Cô gái lụi tàn sự nghiệp sau bức ảnh "mẹ tiên con cú" 9 năm trước giờ ra sao?

Khánh Hằng - Ngày 26/12/2021 00:08 AM (GMT+7)

Chỉ vì sự khác biệt ngoại hình giữa cặp vợ chồng với 3 đứa con trong bức ảnh quảng cáo đã khiến sự nghiệp của cô gái trong bức ảnh hoàn toàn tan tành.

Năm 2012, bức ảnh "bố mẹ tiên con cú" từng "dậy sóng" trên nhiều nền tảng mạng xã hội, xuất hiện khắp các phương tiện truyền thông ở nhiều nước. Trong ảnh, một gia đình 5 người đang chụp ảnh nhưng ngoại hình của họ lại vô cùng bất thường. Trong khi cặp vợ chồng hết sức xinh đẹp và bảnh bao thì 3 đứa con lại có phần xấu xí, kém sắc. Bức ảnh này đã trở thành đề tài bàn tán suốt một thời gian dài.

Người ta cho rằng bức ảnh này nói lên hậu quả của việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ. Thậm chí, bức ảnh này còn được đem ra để chế giễu, làm ví dụ hài hước cho hậu quả của việc dao kéo. Trong đó, người mẹ trong bức ảnh là người bị chỉ trích nhiều nhất.

Bức ảnh bố mẹ tiên con cú.

Bức ảnh "bố mẹ tiên con cú".

Thế nhưng sau đó, người mẹ trong bức ảnh trên đã đứng ra vạch trần toàn bộ sự thật. Nó hoàn toàn trái ngược so với những gì cư dân mạng từng nghĩ. Giờ đây, bức ảnh "bố mẹ tiên con cú" lại trở thành ví dụ cho những thông tin giả mạo, những lời cáo buộc vô căn cứ cũng như bắt nạt trên mạng xã hội.

Hóa ra, 5 người trong bức ảnh này không phải một gia đình thực sự. Cô gái trong ảnh có tên Heidi Yeh, một người mẫu kiêm diễn viên xinh đẹp tại Đài Loan. Năm 2012, cô Heidi đã nhận lời chụp ảnh quảng cáo cho một công ty mỹ phẩm. Khi ấy, cô vẫn chưa hề có chồng con. Chụp ảnh cùng với cô còn có một nam người mẫu điển trai và 3 đứa trẻ nhỏ, tuy không quá xinh đẹp nhưng không hề xấu xí, dị dạng.

Bức ảnh đã bị thay đổi tiêu đề.

Bức ảnh đã bị thay đổi tiêu đề.

Sau khi bức ảnh hoàn thành, nó được đặt tiêu đề: "Điều duy nhất bạn cần lo lắng sau khi phẫu thuật thẩm mỹ là làm thế nào để giải thích với các con". Mục đích của nó là để khuyến cáo mọi người nên cân nhắc kỹ trước khi phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, công ty trên lại cố tình chỉnh sửa khuôn mặt của 3 đứa trẻ trông xấu xí hơn nhiều.

Theo lời cô Heidi, hợp đồng của cô với công ty quảng cáo J Walter Thompson (JWT) chỉ cho phép công ty này sử dụng bức ảnh trên vài tạp chí và tờ báo chọn lọc. Tuy nhiên, JWT lại cố tình gửi ảnh cho một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ có tên Simple Beauty để kiếm thêm lợi nhuận. Đó cũng là lúc mọi chuyện đi xa hơn dự tính. Dòng chú thích của bức ảnh trên cũng được sửa thành: "Phẫu thuật thẩm mỹ - bạn không thể che giấu nó mãi mãi".

Cô Heidi trong cuộc họp báo công bố sự thật.

Cô Heidi trong cuộc họp báo công bố sự thật.

Sau khi bức ảnh được lan truyền mạnh mẽ trên mạng, người ta cho rằng cô Heidi đã lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ để trở nên xinh đẹp hơn nhưng không thể phẫu thuật được gen di truyền, chính vì thế những đứa con cô sinh ra mới xấu xí như vậy. Không những thế, sự nghệp và cuộc sống của cô Heidi cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau bức ảnh đó.

Là một người mẫu đang lên, cô Heidi bất ngờ bị nhiều nhãn hàng quay lưng, những hợp đồng quảng cáo cũng thưa thớt dần. Bạn trai của cô Heidi đã quyết định chia tay cô vì không chịu nổi áp lực dư luận. Cô Heidi từng chia sẻ rằng khoảng thời gian đó là khó khăn nhất trong cuộc đời vì chẳng khác nào địa ngục. Cô cảm thấy cả thế giới quay lưng lại với mình nhưng không biết làm thế nào để sửa chữa.

Sự nghiệp của người đẹp hoàn toàn lụi tàn.

Sự nghiệp của người đẹp hoàn toàn lụi tàn.

Tới năm 2015, cô Heidi đã quyết định khởi kiện công ty JWT. "Chỉ vì tôi là người mẫu mà người ta có thể làm tổn thương tôi, và một mình tôi không thể chống lại họ. Bức ảnh đã lan truyền khắp thế giới bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Ai cũng nghĩ đó là thật. Sự nghiệp của tôi tan thành mây khói. Không ai muốn tuyển dụng vì nghĩ tôi đã từng "dao kéo" hoặc liên quan đến một trò lố bịch mà cả thế giới đều biết", Heidi chia sẻ.

Ngoài ra, Heidi chia sẻ rằng cô cũng muốn đấu tranh vì 3 đứa trẻ trong ảnh. Cô nói: "Tôi không thể chịu được khi nhìn vào tấm hình. Các em bây giờ có thể không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, nhưng nó sẽ làm tổn thương chúng khi lớn lên. Ngoài đời, chúng không hề xấu xí đến thế".

Cô gái lụi tàn sự nghiệp sau bức ảnh amp;#34;mẹ tiên con cúamp;#34; 9 năm trước giờ ra sao? - 5

Cô Heidi hiện vẫn là người mẫu nhưng không còn nổi tiếng.

Cô Heidi hiện vẫn là người mẫu nhưng không còn nổi tiếng.

Cô Heidi đã yêu cầu công ty JWT 160.000 USD (hơn 3,7 tỷ đồng) tiền bồi thường danh dự, nhân phẩm và thất thoát thu nhập trong suốt 3 năm trời. Cô khẳng định việc này không phải vì tiền mà là vì danh dự và công lý. Tuy nhiên, cô Heidi đã theo đuổi vụ kiện suốt nhiều năm trời mà không đem lại kết quả gì.

Sau vụ scandal không tưởng này, cô Heidi đã cố gắng để gây dựng lại sự nghiệp nhưng không thành công. Trong nhiều năm qua, cô tưởng rằng những tai tiếng sẽ dần lắng xuống và những nỗ lực của mình sẽ được đền đáp nhưng không thể lấy lại được hào quang trước đây. Sau đó, cô Heidi đã quay về quê nhà ở quận Nam Đầu, Đài Loan.

Cô gái lụi tàn sự nghiệp sau bức ảnh amp;#34;mẹ tiên con cúamp;#34; 9 năm trước giờ ra sao? - 7

Cô Heidi và con trai.

Cô Heidi và con trai.

Hiện nay, cô Heidi vẫn thỉnh thoảng nhận làm người mẫu cho vài nhãn hàng về thời trang và mỹ phẩm nhưng không thực sự tạo được ấn tượng. Cô cũng đã kết hôn và có một cậu con trai.

Trên trang cá nhân của mình, cô Heidi thường xuyên đăng tải những hình ảnh về cuộc sống hàng ngày, đi du lịch và ăn uống với gia đình và bạn bè. Cô cũng liên tục đăng ảnh về cậu con trai của mình nhưng hầu hết đều che kín mặt để tránh sự bàn tán của dư luận.

Hoàng tử quỳ chia ly mẹ trên manh chiếu giờ khác hẳn, địa vị cao nhưng chưa chắc làm vua
Sau bức ảnh quỳ lạy mẹ lần cuối trước khi bà bị tước bỏ chức vị hoàng tộc từng gây "bão" truyền thông thế giới, hoàng tử nhí Thái Lan giờ đã khác rất...

Nhân vật

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h