y bác sĩ, cả hai cha con đều được cứu sống. Riêng Mùi bị thương tích nặng nên đến nay vẫn đang được điều trị trong phòng đặc biệt.

Được biết, người thân chạy vạy vay mượn khắp nơi được 50 triệu đồng để đóng viện phí. Đến nay, số tiền này đã hết sạch. Người thân cũng không còn chỗ nào quen biết để vay. Bà Mai đã lên kế hoạch bán căn nhà tình thương đang ở để có tiền chữa trị cho con trai.

Chị Thanh nghẹn đắng cho biết: “Tôi không hề muốn điều này xảy ra. Tôi sợ anh ấy say rượu, không chú ý thì sẽ mất tiền. Thế mà anh ấy nghĩ chệch hướng, dẫn đến bi kịch thế này. Tôi chỉ hy vọng chồng và con sớm bình phục, trở lại bình thường”.

Công an huyện Châu Thành cho biết, đã đến khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng. Riêng Mùi, hiện giờ bị thương tích nặng, chờ khi bình phục sẽ lấy lời khai và tiếp tục điều tra làm rõ.

Nhật Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot