4 đại gia giàu có lộ vỏ bọc đằng sau, bị bắt giam "gây bão" trong năm 2020

HÀ ANH - Ngày 09/12/2020 12:07 PM (GMT+7)

Trước khi bị bắt và truy nã trong năm 2020, đây là những đại gia nổi tiếng về độ giàu có với khối tài sản khủng.

Vợ chồng đại gia Dương Đường

Đầu tháng 4 năm nay, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam nữ đại gia bất động sản Nguyễn Thị Dương  (SN 1980; Giám đốc Công ty TNHH Đường Dương, ở Thái Bình) và chồng là đại gia Nguyễn Xuân Đường về tội Cố ý gây thương tích. 

4 đại gia giàu có lộ vỏ bọc đằng sau, bị bắt giam amp;#34;gây bãoamp;#34; trong năm 2020 - 1

Vợ chồng đại gia bất động sản Dương Đường giàu có nổi tiếng

Vợ chồng đại gia Dương Đường điều hành Công ty TNHH Đường Dương. Không chỉ tại Thái Bình, mà ở những tỉnh lân cận vợ chồng Dương Đường cũng được biết đến là những doanh nhân giàu có, thành đạt, là đại gia trong lĩnh vực bất động sản.

"Thành tích" vung tiền khủng của cặp vợ chồng này không còn xa lạ với mọi người. Vào năm 2015, tại tiệc sinh nhật của vợ, ông Đường đã chi tiền tỷ để tổ chức bữa tiệc hoành tráng, với sự tham gia của hàng loạt những ngôi sao có tên tuổi trong giới showbiz Việt. Những hình ảnh và thông tin về bữa tiệc này được đăng lên Facebook cá nhân khiến bao người trầm trồ. 

4 đại gia giàu có lộ vỏ bọc đằng sau, bị bắt giam amp;#34;gây bãoamp;#34; trong năm 2020 - 2

Vợ chồng đại gia Dương Đường trong tiệc sinh nhật vào năm 2015

Đại gia Dương Xuân Đường cũng là nhân vật có tiếng với biệt danh "võ sư Đường Nhuệ". Ông tham gia một số phim như "Chạm mặt giang hồ", "Luật lệ giang hồ", "Tỉ phú đè đại gia"… Ngoài kinh doanh bất động sản, cặp vợ chồng đại gia quê lúa Thái Bình này còn thương xuyên tham gia các cuộc đấu giá đất, đấu thấu tài sản, kinh doanh tài chính, tín dụng. 

Bên cạnh thành tích "vung tiền" chơi sang, vợ chồng Dương Đường cũng hay tham gia từ thiện, ủng hộ người nghèo, tổ chức cầu siêu, giải hạn hoành tráng. 

Trong phiên tòa sơ thẩm vào cuối tháng 8 vừa qua, HĐXX tuyên Nguyễn Xuân Đường 3 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Thị Dương 3 năm tù giam về tội Cố ý gây thương tích đối với hành vi hành hung phụ xe khách.

Đại gia Thiện Soi

Tối ngày 1/12, Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa- Vũng Tàu) đã bắt tạm giam, khám xét nơi đối với ông Lê Thái Thiện (biệt danh Thiện Soi) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi và rửa tiền. Cũng trong tối hôm đó, con trai của ông là Lê Thái Phong (20 tuổi) cũng bị bắt giam để điều tra về 2 hành vi trên. 

4 đại gia giàu có lộ vỏ bọc đằng sau, bị bắt giam amp;#34;gây bãoamp;#34; trong năm 2020 - 3

Đại gia Thiện Soi bị bắt tạm giam vào tối 1/12 vừa qua

Đại gia Thiện Soi sở hữu khối tài sản khủng nhưng sống khá kín tiếng. Năm 2017 người dân địa phương ở đây mới biết đến tên tuổi của vị đại gia này khi ông xây biệt thự dát vàng từ trong ra ngoài trên khu đất rộng 3.000 m2. Biệt thự này xây theo lối kiến trúc châu Âu, nằm trên mặt tiền Quốc lộ 51.

Bên trong biệt thự, các họa tiết được trang trí "dát vàng" sáng loáng, nhiều xe sang đắt tiền. Bên ngoài biệt thự có một bảng hiệu trên nền đá để tên Thiện Soi, ghép từ tên hai vợ chồng.

4 đại gia giàu có lộ vỏ bọc đằng sau, bị bắt giam amp;#34;gây bãoamp;#34; trong năm 2020 - 4

Cận cảnh biệt thự Thiện Soi dát vàng từ trong ra ngoài ở Vũng Tàu

Thiện Soi là chủ Công ty TNHH Thái Thiện Phong, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ karaoke, du lịch, nhà hàng, tiệc cưới, lễ hội. Ngoài những lĩnh vực kinh doanh trên, việc giàu lên nhanh chóng của Thiện Soi một phần do những phi vụ làm ăn phi pháp liên quan đến rửa tiền và cho vay lãi cắt cổ. 

Đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát

Ngày 8/9, công an Hải Phong đã khởi tố vụ án, khởi tố bị ban và tạm giam đối với Ngô Văn Phát. Ông Phát SN 1964, quê quán tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, là đại gia có tiếng trong lĩnh vực xăng dầu ở Việt Nam. Ông Phát bị bắt về hành vi “mua bán hóa đơn trái phép”.

4 đại gia giàu có lộ vỏ bọc đằng sau, bị bắt giam amp;#34;gây bãoamp;#34; trong năm 2020 - 5

Chân dung đại gia Ngô Văn Phát

Công ty của đại gia Ngô Văn Phát tên là Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành, thành lập vào năm 2012, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, chủ yếu là công trình xây dựng đường bộ, đường thủy, đường sắt, xây dựng nhà ở, các công trình về cấp thoát nước... Ngoài ra, ông được biết đến là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại xăng dầu Phát - Petraco. Doanh nghiệp này bắt đầu hoạt động từ năm 2012, ngành nghề hoạt động chính là bán buôn nhiên liệu rắn, lỏng, khí và các sản phẩm liên quan. 

Đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát sở hữu những biệt thự to như lâu đài ở Hải Phòng và Thái Bình, trị giá hàng trăm tỷ đồng. 

4 đại gia giàu có lộ vỏ bọc đằng sau, bị bắt giam amp;#34;gây bãoamp;#34; trong năm 2020 - 6

Biệt thự trăm tỷ của đại gia Ngô Văn Phát có sân đậu trực thăng 

Tại Tiền Hải (Thái Bình), ông có toà lâu đài nguy nga được xây dựng trên diện tích hàng nghìn m, phía trên có mái phẳng đậu trực thăng.

Tại Hải Phòng, vị đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát cũng sở hữu 1 căn biệt thự nguy nga, đồ sộ không kém, có hệ thống camera an ninh giám sát chặt chẽ. 

Truy nã nữ đại gia gỗ Hải Phòng Nguyễn Thị Mai

Đầu năm nay, nhiều thương nhân kinh doanh về gỗ ở Hải Phòng đã không khỏi bất ngờ khi nữ đại gia Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Cty Mai Lâm có trụ sở tại 12/30A đường Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng bỗng dưng “biến mất” cùng với số tiền khoảng 900 tỷ đồng của nhiều người đang làm ăn cùng bà này.

Theo điều tra, từ tháng 12/2019 đến tháng 3/2020, Nguyễn Thị Mai đã lợi dụng tín nhiệm và mối quan hệ, kêu gọi nhiều doanh nghiệp, cá nhân góp vốn hàng trăm tỷ đồng, hợp tác đầu tư mua gỗ từ Châu Phi về Việt Nam bán, với cam kết đem lại lợi nhuận cao. Sau khi kêu gọi được số tiền "khủng", nữ đại gia này bỗng dưng "biến mất"; lúc này, các nhà đầu tư góp vốn xôn xao, tá hỏa... đi trình báo công an.

4 đại gia giàu có lộ vỏ bọc đằng sau, bị bắt giam amp;#34;gây bãoamp;#34; trong năm 2020 - 7

Bà Nguyễn Thị Mai trước khi "mất tích" cùng 900 tỷ đồng đã để lại bức thư cho người thân và cũng là đối tác sau nhiều năm gắn bó làm ăn với nhau

Ngày 29/6, Cơ quan điều tra (Công an Hải Phòng) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Mai về tội danh Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, theo quy định tại Điều 175 Bộ luật Hình sự.

Cô gái cưới chồng là đại gia Việt hơn 54 tuổi, đã 5 đời vợ và cái kết viên mãn
Thời điểm Mai Thị Mai lên xe hoa cùng vị đại gia đáng tuổi ông, dư luận cho rằng cô hám tiền vàng. Nhưng sau 8 năm kết hôn, cô vẫn sống hạnh phúc bên...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú