Nữ đại gia phố núi Nguyễn Thị Như Loan, mẹ của doanh nhân Cường Đô la là ai?

K.T - Ngày 24/07/2020 12:15 PM (GMT+7)

Là một “nữ tướng” trên thương trường nhưng khi về nhà, bà Nguyễn Thị Như Loan là một người phụ nữ - người mẹ luôn quan tâm và yêu thương các con các cháu.

Nữ đại gia chỉ học hết lớp 12 nhưng vẫn thành công

Bà Nguyễn Thị Như Loan (SN 1960, Phú Yên) hiện giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai. Bà chỉ học hết lớp 12, không có một tấm bằng đại học nào nhưng vẫn là một “nữ tướng” đáng nể trên thương trường Việt Nam.

Năm 2011, nữ đại gia được bình chọn là một trong số 100 người được vinh danh nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu và nhận cúp Bông hồng vàng. Bà cũng từng đứng trong top 15 người giàu nhất, top 50 người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2010 và 2011.

Nữ đại gia phố núi Nguyễn Thị Như Loan, mẹ của doanh nhân Cường Đô la là ai? - 1

Năm 2011, bà Nguyễn Thị Như Loan là một trong số 100 người được vinh danh nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu và nhận cúp Bông hồng vàng.

Bà Loan khởi nghiệp với nghề chế biến, cung cấp đồ gỗ. Nhờ đó, bà đã có được một cơ ngơi đồ sộ từ những năm 80. Sau đó bà chuyển sang kinh doanh phân bón nhưng công việc làm ăn này gặp nhiều thăng trầm, rủi ro.

Khi một khách hàng nợ tiền phân bón trả nợ bằng một lô đất, nữ đại gia đã rẽ sang bất động sản. Bà cùng với đối tác đầu tư vào khu đất này, mỗi bên góp 50% vốn lập ra Công ty TNHH Hoàng Anh. Bà bán lại cổ phần của mình và năm 1994 lập ra Xí nghiệp Tư doanh Quốc Cường.

Năm 2007, công ty niêm yết trên sàn chứng khoán và đổi tên thành Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Nữ đại gia phố núi từng cho hay, trước đây, bà chưa bao giờ nghĩ mình sẽ kinh doanh bất động sản. Đó là bước đi bất ngờ trong cuộc đời và bà rất yêu nghề này.

Tuy nhiên đôi lúc bà cảm thấy vất vả khi theo con đường này. "Những khó khăn trong lĩnh vực bất động sản chẳng có ai có thể gánh vác giúp tôi được. Nhiều đêm tôi tự hỏi tại sao mình là phụ nữ lại chọn một ngành vất vả đến vậy", nữ đại gia bày tỏ. 

Bà Loan dồn rất nhiều tâm sức vào công việc, một ngày làm việc từ 9h sáng đến 21h tối, thậm chí là 2-3h sáng hôm sau. Bà bảo đó là quãng thời gian tĩnh lặng, dễ tập trung cho công việc hơn.

Ngoài kinh doanh bất động sản, bà Như Loan kinh doanh thêm nhiều ngành nghề khác, điển hình là xây dựng. Hàng năm, công ty của bà xây sàn xây dựng các loại sản phẩm căn hộ, nhà phố liền kề, biệt thự…Đến năm 2008, nữ đại gia đầu tư trồng cao su, lấn sân sang lĩnh vực thủy điện. Năm 2012, công ty cho phát điện 3 tổ máy dự án thủy điện Iagrai 1 công suất 10,8MW.

Nữ đại gia phố núi Nguyễn Thị Như Loan, mẹ của doanh nhân Cường Đô la là ai? - 2

Bà Loan dồn rất nhiều tâm sức vào công việc, một ngày làm việc từ 9h sáng đến 21h tối, thậm chí là 2-3h sáng hôm sau.

Nhờ kinh doanh nhiều ngành nghề, bà Như Loan đã tích lũy được khối tài sản kếch xù khiến bao người nể phục.  Hiện tại số cổ phiếu bà đang nắm giữ tại tập đoàn trị giá 652.3 tỷ đồng (tính đến ngày 31/12/2019). Ngoài ra bà còn sở hữu nhiều bất động sản khác.

Có con trai và con dâu là người nổi tiếng, còn con gái rất… bí ẩn

Ngoài việc là một “nữ tướng” trên thương trường nhưng khi về nhà, bà Nguyễn Thị Như Loan là một người phụ nữ - người mẹ luôn quan tâm và yêu thương các con các cháu. Cuối tuần bà luôn dành thời gian quây quần bên tổ ấm và đó chính là niềm hạnh phúc của người đàn bà quyền lực.

Nữ đại gia còn được biết đến là mẹ của đại gia Nguyễn Quốc Cường và là mẹ chồng của người mẫu Đàm Thu Trang. Trong lễ ăn hỏi của con trai diễn ra vào tháng 1/2019, sau khi trao quà cho con dâu, bà đã trở về chỗ ngồi và lấy khăn lau nước mắt. Lúc này nhiều người cho rằng bà đã quá xúc động khi chứng kiến ngày vui của các con. Đây cũng là dịp hiếm hoi bà xuất hiện cùng con trai và con dâu tương lai. Đến tháng 8/2019, bà chính thức trở thành mẹ chồng của Đàm Thu Trang.

Nữ đại gia phố núi Nguyễn Thị Như Loan, mẹ của doanh nhân Cường Đô la là ai? - 3

Nữ đại gia còn được biết đến là mẹ của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường và là mẹ chồng của người mẫu Đàm Thu Trang.

Nữ đại gia còn có một cô con gái tên Nguyễn Ngọc Huyền My (SN 1983), từng đi du học Mỹ nhưng rất bí ẩn. Cô nằm trong Top 10 doanh nhân 8X giàu nhất năm 2015, Top 100 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán…

Theo tìm hiểu, Huyền My luôn là chủ nợ của công ty mà bà Như Loan làm chủ. Thậm chí cô còn nằm giữ số cổ phiếu lên tới hàng trăm tỷ đồng. Dẫu vậy cô rất ít xuất hiện trước công chúng hay cập nhật đời sống cá nhân trên mạng xã hội. Người ta chỉ biết hiện tại cô đã kết hôn với một doanh nhân người Hoa tên Lầu Đức Huy. Hai vợ chồng cô đang kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú, nắm trong tay hàng loạt khách sạn hạng sang ở trung tâm quận 1, TP.HCM.

Về phía "bạn đời" của nữ đại gia, không ít người băn khoăn người đó là ai? Báo cáo quản trị các năm của tập đoàn cũng không đề cập đến phu quân của bà Như Loan. Song những hình ảnh được ghi lại vào thời điểm đám cưới của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường phần nào đã hé lộ người đàn ông đang đồng hành cùng nữ đại gia. Cụ thể, người ta thấy ông Lại Thế Hà - Phó Chủ tịch tập đoàn cùng bà Như Loan xuất hiện với tư cách đại diện nhà trai. Điều này thể hiện rõ hơn trong thiệp cưới của cặp đôi Cường Đô la và Đàm Thu Trang. 

Được biết, ông Lại Thế An sinh năm 1956, hơn nữ đại gia 4 tuổi. Ông đã đồng hành cùng bà từ khi tập đoàn chỉ là một xí nghiệp tư doanh và trở thành "chỗ dựa" cho bà từ nhiều năm trước.

Nữ đại gia Việt được chồng yêu chiều hết mực, thừa kế 18 triệu USD từ chồng cũ
Ít ai biết rằng, bà Nguyễn Phương Hằng không chỉ thông minh, tài giỏi mà còn được chồng yêu thương, chiều chuộng hết mực.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú