Chân dung 2 tay súng vụ khủng bố đẫm máu ở Paris

Ngày 08/01/2015 08:53 AM (GMT+7)

Hai trong số 3 nghi phạm đã xả súng tại trụ sở tạp chí Charlie Hebdo là Said Kouachi, Cherif Kouachi.

Cuộc khủng bố đẫm máu diễn ra tại tạp chí châm biếm Charlie Hebdo, Paris, Pháp ngày 7/1 của 3 tay súng đã bắn chết 12 người, trong đó có 8 nhà báo và 2 cảnh sát. Theo nhân chứng kể lại, các tay súng đã đi thẳng lên phòng biên tập và xả súng.

Chân dung 2 tay súng vụ khủng bố đẫm máu ở Paris - 1

Khủng bố tại tạp chí Charlie Hebdo.

Cảnh sát nhanh chóng xác định danh tính 3 nghi phạm là Said Kouachi, Cherif Kouachi và Hamyd Mourad. Trong đó, Said Kouachi, 34 tuổi và Cherif Kouachi, 19 tuổi, là 2 anh em, đều là công dân Pháp. Hamyd Mourad mới 18 tuổi và đang bị giam giữ.

Được biết, Cherif Kouachi bị kết án 3 năm tù vào năm 2008 khi giúp đưa các chiến binh đến tham chiến trong cuộc chiến tranh ở Iraq.

Chân dung 2 tay súng vụ khủng bố đẫm máu ở Paris - 2

Said Kouachi

Chân dung 2 tay súng vụ khủng bố đẫm máu ở Paris - 3

Cherif Kouachi

Một nhân chứng làm việc trong văn phòng đối diện với trụ sở tạp chí Charlie Hebdo nói rằng, ông nhìn thấy hai người đàn ông đội mũ trùm đầu, mặc đồ đen, đi vào tòa nhà với súng tiểu liên Kalashnikov.

"Sau đó chúng tôi nghe thấy tiếng khai hỏa từ bên trong tòa nhà và nhiều phát súng", nhân chứng trên kể lại. "Tất cả chúng tôi sơ tán lên mái nhà. Sau vài phút, những người đàn ông chạy trốn và tiếp tục bắn tỉa trên đường phố".

Chân dung 2 tay súng vụ khủng bố đẫm máu ở Paris - 4

Chân dung 2 tay súng vụ khủng bố đẫm máu ở Paris - 5

Đã có hơn 50 phát súng nổ ra từ các tay súng ở trong và ngoài tòa soạn báo.

Chân dung 2 tay súng vụ khủng bố đẫm máu ở Paris - 6

Những người thiệt mạng bao gồm nhà kinh tế kiêm nhà báo Bernard Maris, họa sĩ Wolinski và Cabu, biên tập viên Charlie Hebdo, Stephane Charbonnier và họa sĩ vẽ tranh biếm họa Bernard Verlhac.

Tổng thống Pháp Francois Hollande gọi đây là một cuộc giết người hèn nhát và tuyên bố quốc tang diễn ra vào ngày 8/1.

Ông bày tỏ, truyền thống của đất nước, tự do ngôn luận đã bị tấn công và kêu gọi tất cả người Pháp hãy đứng bên nhau trong cuộc chiến chống khủng bố. “Vũ khí tốt nhất của chúng tôi là sự đồng lòng”, ông Hollande phát biểu trên truyền hình tối 7/1.

An ninh đã được tăng cường trên khắp nước Pháp sau khi xảy ra cuộc tấn công. Paris đã nâng cấp báo động lên mức cao nhất.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan