Chân dung kẻ đột nhập tẩm xăng, đốt bình gas khiến 2 người chết thảm ở Vĩnh Phúc

Ngày 08/02/2018 16:15 PM (GMT+7)

Khi anh K. mất, bố mẹ anh thương khóc con trai, mọi người đưa sang nhà Tám cho họ nghỉ ngơi, đỡ mệt, dù có mặt ở nhà lúc đó nhưng Tám không có biểu hiện gì.

Vùng quê vốn yên bình bỗng dưng xôn xao trước vụ việc gia đình anh N.N.K (SN 1978, trú ở thôn Lẻ, xã Đạo Tú, Tam Dương, Vĩnh Phúc) khi đang ngủ thì bị Nguyễn Văn Tám (SN 1975, em họ anh K. trú cùng địa chỉ trên) đột nhập vào nhà và gây ra vụ hỏa hoạn khiến anh K. và con gái sinh năm 2009 tử vong, vợ anh K. bị bỏng nặng, cách đây 9 ngày.

Chân dung kẻ đột nhập tẩm xăng, đốt bình gas khiến 2 người chết thảm ở Vĩnh Phúc - 1

Đối tượng Tám bên cạnh tang vật vụ án.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Điền - Chủ tịch UBND xã Đạo Tú cho biết, tại địa phương, Tám chưa có tiền án, tiền sự và không gây gổ đánh nhau với ai. Gia đình Tám có đông anh chị em.

Chân dung kẻ đột nhập tẩm xăng, đốt bình gas khiến 2 người chết thảm ở Vĩnh Phúc - 2

Hiện trường vụ hỏa hoạn làm anh K. và con gái tử vong.

Tám từng đi làm thuê ở Sơn La một thời gian, sau khi trở về địa phương thì có biểu hiện mắc bệnh trầm cảm, sống khép kín, chủ yếu quanh quẩn trong nhà, ít giao tiếp với bên ngoài.

“Tám chưa có vợ con nên vẫn sống với mẹ đẻ tại thôn Lẻ. Gia đình anh K. và gia đình Tám có quan hệ họ hàng, cổng hai nhà đối diện nhau. Sau khi xảy ra vụ án, Tám vẫn ở nhà sinh hoạt bình thường.

Thậm chí, khi bố mẹ anh K. thương khóc con trai, người nhà còn đưa sang nhà Tám cho họ đỡ gào thét, Tám cũng có mặt ở nhà nhưng không có biểu hiện bất thường. Vì vậy khi cơ quan điều tra xác định Tám là hung thủ mọi người rất bất ngờ”, ông Điền thông tin.

Chân dung kẻ đột nhập tẩm xăng, đốt bình gas khiến 2 người chết thảm ở Vĩnh Phúc - 3

Đối tượng Nguyễn Văn Tám tại cơ quan điều tra.

Về phía gia đình nạn nhân, ông Điền cho biết, vợ chồng anh K. được đánh giá là người hiền lành, sống hòa đồng. Hai vợ chồng đều công tác tại Công ty liên doanh vận tải hành khách Vĩnh Phúc. Riêng anh K. đang là Phó Tổng Giám đốc. Vợ chồng anh K. có 2 người người con, trong đó bé trai đang học lớp 6, do ngủ cùng ông bà nội ở phòng khác nên may mắn thoát chết.

Trước đó, như đã thông tin khoảng 1h ngày 30/1/2018, Nguyễn Văn Tám đã đột nhập vào nhà anh N.N.K. rồi gây ra vụ hỏa hoạn khiến anh K. và con gái anh K. tử vong, vợ anh K. bị bỏng nặng hiện đang điều trị tại Viện bỏng Quốc gia.

Tại cơ quan điều tra, Tám khai nhận do uất ức vì nghĩ rằng anh K. là người đã tìm cách không cho mình tham gia giải bóng đá cách đây 20 năm của xã Đạo Tú tổ chức nên Tám đã nảy sinh ý định trả thù.

Đến đêm ngày 30/1/2018 nhận thấy thời cơ thuận lợi Tám đã đột nhập vào nhà anh K. đặt bình ga và can xăng ở chân cầu thang tầng 1 gần với cửa phòng ngủ của anh K. rồi dùng dây vải tẩm xăng làm mồi đốt gây ra vụ cháy.

Sau quá trình điều tra, ngày 7/2/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tám để tiếp tục điều tra về hành vi giết người theo Điều 123 BLHS.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự