Chàng con rể đưa bố mẹ vợ đi phượt hơn 5.500km dọc Việt Nam, ảnh đẹp vô số, 3 thế hệ chơi vui quên ngày tháng

THÀNH GIANG - Ngày 25/02/2023 06:00 AM (GMT+7)

Dịp Tết nguyên đán vừa qua, gia đình anh Dương Đình Thịnh quyết định không đón năm mới ở nhà mà đưa ông bà ngoại cùng đi du lịch từ Nam ra Bắc. Chuyến đi đem đến nhiều trải nghiệm và kỷ niệm đặc biệt.

Có nhiều cách để gia đình nhiều thế hệ trở nên gắn kết hơn, những nếp nhà giữ gìn nét truyền thống quây quần dịp đầu năm mới nhưng có gia đình lại lựa chọn đi du lịch cùng nhau, khám phá vùng đất mới. Như gia đình 3 thế hệ của anh Dương Đình Thịnh (TP.HCM) vừa thực hiện hành trình xuyên Việt dịp Tết nguyên đán vừa qua.

Anh Thịnh cho biết bố vợ sắp bước sang tuổi 80, để kỷ niệm cột mốc này, anh cùng bà xã là chị Vy Tuyết được giao trọng trách tháp tùng bố mẹ vợ chu du một vòng Việt Nam. Chuyến đi gồm bố mẹ vợ, vợ chồng anh Thịnh và 3 người con kéo dài trong vòng 14 ngày bằng xe ô tô của gia đình, từ 17/1 (26 Tết) đến 27/1 (mùng 6 Tết). 7 thành viên trong gia đình khám phá nhiều địa điểm từ Nam ra Bắc và ngược lại.

Chàng con rể đưa bố mẹ vợ đi phượt hơn 5.500km dọc Việt Nam, ảnh đẹp vô số, 3 thế hệ chơi vui quên ngày tháng - 1

Gia đình 3 thế hệ của anh Thịnh có chuyến đi đáng nhớ từ Nam ra Bắc xuyên Tết, đến thăm nhiều địa danh nổi tiếng

Gia đình 3 thế hệ của anh Thịnh có chuyến đi đáng nhớ từ Nam ra Bắc xuyên Tết, đến thăm nhiều địa danh nổi tiếng

“Bố đã U80 nhưng thật sự phải làm cho bọn trẻ chúng mình không khỏi ngưỡng mộ về sức bền, tinh thần lạc quan và đặc biệt là rất yêu du lịch. Bàn chân bố đã đặt chân đến hầu hết các tỉnh thành của đất nước và còn sót lại một số điểm mà mình cùng theo chân” - Anh Thịnh chia sẻ.

Hành trình cụ thể của gia đình anh Thịnh qua các tỉnh thành gồm: Đồng Tháp - Sài Gòn - Quy Nhơn - Đà Nẵng - Quảng Bình - Hà Nội - Hà Giang - Cao Bằng - Lạng Sơn - Móng Cái - Hạ Long - Hà Nội- Hải Phòng - Nam Định - Thanh Hóa - Huế - Phú Yên - Ninh Thuận - Sài Gòn.

Tổng quãng đường đi khoảng 5.500 km dọc đất nước. Anh Thịnh hài hước cho biết đây là chưa tính những khi “chị Google” đưa đi lạc. Chiếc ô tô là bạn đồng hành của cả gia đình, hành lý được buộc lên phía trên để tạo thêm không gian trong xe. Dừng chân ở các tỉnh thành, gia đình anh Thịnh đều chụp ảnh “check in” và lưu giữ lại kỷ niệm đặc biệt.

Chàng con rể đưa bố mẹ vợ đi phượt hơn 5.500km dọc Việt Nam, ảnh đẹp vô số, 3 thế hệ chơi vui quên ngày tháng - 3

Gia đình anh Thịnh có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho chuyến đi dài ngày, từ xe cộ, quần áo,... lên lịch trình cụ thể vì có người già và trẻ em theo cùng

Gia đình anh Thịnh có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho chuyến đi dài ngày, từ xe cộ, quần áo,... lên lịch trình cụ thể vì có người già và trẻ em theo cùng

Anh Thịnh chia sẻ chi phí cho chuyến đi gồm xăng, khách sạn, ăn uống, tiêu vặt, phí cầu đường và một số khoản nhỏ khác khoảng 50 triệu đồng. Ngoài ra, để chuẩn bị cho hành trình dài an toàn, anh Thịnh tiến hành bảo dưỡng cho chiếc xe ô tô như thay 4 lốp mới, nhớt, bố thắng xe…hết 30 triệu đồng.

Chàng con rể đưa bố mẹ vợ đi phượt hơn 5.500km dọc Việt Nam, ảnh đẹp vô số, 3 thế hệ chơi vui quên ngày tháng - 5

Chiếc xe đồng hành cùng gia đình trong cung đường xuyên Việt từ Nam ra Bắc và ngược lại. Là người đam mê du lịch phượt, anh Thịnh từng khám phá nhiều địa đanh bằng xe máy nhưng lần này có bố mẹ và các con đi cùng nên ô tô là lựa chọn ưu tiên

Chiếc xe đồng hành cùng gia đình trong cung đường xuyên Việt từ Nam ra Bắc và ngược lại. Là người đam mê du lịch phượt, anh Thịnh từng khám phá nhiều địa đanh bằng xe máy nhưng lần này có bố mẹ và các con đi cùng nên ô tô là lựa chọn ưu tiên

Chia sẻ cảm xúc sau chuyến đi đặc biệt, anh Thịnh gói gọn trong vài từ “vui không thể tả”. Đây là cái Tết đặc biệt với gia đình anh Thịnh khi 3 thế hệ không cùng đón năm mới tại nhà như thường niên mà dắt tay nhau đi du lịch xuyên Việt. Trải nghiệm được đón Tết ở nhiều vùng miền khác nhau, cảm nhận được cái rét buốt giá ở miền Bắc và sự nồng hậu của người dân các địa điểm đã đi qua. Nét văn hoá ẩm thực vùng miền cũng khiến gia đình anh Thịnh thích thú khi được nếm thử nhiều món ăn thú vị. Chắc chắn thời gian về sau, sẽ có rất nhiều những kỷ niệm được kể về chuyến đi này.

“Bố xem Youtube thấy Tà Xùa - Sống lưng khủng long đẹp mê mà tụi mình cũng mê. Trước đây cũng có ý định nhưng thấy khá nguy hiểm nên nghĩ nhà mình có trẻ con và người già thì không phù hợp. Thế mà bố cũng đã chinh phục Sống lưng khủng long trong niềm hân hoan tột cùng...

Mình cảm nhận được cái lạnh, cái vắng của ngày Tết cái không khí sống chậm. Yêu sự yên bình hoang sơ của những vùng đất tưởng chừng ngủ quên. Đi mà nhiều lúc quên luôn cả ngày tháng, quên những tháng ngày làm việc tất bật cơm áo gạo tiền cứ cuốn lấy mình!” - Anh Thịnh chia sẻ.

Chàng con rể đưa bố mẹ vợ đi phượt hơn 5.500km dọc Việt Nam, ảnh đẹp vô số, 3 thế hệ chơi vui quên ngày tháng - 7

Chàng con rể đưa bố mẹ vợ đi phượt hơn 5.500km dọc Việt Nam, ảnh đẹp vô số, 3 thế hệ chơi vui quên ngày tháng - 8

Anh Thịnh cảm thấy vui và hạnh phúc khi bố mẹ vợ đã gần U80 nhưng vẫn khoẻ mạnh, để đi khám phá mọi miền Tổ quốc cùng con cháu

Anh Thịnh cảm thấy vui và hạnh phúc khi bố mẹ vợ đã gần U80 nhưng vẫn khoẻ mạnh, để đi khám phá mọi miền Tổ quốc cùng con cháu

Vốn kinh doanh về studio váy cưới tại TP.HCM và có tài chụp hình, loạt hình ảnh chụp những miền đất nước được anh Thịnh chia sẻ đẹp lung linh khiến nhiều người trầm trồ. Bên cạnh tình thân gia đình là cảnh đẹp của Việt Nam được thể hiện rõ nét.

Anh Thịnh chia sẻ sau chuyến đi dài này, gia đình có kế hoạch cho những chuyến du lịch tiếp theo nhưng chỉ đi ngắn, khoảng cách vài trăm cây số dạng cắm trại, sẽ ở lại mỗi địa phương từ 2-3 ngày để đủ thời gian khám phá, thưởng thức.

Chàng con rể đưa bố mẹ vợ đi phượt hơn 5.500km dọc Việt Nam, ảnh đẹp vô số, 3 thế hệ chơi vui quên ngày tháng - 10

Chàng con rể đưa bố mẹ vợ đi phượt hơn 5.500km dọc Việt Nam, ảnh đẹp vô số, 3 thế hệ chơi vui quên ngày tháng - 11

Một số hình ảnh đẹp trong chuyến đi xuyên Việt cùng gia đình nhỏ được anh Thịnh chia sẻ

Một số hình ảnh đẹp trong chuyến đi xuyên Việt cùng gia đình nhỏ được anh Thịnh chia sẻ

Ảnh: Duong Dinh Thinh

50 năm tình yêu sắt son thời ông bà anh: Đám cưới trong bom đạn chiến tranh và lễ kỷ niệm vàng đầy ý nghĩa
Nên duyên vợ chồng từ những ngày còn chiến tranh khốc liệt, ông Duy Sự và bà Thị Hiến vừa được con cháu tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày cưới đầy hạnh phúc, ý nghĩa.

Đám cưới

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Du lịch Việt Nam