Chàng trai 21 tuổi được bố đặt cho tên không trùng với bất cứ ai, từng bị cư dân mạng hiểu nhầm là nickname tự phong

NGỌC HÀ - Ngày 17/09/2023 14:30 PM (GMT+7)

"Lúc nhỏ, em có hỏi ba rằng "vì sao lại đặt tên con là Davic?" Ba nói rằng từ lúc mẹ mang bầu em đã nảy ra ý tưởng đặt một cái tên không trùng với bất cứ ai", chàng trai tiết lộ.

Bậc cha mẹ Việt thường "vắt óc" suy nghĩ đặt tên cho con sao thật hay, thật mỹ miều và chứa đựng ý nghĩa sâu sắc, có thể đó là kỳ vọng sau này con lớn khôn trở thành người tài giỏi hoặc có cuộc sống an yên. Song có người đặt tên cho con chẳng vì lý do gì cả, chỉ đơn giản không trùng với bất cứ ai, như câu chuyện của chàng trai miền Tây dưới đây.

Mở đầu câu chuyện, chàng trai 21 tuổi quê Tiền Giang hào hứng giới thiệu: "Em hiện là sinh viên năm 3 của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long. Em sở hữu cái tên "độc nhất vô nhị", có lẽ không trùng với bất cứ ai trên dải đất hình chữ S.

Tên em là Nguyễn Kha Davic, được đọc là Da - Vic hoặc một số người muốn gọi tắt cho nhanh thì gọi là Vic. Em thấy gọi Da - Vic hay Vic đều được cả, không làm thay đổi ý nghĩa ban đầu".

Nguyễn Kha Davic hiện là sinh viên năm 3 trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long.

Nguyễn Kha Davic hiện là sinh viên năm 3 trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long.

"Cái tên của Davic có nguồn gốc như thế nào?", khi được hỏi, chàng sinh viên năm 3 không ngần ngại cho biết tên này do chính bố đặt với mục đích không trùng với ai trong dòng họ lẫn làng quê. "Lúc nhỏ, em có hỏi ba rằng "vì sao lại đặt tên con là Davic?" Ba nói rằng từ lúc mẹ mang bầu em đã nảy ra ý tưởng đặt một cái tên không trùng với bất cứ ai.

Đúng lúc đó ba có ấn tượng cực mạnh với David Beckham - cựu cầu thủ bóng đá lừng danh thế giới. Ba quyết định đặt tên em là Davic, họ Nguyễn và đệm tên Kha cho mĩ miều và kêu", chàng trai miền Tây tâm sự.

Lớn lên với cái tên đặc biệt, Davic luôn tạo ấn tượng với bạn bè và thầy cô giáo ngay lần đầu gặp gỡ. Cậu luôn được mọi người chú ý đến và nhớ tên rất nhanh say lần đầu gặp.

Cậu kể thầy cô giáo chỉ cần bước vào lớp, mở cuốn sổ ghi điểm đã bất ngờ với tên Nguyễn Kha Davic. Thế rồi cậu nghiễm nhiên được gọi lên bảng kiểm tra bài cũ hoặc làm bài tập. Các bạn thi thoảng lại gửi lời cảm ơn cậu đã giúp họ vượt qua được kiếp kiểm tra bài cũ khi chưa kịp học gì.

"Em biết thầy cô giáo luôn ấn tượng với tên em nên hay gọi lên bảng. Do đó em đi học chẳng bao giờ dám lười học, bỏ tiết. Em luôn trân trọng cái tên do ba đặt, đã giúp em hình thành thói quen ôn tập bài, nhờ vậy nắm giữ được bao kiến thức, học tập tốt", Davic nhớ lại.

Đi học, cái tên Davic thường gây sự chú ý đến thầy cô giáo và bạn bè.

Đi học, cái tên Davic thường gây sự chú ý đến thầy cô giáo và bạn bè.

Dẫu vậy Davic cũng không tránh khỏi sự bàn tán của dư luận khi sở hữu cái tên độc lạ. Theo đó từng có quãng thời gian nổi tiếng trên mạng xã hội khi flex giấy khen "siêu to khổng lồ" hồi học cấp III, giấy khen "to ngang người" đạt thành tích xuất sắc bậc đại học. Lúc ấy cư dân mạng khẳng định đó là giấy khen giả vì chẳng có ai là người Việt lại tên Davic. Thậm chí có người cho rằng Davic chỉ là tên cúng cơm ở nhà hoặc nickname do cậu tự đặt phong để "câu like"

"Tấm giấy khen em nhận được chỉ là khổ A4 như bình thường. Song em muốn nó trở nên thú vị và độc đáo đã photoshop thành cỡ đại như vậy. Em luôn nhớ quãng thời gian đó và trân trọng thành tích học tập của mình.

Còn chuyện có người không tin em tên Davic cũng đúng bởi 100 triệu người Việt làm gì có ai tên thật như vậy. Em không giải thích vì chẳng ai dại gì tạo cái bằng khen với tên giả", chàng sinh viên năm 3 tâm sự.

Cách đây 2 năm, chàng trai Tiền Giang gây sốt mạng xã hội khi khoe giấy khen siêu to khổng lồ.

Cách đây 2 năm, chàng trai Tiền Giang gây sốt mạng xã hội khi khoe giấy khen "siêu to khổng lồ".

Trước đó chàng trai còn khoe cả giấy khen đạt danh hiệu: Học sinh tiên tiến.

Trước đó chàng trai còn khoe cả giấy khen đạt danh hiệu: Học sinh tiên tiến.

Chia sẻ dự định tương lai, Davic cho biết cậu sẽ tập trung học tập thật tốt, hoàn thành bậc đại học. Sau đó cậu sẽ theo đúng chuyên ngành công nghệ kỹ thuật ô tô.

Cô gái Quảng Ninh làm nhân viên trong ngành hàng không, tiết lộ đặc thù nghề nghiệp mà người ngoài ngành khó biết
Về khó khăn khi làm nghề, Phương Thảo khẳng định: “Nhiều người cho rằng làm nhà nước nhàn nhã, không vất vả, ngồi chơi xơi nước đợi đến cuối tháng lĩnh lương nhưng thực tế không phải vậy".

Chuyện nghề

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ