Chân dung nữ đại gia từng ôm nhân viên khóc vì không chịu nổi áp lực công việc

K.T - Ngày 08/08/2020 00:08 AM (GMT+7)

"Những áp lực công việc có lẽ đối với đàn ông sẽ không có điều kiện thể hiện nhưng với phụ nữ thì đôi lúc tôi biết là không nên thể hiện điều đó trước nhân viên... nhưng tôi không thể kiềm chế được...", nữ doanh nhân chia sẻ.

Nữ doanh nhân là "bà đỡ" cho những người trẻ đam mê khởi nghiệp

Trương Lý Hoàng Phi (SN 1982, Đà Nẵng) từng là nhà sáng lập đồng thời là Giám đốc điều hành Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp trong 8 năm, giảng viên Đại học Kinh tế TP.HCM. Hiện chị là Tổng giám đốc của một công ty chuyên phục vụ và hỗ trợ cho các tập đoàn công nghệ, công ty công nghệ, nhà khởi nghiệp công nghệ trong nước và quốc tế. Chị còn là Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ TP.HCM. 

Nữ doanh nhân còn được giới trẻ đam mê "làm giàu" biết đến là Giám khảo của chương trình truyền hình Nhà Sáng Chế - chương trình truyền hình phát sóng trên kênh VTV2 và chương trình Nhịp Cầu Doanh Nhân do Đài truyền hình TP.HCM thực hiện.

Chân dung nữ đại gia từng ôm nhân viên khóc vì không chịu nổi áp lực công việc - 1

Năm 2017, Trương Lý Hoàng Phi xuất hiện trong chương trình Shark Tank Việt Nam với vai trò là một nhà đầu tư khách mời. Tại đây, bà đã gây ấn tượng với các nhà đầu tư khác cũng như các start-up khi có những góc nhìn đầu tư khởi nghiệp khác biệt và sâu sắc.

Theo tìm hiểu, nữ doanh nhân Trương Lý Hoàng Phi tốt nghiệp Học viện Hành chính quốc gia. Sau đó bà làm công việc trái ngành - ngân hàng rồi đến viễn thông. Chưa dừng ở đó, bà còn giữ vị trí quản lý phòng kinh doanh và tiếp thị của một trung tâm điện thoại. 

Kinh qua nhiều công việc ở những vị trí quan trọng khác nhau, Trương Lý Hoàng Phi đã theo học lên thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh của trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Lúc này, bà còn tham gia phác thảo phương án thành lập đơn vị chuyên nghiệp hóa hoạt động khởi nghiệp của những bạn trẻ do thành đoàn TP.HCM đề xuất. 

Chân dung nữ đại gia từng ôm nhân viên khóc vì không chịu nổi áp lực công việc - 2

Sau đó bà đảm nhiệm vị trí Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp. Với vai trò này, bà thường được các start-up yêu mến gọi bằng cái tên thân thương "người song hành" vì đã tư vấn cho hơn 4000 doanh nghiệp nhỏ với mô hình khởi nghiệp sáng tạo ở nhiều lĩnh vực. Ngoài ra, bà cũng gắn liền với những dự án kết nối doanh nghiệp lớn với doanh nghiệp nhỏ như Diễn đàn Lãnh đạo trẻ – Vietnam Young Leader Forum; "Mỗi Doanh nhân - một người Thầy"...

Tháng 3/2017, Trương Lý Hoàng Phi được tôn vinh trong Top 100 phụ nữ tiêu biểu tại chương trình “Tự hào Phụ nữ Việt Nam” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức. Đến tháng 8/2017, bà là đại diện duy nhất của Việt Nam nhận giải thưởng dành cho doanh nhân trẻ: Doanh nghiệp xã hội ASEAN 2017 tại thủ đô manila của Philippines. 

Chân dung nữ đại gia từng ôm nhân viên khóc vì không chịu nổi áp lực công việc - 3

Từng ôm nhân viên khóc vì không thể kiềm chế được áp lực mà mình đang phải chịu

Nhắc đến áp lực công việc, nữ doanh nhân từng chia sẻ: "Có lẽ mọi người thấy tôi lúc nào cũng tràn đầy năng lượng. Nhưng mọi người không nhìn thấy được những ngày tôi phải thức trắng cả đêm. 

Có lúc, tôi ôm nhân viên khóc. Tôi không biết rằng mình phải làm như thế nào. Những áp lực công việc có lẽ đối với đàn ông sẽ không có điều kiện thể hiện nhưng với phụ nữ thì đôi lúc tôi biết là không nên thể hiện điều đó trước nhân viên... nhưng tôi không thể kiềm chế được áp lực mà mình đang phải chịu".

Chân dung nữ đại gia từng ôm nhân viên khóc vì không chịu nổi áp lực công việc - 4

Nữ doanh nhân cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, bà đã phần nào hài lòng với những thành tự đạt được. Bà quan niệm, thành tựu không cần phải là những thứ lớn lao, mà quay trở lại là mình có đang sống với công việc bản thân yêu thích hay không? Công việc đó có tạo ra giá trị cho cộng đồng mà mình yêu thích hay không?. 

Chân dung nữ đại gia từng ôm nhân viên khóc vì không chịu nổi áp lực công việc - 5

Đối với Trương Lý Hoàng Phi, thành công chỉ đơn giản là khi mình hạnh phúc với giá trị mình tạo ra cho bản thân và cộng đồng. Một người phụ nữ thành công không có nghĩa là họ giàu hay có nhiều hào quang trong mọi khía cạnh. Với bà, phụ nữ thành công là một người được theo đuổi đam mê và hiện thực hóa những gì mình nghĩ. Họ có một cuộc sống mà họ muốn, họ khao khát và họ là chính họ. Bà cho rằng hạnh phúc là điểm chạm giữa điều mình có và điều mình muốn. Chúng ta, ai cũng muốn hạnh phúc với sự thành công.

Chân dung nữ đại gia Việt chuyên làm cho các tập đoàn lớn, từng có ý định không lấy chồng
Trên thương trường, Thái Vân Linh là một "cá mập" khiến bao người nể phục và ngưỡng mộ. Nhưng ở nhà, chị lại là một người vợ hiền, mẹ đảm...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú