Cô gái Tuyên Quang từ bỏ công việc với mức lương cao, về quê làm Tiktoker núi rừng và kết quả đáng ngưỡng mộ

NGỌC HÀ - Ngày 30/07/2023 12:05 PM (GMT+7)

Hiện tại, cô gái dân tộc Nùng sở hữu kênh Tiktok có gần 200.000 lượt theo dõi, 4 triệu lượt thích cùng nhiều video triệu view.

Tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Nông Cẩm Quỳnh (SN 1995, quê Tuyên Quang) đã tìm được công việc ổn định với mức lương khá cao tại Hà Nội. Cô nàng ở chốn xô bồ một thời gian liền quyết định rời phố về bản Nùng để tìm sự bình yên nơi núi rừng.

Cô gái Tuyên Quang từ bỏ công việc với mức lương cao, về quê làm Tiktoker núi rừng và kết quả đáng ngưỡng mộ - 1

Về đây, cô nàng bắt đầu giây phút "tận hưởng", ngày nào cũng làm bạn với chim muông, cây cỏ và đặc sản quê hương. "Mình tận dụng thế mạnh của nhà nông. Đó là có gì nói đó, cứ chân thành và thẳng thắn thì bản thân sẽ cảm thấy thoải mái. Vì thế mình đã có cảm hứng để bắt đầu sản xuất các video về cuộc sống thôn quê", Nông Cẩm Quỳnh tâm sự.

Từ đó, cô gái dân tộc Nùng đã bén duyên với nghề sáng tạo nội dung, dần trở thành một Tiktoker nổi tiếng, vang danh khắp núi rừng. Những video của cô nàng đều mang chung nét đẹp của bản miền núi ở Sơn Dương, Chiêm Hoá, Na Hang... - bình yên, trong lành và đậm chất làng quê Tây Bắc.

Cô gái Tuyên Quang từ bỏ công việc với mức lương cao, về quê làm Tiktoker núi rừng và kết quả đáng ngưỡng mộ - 2

Ở kênh Tiktok của Nông Cẩm Quỳnh, người xem còn được "no con mắt, đói cái bụng" trước loạt món ăn đặc sản của vùng đất Tuyên Quang, như: gỏi củ cải khô, xôi cọ, da trâu muối chua, me đất, xôi rau ngót... Và tất cả video đó đều nhận được sự ủng hộ lớn từ cư dân mạng, đem về lượt view "siêu khủng", từ 2 đến 4 triệu/video.

Ở các video, Nông Cẩm Quỳnh còn khiến người xem cảm nhận được trong cô nàng luôn có sự lạc quan và yêu đời dù công việc hàng ngày vô cùng mệt nhọc. Qua đó họ phần nào học được cách sống tích cực, thấy an yên giữa đời thường đầy xô bồ và bon chen. Họ luôn háo hức mong chờ cô nàng cho ra video mới để tiếp tục cảm nhận thêm về vùng đất của bản Nùng xa xôi.

Cô gái Tuyên Quang từ bỏ công việc với mức lương cao, về quê làm Tiktoker núi rừng và kết quả đáng ngưỡng mộ - 3

Và khi xem các video, nhiều người phán đoán rằng Nông Cẩm Quỳnh là "nhân vật chính", còn đứng sau là cả một ekip hoành tráng. Song thực tế chỉ có duy nhất cô nàng đảm nhiệm mọi vị trí, từ khâu lên ý tưởng, quay, diễn, lồng tiếng đến chỉnh sửa video. Cô nàng bộc bạch: "Mình không có ngày nghỉ, lúc nào cũng hăng say làm việc cho xong. Mình lên ý tưởng liền bắt tay vào quay dựng, lồng tiếng để nhanh chóng tạo ra video thật hay và ý nghĩa. Thậm chí những video được quay trong rừng hay suối cũng chỉ có một mình mình".

Hiện tại, cô gái dân tộc Nùng sở hữu kênh Tiktok có gần 200.000 lượt theo dõi, 4 triệu lượt thích cùng nhiều video triệu view. Ngoài ra, cô nàng còn "nắm" kênh tiktok "Nông sản dược liệu vùng cao": 90.000 lượt theo dõi, 1.5 triệu lượt thích.

Cô gái Tuyên Quang từ bỏ công việc với mức lương cao, về quê làm Tiktoker núi rừng và kết quả đáng ngưỡng mộ - 4

Sau khi trở thành Tiktoker chuyên giới thiệu nông sản, dược liệu, cảnh quan quê hương,... Nông Cẩm Quỳnh bắt đầu định hình cho mình con đường khởi nghiệp từ sản phẩm xứ Tuyên. Cô nàng từng chia sẻ rằng ai đó nói "Nông sản Việt như cô gái đẹp chỉ ngồi nhà chờ người khác hỏi mua" nên biết đâu cô có thể giới thiệu "cô gái đẹp" để nhiều người biết đến thông qua nền tảng Tiktok.

Mỗi ngày, cô gái dậy từ sớm để chuẩn bị cho phiên livestream giới thiệu các mặt hàng nông sản quê hương, từ set up máy móc, chuẩn bị nguyên liệu, sản phẩm quay...  Và các mặt hàng nông sản như măng rừng, chè, thịt trâu, thịt lợn sấy, lạp sườn, sâm đất… đều được Nông Cẩm Quỳnh giới thiệu một cách sáng tạo và dí dỏm. Nhờ đó các livestream đã thu hút đông đảo người xem, lượng tiếp cận trung bình từ trên 1 triệu, có lúc lên đến 4 triệu lượt xem.

Cô gái Tuyên Quang từ bỏ công việc với mức lương cao, về quê làm Tiktoker núi rừng và kết quả đáng ngưỡng mộ - 5

Có thời điểm, chỉ vài ngày hot Tiktoker dân tộc Nùng bán được 1.000 đơn hàng hoặc có ngày bán được 2-3 tấn sâm đất, 1-2 tấn măng khô, 5-10 tạ sắn dây/vụ.... Đặc biệt mặt hàng trà xanh, thịt trâu, lợn gác bếp, hạt mắc khén, hạt dổi, mật ong rừng... là mặt hàng được cô nàng giới thiệu, bán quanh năm.

"Ban đầu mình tự mày mò tìm nguồn hàng, thu mua và chọn lọc từ thôn bản. Song giờ đây bà con đã tự tìm đến tận nhà "nhờ" mình livestream bán giúp", Nông Cẩm Quỳnh chia sẻ.

Nông Cẩm Quỳnh sở hữu nhan sắc xinh đẹp, đậm chất con gái Tuyên.

Nông Cẩm Quỳnh sở hữu nhan sắc xinh đẹp, đậm chất con gái Tuyên.

Cô gái Tuyên Quang từ bỏ công việc với mức lương cao, về quê làm Tiktoker núi rừng và kết quả đáng ngưỡng mộ - 7

Lãnh đạo xã Thượng Ấm - quê hương của Nông Cẩm Quỳnh cho biết cô nàng là người trẻ, năng động sáng tạo, chính quyền xã luôn khuyến khích để có cách làm hay “khởi nghiệp” cùng bà con nông dân. Hiện cô nàng còn chủ động liên kết với các hợp tác xã có sản phẩm OCOP để nâng cao uy tín, chất lượng sản phẩm của mình khi bán hàng.

Theo NGỌC HÀ (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng