Chân dung cô dâu nhận của hồi môn 600 tỷ đồng ở Bạc Liêu: Là ái nữ nhà đại gia thuỷ sản, giỏi giang và thích làm từ thiện

NGỌC HÀ - Ngày 01/01/2023 12:12 PM (GMT+7)

Cô dâu Thanh Nhi sở hữu thành tích học tập “siêu khủng” và tấm lòng thương người vô bờ bến.

Vừa qua, dư luận không khỏi choáng ngợp trước đám cưới bạc tỷ của ái nữ nhà đại gia ở Bạc Liêu khi được tặng của hồi môn lên đến 600 tỷ đồng. Cụ thể, cô nàng đã nhận được từ cha mẹ một căn nhà thuộc đường Bà Hạt (quận 10, TP.HCM) trị giá 30 tỷ đồng, trao quyền điều hành 3 công ty xuất khẩu thuỷ sản và tặng 50% cổ phần của 3 công ty trị giá tương đương 500 tỷ đồng.

Được biết, đám cưới diễn ra vào ngày 24/12 vừa qua tại Bạc Liêu, cô dâu “số hưởng” tên Lê Thanh Nhi (SN 1996) – con gái út của đại gia thuỷ sản Lê Thanh Bạch và Lý Thị Thuỳ Linh; chú rể là Tấn Phát – thiếu gia của gia đình kinh doanh vàng bạc đá quý nức tiếng miền Tây.

Sau đám cưới bạc tỷ, không ít người đã tò mò về chân dung cũng như sự giỏi giang của cô dâu Thanh Nhi. Họ cho rằng ái nữ này phải giỏi kinh doanh mới được gia đình trao nhiều quyền hạn quản lý công ty xuất khẩu thuỷ sản.

Theo tìm hiểu, cô dâu Thanh Nhi sở hữu thành tích học tập “siêu khủng”. Từ nhỏ cô nàng đã được cha mẹ định hướng việc học hành, đào tạo bài bản để chuẩn bị cho sự chuyển giao quyền quản lý công ty khi trưởng thành.

Thanh Nhi rạng rỡ bên cạnh ông bà Bạch Linh và chồng trong ngày trọng đại của cuộc đời.

Thanh Nhi rạng rỡ bên cạnh ông bà Bạch Linh và chồng trong ngày trọng đại của cuộc đời.

Ái nữ Bạc Liêu theo học THPT tại Mỹ, sau đó sang Úc học chuyên ngành Tài chính – Maketting tại Đại học LaTrobe trong 6 năm. Năm 2021, cô nàng về nước, bắt đầu thay mặt ông bà Bạch Linh quản lý công ty, từ từ tiếp quản điều hành một công ty của gia đình.

Một năm sau, Thanh Nhi tiếp tục được mẹ ruột giao lại quyền điều hành 3 công ty khác tại ấp Khúc Tréo A (Tân Phong) có giá trị hàng trăm tỷ đồng.

Nhiều người nhận xét Thanh Nhi là cô gái sắc xảo, nhạy bén trong kinh doanh nhưng sống rất giản dị, luôn quan tâm đến công nhân viên trong công ty. Cô nàng đặc biệt quan tâm đến đời sống của công nhân – những người trực tiếp giúp đỡ công ty ngày càng lớn mạnh.

Hơn cả ái nữ 26 tuổi còn thừa hưởng đức tính thương người, thích làm từ thiện giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn của bà Thuỳ Linh. Bởi thế, thay vì làm rạp cưới hoành tráng như những tiểu thư con nhà giàu khác, Thanh Nhi đã lựa chọn chiếc rạp bình thường. “Lẽ ra em làm cái rạp này hoành tráng lắm nhưng thấy công nhân của mình năm nay khó khăn quá, làm vậy phí nên quyết định giảm bớt tiền trang hoàng cho đám cưới. Em sẽ dành số tiền đó để tặng quà cho công nhân có tiền ăn Tết Nguyên đán”, cô nàng tâm sự trên báo Bạc Liêu.

Bà Thùy Linh trao tặng từ thiện và các phần quà cho công nhân, hỗ trợ chính quyền địa phương tại đám cưới con gái Thanh Nhi.

Bà Thùy Linh trao tặng từ thiện và các phần quà cho công nhân, hỗ trợ chính quyền địa phương tại đám cưới con gái Thanh Nhi.

Và không để công nhân của mình chờ đợi lâu, Thanh Nhi đã bàn bạc với cha mẹ, trích ra 350 triệu đồng để tặng quà cho 350 công nhân. Ngoài ra, cô nàng và công ty còn quyết định cho tất cả công nhân ứng trước tiền lương để mua sắm, chuẩn bị đón Tết. Thậm chí tất cả công nhân đều được đến chung vui khi “sếp” lên xe hoa, không ai bị đối xử phân biệt.

Hành động nghĩ đến công nhân của Thanh Nhi đã khiến những người lao động lại công ty xuất khẩu thuỷ sản không khỏi xúc động. Họ càng yêu mến, cảm phục vị lãnh đạo đa tài và có tâm này.

Không chỉ giúp đỡ công nhân trong ngày trọng đại của cuộc đời, Thanh Nhi và gia đình còn cùng làm từ thiện giúp đỡ Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bảy 2 triệu đồng và thân nhân 26 gia đình liệt sĩ tại xã Tân Phong – mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng; 50 triệu đồng để gửi tặng cho các trẻ mồ côi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; 50 triệu cho người nghèo ở vùng đồng bào dân tộc ở Tây Nguyên; ủng hộ tiền để xây dựng thất Vạn An (xã Tân Phong) và chùa Thuyền Lâm. Tất cả khoản tiền trêu đều được trích từ tiền mừng cưới và tiết kiệm của đám cưới.

Trước đó, năm 2015, gia đình ông bà Bạch Linh nổi tiếng mạng xã hội lẫn dư luận về độ chịu chi cho đám cưới của người con trai cả tên Vũ: dựng rạp cưới 600 triệu đồng, tặng con trai con dâu một căn hộ trị giá 700.000 USD (gần 16 tỷ đồng) và 30 tỷ đồng.

Hiện đám cưới bạc tỷ của cô dâu Thanh Nhi vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận.

Cô gái xinh đẹp cưới chàng trai không chân, vừa có thai đã bị chế giễu không phải con của chồng và phản ứng bất ngờ
"Người ta nói em xinh đẹp mà lại cưới người không có chân rồi nghĩ đây là tình yêu vụ lợi.  Đến khi em có bầu, họ tiếp tục tấn công em bằng những bình luận khiếm nhã như đây là con hàng xóm, anh Khánh đổ vỏ... Em đọc xong cảm thấy bị chạnh lòng và buồn tủi lắm", Thương tâm sự.

Đám cưới

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đám cưới