Miệt thị người nghèo, chê đồ ăn Việt khen đồ ăn Hàn: Loạt “chiến thần TikToker” gây tranh cãi trong năm 2022

THÀNH GIANG - Ngày 16/12/2022 16:16 PM (GMT+7)

Nhiều TikToker xây dựng nội dung chạy theo xu hướng “câu view câu like”, liên tục vướng tranh cãi khiến khán giả phải ngán ngẩm. Với nhiều trường hợp, cơ quan chức năng đã vào cuộc và tiến hành xử phạt.

Nờ Ô Nô - Miệt thị người nghèo, bị phạt 7,5 triệu đồng và cấm sóng TikTok

Nờ Ô Nô là TikToker bị “điểm mặt gọi tên” khi thực hiện video có nội dung miệt thị người có hoàn cảnh khó khăn. Trong video giúp đỡ người nghèo trên đường phố, Nờ Ô Nô gặp gỡ một cụ bà và có những lời khiếm nhã như: “Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn”, “Bớt nghèo đi nha, không ai giúp hoài đâu”, “Tô phở có 35k mà cũng không mua ăn được nữa hả”...

Dư luận thể hiện sự phẫn nộ dữ dội với nam TikToker này, kêu gọi tẩy chay trên mọi phương diện. Trước sức ép, Nờ Ô Nô khóa tài khoản tuy nhiên sau đó bị cơ quan chức năng mời lên làm việc, phạt hành chính 7,5 triệu đồng. Anh chàng cũng đến gặp lại bà cụ trong video để xin lỗi. 

Miệt thị người nghèo, chê đồ ăn Việt khen đồ ăn Hàn: Loạt “chiến thần TikToker” gây tranh cãi trong năm 2022 - 1

Nờ Ô Nô miệt thị người nghèo, bị cơ quan chức năng xử phạt

Nờ Ô Nô miệt thị người nghèo, bị cơ quan chức năng xử phạt

Cơ quan chức năng thông báo kênh Nờ Ô Nô là kênh TikTok vi phạm, tất cả những nhãn hàng đơn vị làm việc với TikToker này cũng vi phạm. Phía TikTok cũng đã xóa kênh của chàng trai này. Sau thị phi, Nờ Ô Nô đã mở kênh khác để tiếp tục hoạt động, review về du lịch và làm thiện nguyện.

Trước sự việc bê bối này, Nờ Ô Nô từng khiến dân mạng xôn xao vì những video review hàng quán theo hướng tiêu cực, “ăn đâu chê đó” khiến nhiều chủ quán phải khiếp sợ. Thậm chí có thời điểm hình ảnh của TikToker này bị nhiều quán ăn “cạch mặt”, thông báo không tiếp.

Miệt thị người nghèo, chê đồ ăn Việt khen đồ ăn Hàn: Loạt “chiến thần TikToker” gây tranh cãi trong năm 2022 - 3

Nờ Ô Nô tên thật là Phạm Đức Tuấn, còn được gọi là Tuấn Brice, sinh năm 1996 đến từ Kiên Giang. 

Cô gái có râu - Cứ review là chê và những màn “khẩu chiến” nảy lửa 

Cô gái có râu là kênh TikTok có sự xuất hiện chính của một chàng trai, chuyên đưa ra đánh giá tiêu cực khi review hàng quán, thường xuyên vướng ồn ào đấu tố qua lại trên mạng xã hội. Trong năm 2022, Cô gái có râu từng “khẩu chiến” với nhiều người như: TikToker Long Chun; Chủ một thương hiệu chè…

TikToker Cô gái có râu nhiều lần gây tranh cãi vì những màn khẩu chiến

TikToker Cô gái có râu nhiều lần gây tranh cãi vì những màn "khẩu chiến"

Các nội dung chủ yếu trên kênh Cô gái có râu là về vấn đề xoay quanh cuộc sống hàng ngày như: quán ăn, các khóa học, nhà hàng…Với cách review khá xéo sắc, tiêu cực, thẳng thừng động chạm đến nhiều TikToker khác. Giống Nờ Ô Nô, vì cứ đi review là chê, nhiều hàng quán “cảnh giác” hoặc miễn tiếp với Cô gái có râu.

Từng có thời điểm Cô gái có râu bày tỏ sự hối hận vì đẩy những "drama" lùm xùm lên cao. Anh thừa nhận sau ồn ào không còn đơn vị nào mời hợp tác.

Miệt thị người nghèo, chê đồ ăn Việt khen đồ ăn Hàn: Loạt “chiến thần TikToker” gây tranh cãi trong năm 2022 - 5

Chủ kênh TikTok Cô gái có râu là Trương Thanh Tùng, sinh năm 1995. Hiện kênh TikTok Cô gái có râu có gần 950.000 lượt theo dõi và khoảng 30,3 triệu yêu thích. Nam TikToker này đăng tải video khá dày đặc, trung bình 2-3 video/1 ngày.

Hà Linh - “Chiến thần review” không ngần ngại bật “chế độ căng” 

Trong những “chiến thần TikTok” chú ý trên mạng xã hội, Hà Linh là cái tên vừa tạo được thiện cảm vừa gây tranh cãi vì review quá thẳng thắn. Hà Linh được mệnh danh là “chiến thần không ngán bất kỳ ai”. 

Xuất phát điểm với những review về mỹ phẩm, làm đẹp, Hà Linh sau đó lấn sân sang cả mảng ẩm thực khiến không ít chủ quản phải “toát mồ hôi hột” vì không ngần ngại chê thẳng thừng. Đặc biệt Hà Linh tuyên bố không nhận bất kỳ khoản tiền booking nào từ các hàng quán để review một cách công tâm nhất.

Hà Linh được mệnh danh là chiến thần review

Hà Linh được mệnh danh là "chiến thần review"

Hà Linh cũng không ít lần “đụng độ”, không ngại xích mích hay mất lòng người khác. Cũng vì bày tỏ quan điểm quá thẳng thắn nên Hà Linh từng vướng vào ồn ào bị nhiều cửa hàng dán hình miễn tiếp như Nờ Ô Nô hay Cô gái có râu.

Cô nàng cũng không ngần ngại “combat” với những chủ thương hiệu, cửa hàng kinh doanh không uy tín, đặc biệt là ngành mỹ phẩm. Không ít lần cô nàng “khẩu chiến” với những reviewer khác vì bất đồng quan điểm.

Miệt thị người nghèo, chê đồ ăn Việt khen đồ ăn Hàn: Loạt “chiến thần TikToker” gây tranh cãi trong năm 2022 - 7

Hà Linh tên đầy đủ là Võ Hà Linh, sinh năm 1994, quê ở Nghệ An. Cô nàng được xem là một trong những người tiên phong về review mỹ phẩm trên Youtube. Hà Linh gặt hái được nhiều thành công với những con số ấn tượng trên mạng xã hội như: tài khoản TikTok có 3 triệu theo dõi, kênh Youtube gần 1,8 triệu lượt đăng ký.

Gói mang về - TikToker bị “sửa lưng” vì chê đồ ăn Việt Nam để khen đồ ăn Hàn Quốc

Đây là một trong những sự việc ồn ào khiến nhiều người thêm phần khắt khe khi nhìn nhận về TikToker. Cụ thể Gói mang về cùng nhiều bạn trẻ được tài trở đến thăm Hàn Quốc để giới thiệu về văn hóa du lịch. Sau những trải nghiệm họ có chia sẻ về cảm nhận của bản thân trước truyền thông.

TikToker Gói mang về vướng lùm xùm chê bai ẩm thực Việt

TikToker Gói mang về vướng lùm xùm chê bai ẩm thực Việt

Tuy nhiên Gói mang về có những câu từ khiến dư luận phẫn nộ, khi có ý chê cá của Việt Nam để khen cá Hàn Quốc. Cô nàng cho biết bản thân không thể ăn được cá chế biến ở Việt Nam vì có mùi tanh nhưng lại ấn tượng với món cá mặt quỷ tại Hàn Quốc.

Ngay sau phát biểu này, Gói mang về bị một phóng viên lên tiếng “sửa lưng” ngay lập tức, cho rằng cô nàng sính ngoại, có ý hạ thấp giá trị ẩm thực của Việt Nam.

Trước làn sóng chỉ trích, Gói mang về sau đó lên tiếng xin lỗi và giải thích. TikToker cho biết những chia sẻ không có ý chê bai ẩm thực Việt. Gói mang về thừa nhận lỗi sai vì không có kinh nghiệm trả lời trước truyền thông khiến câu văn không được rõ ràng, súc tích và dẫn đến hiểu lầm không đáng có. 

Miệt thị người nghèo, chê đồ ăn Việt khen đồ ăn Hàn: Loạt “chiến thần TikToker” gây tranh cãi trong năm 2022 - 9

Gói mang về có biệt danh khác là Đình Đình, sinh năm 1999, là TikToker có tiếng trên mạng xã hội. Cô nàng sở hữu tài khoản TikTok có gần 962.000 lượt theo dõi với nội dung chủ yếu review ẩm thực.

Hoàng Minh - Đăng video nói xấu người miền Trung, bị xử phạt 10 triệu đồng

Vấn nạn làm “content bẩn” để câu kéo sự chú ý là nỗi nhức nhối trên nền tảng TikTok, bất chấp văn hóa đạo đức lẫn pháp luật. Nam TikToker Hoàng Minh từng khiến dư luận phẫn nộ vì những video có nội dung nói xấu, kỳ thị vùng miền với người dân miền Trung.

Với tiêu đề “Bạn nghĩ sao về người miền Trung?”, Hoàng Minh chia sẻ quan điểm đầy tiêu cực, thể hiện sự chê bai, miệt thị đồng bào bằng những lời lẽ khó chấp nhận như: "người miền Trung rất keo kiệt và bủn xỉn, hà tiện, khôn lỏi, lúc nào cũng nghĩ cho bản thân, gia đình của họ trước, không có tinh thần xã hội, không có tinh thần đất nước… nên miền Trung rất kém phát triển so với những miền còn lại…”.

Những lời lẽ kỳ thị vùng miền của TikToker Hoàng Minh

Những lời lẽ kỳ thị vùng miền của TikToker Hoàng Minh

Sau khi bị dư luận lên án mạnh mẽ, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Lâm Đồng đã triệu tập TikToker Hoàng Minh để làm rõ hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm cá nhân, áp dụng mức xử phạt hành chính 10 triệu đồng.

Nguyễn Hoàng Minh sinh năm 1999, có địa chỉ tạm trú tại TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Vì những lùm xùm, kênh TikTok của anh chàng dường như đã “bốc hơi” khỏi nền tảng mạng xã hội này.

TikToker Hoàng Minh khi làm việc với cơ quan Công an

TikToker Hoàng Minh khi làm việc với cơ quan Công an

Trước đó, chính TikToker Hoàng Minh cũng từng gây "bão dư luận", bị nhiều người lên án khi sản xuất, đăng tải video phê phán những người đi xe máy số. 

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng