Chàng trai 17 tuổi bán thận mua iPhone 10 năm trước giờ ra sao?

Khánh Hằng - Ngày 30/01/2022 12:03 PM (GMT+7)

Cuộc sống hiện tại của chàng trai này khiến nhiều người cảm thấy chua xót.

Bán thận để mua một một món đồ xa xỉ tưởng chừng chỉ là một trò đùa nhưng đó lại là trải nghiệm thực tế của một chàng trai 17 tuổi người Trung Quốc. Cách đây 10 năm, khi điện thoại thông minh vẫn chưa trở nên phổ biến, chàng trai tên Wang Gang đã quyết định bán thận để mua chiếc iPhone 4S vừa ra mắt. Không thể ngờ, cuộc sống hiện tại của chàng trai ấy lại nhiều đau khổ và chua xót đến vậy.

Cách đây 10 năm, những chiếc điện thoại thông minh bắt đầu xuất hiện với màn hình cảm ứng thay thế cho màn hình nút bấm, chiếm được cảm tình của giới trẻ nhưng giá cả lại rất đắt đỏ, không phải ai cũng đủ sức chi trả và Wang Gang là một trong những người như thế. Chàng trai trẻ khi ấy mới 17 tuổi luôn mơ ước sở hữu chiếc điện thoại iPhone 4S vừa mới ra mắt nhưng gia cảnh nghèo khó nên không thể chạy theo trào lưu.

Ban đầu, Wang Gang định đi vay lãi khi nhìn thấy tờ quảng cáo trên đường nhưng sau đó thấy lãi suất quá cao nên đành bỏ cuộc. Sau đó, chàng trai trẻ bất ngờ nghĩ đến chuyện bán thận.

Chàng trai 17 tuổi bán thận mua iPhone 10 năm trước giờ ra sao? - 1

Wang Gang đã thực sự liều lĩnh khi nói dối mình 23 tuổi để đi theo một người đàn ông tới một phòng khám chui ở tỉnh Hồ Nam để làm phẫu thuật. Sau ca phẫu thuật kéo dài 9 tiếng để bán một quả thận, Wang Gang đã nhận được số tiền 22.000 nhân dân tệ (hơn 78 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại). Nhờ đó, Wang Gang có thể mua được một chiếc iPhone 4S và một chiếc iPad đời mới nhất ở thời điểm đó.

Ca phẫu thuật lấy thận đã để lại trên bụng của Wang Gang một vết sẹo rất dài nhưng anh không hề nói với gia đình. Tuy nhiên, khoảng thời gian vui vẻ chẳng kéo dài được bao lâu khi Wang Gang phải chịu đựng những di chứng nặng nề của cuộc phẫu thuật. 

Hóa ra, vết sẹo đã bị nhiễm trùng nặng do môi trường và sự vệ sinh của ca phẫu thuật quá kém. Wang Gang phải chịu đựng đau đớn kéo dài nhiều ngày nhưng vẫn không dám kể với ai. Chỉ đến khi sự đau đớn lên đến đỉnh điểm, bệnh tình trở nặng, Wang Gang đành phải nói thật với bố mẹ mình và được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Tại đó, bác sĩ nói rằng quả thận còn lại của Wang Gang đã bị suy giảm chức năng nghiêm trọng, giám định thương tật cấp độ 3.

Bác sĩ cho biết chi phí để điều trị cho Wang Gang lên đến 1,8 triệu nhân dân tệ (6,4 tỷ đồng) - một con số khổng lồ mà gia đình anh không tài nào gánh vác được. 

Chàng trai 17 tuổi bán thận mua iPhone 10 năm trước giờ ra sao? - 2

Sau khi biết được toàn bộ sự thật, bố mẹ Wang Gang đã báo cảnh sát, sau đó khởi kiện người dẫn con mình đi bán thận và người thực hiện ca mổ. Cuối cùng, gia đình Wang Gang đã nhận được 1,5 triệu nhân dân tệ (hơn 5,3 tỷ đồng) tiền bồi thường.

Thế nhưng ngay cả khi được chữa trị, Wang Gang cũng chỉ giữ được tính mạng chứ không thể nào phục hồi như trước được. Kể từ đó, anh được xếp vào hạng tàn tật nặng, phải chạy thận suốt phần đời còn lại, thậm chí không thể tự phục vụ bản thân mình mà luôn cần bố mẹ ở bên chăm sóc, giúp đỡ. 

Hơn 10 năm trôi qua, Wang Gang giờ đã là một người đàn ông 27 tuổi nhưng cuộc sống gần như phụ thuộc vào bố mẹ. Ở tuổi của anh, hầu hết mọi người đều đã có sự nghiệp và công danh nhất định, có thể lập gia đình và đi đây đi đó. Tuy nhiên, Wang Gang chỉ có thể nằm một chỗ chờ người khác phục vụ, chạy thận và uống thuốc cả đời, trả giá cho sai lầm lớn của tuổi trẻ.

Từ một chàng trai to khỏe, cao gần 1m90, Wang Gang giờ đây chỉ còn nặng khoảng 60 kg, sức khỏe suy yếu. Tất nhiên, anh cũng phải chấm dứt việc học hành tại trường. Chỉ vì chạy đua theo những thứ xa hoa, hào nhoáng ngoài tầm với mà Wang Gang giờ đây phải đánh đổi bằng cả sức khỏe và tương lai, từ niềm hy vọng trở thành gánh nặng của gia đình. Mỗi khi nhìn con trai, bố mẹ Wang Gang đều bật khóc vì vừa thương vừa giận.

Câu chuyện "chàng trai 17 tuổi bán thận để mua iPhone" đã trở thành đề tài bàn tán xôn xao của dư luận trong nhiều năm. Có người cảm thấy thương xót cho cuộc sống của Wang Gang và gia đình anh. Cũng có người trách cứ Wang Gang khi không biết giữ mình trước cám dỗ của cuộc sống.

Nữ đại gia tuyển chồng đủ sức yêu 28 lần/ngày, hơn 60.000 trai trẻ ứng tuyển giờ ra sao?
Từng tuyên bố muốn tuyển chồng trẻ để đáp ứng nhu cầu 28 lần/ngày, cuộc sống của nữ đại gia người Thái Lan hiện nay khiến nhiều người bất ngờ.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h