Cô gái xinh đẹp sở hữu cái tên độc lạ bị nhiều người đọc nhầm, tiết lộ lý do vì sao cha đặt như vậy

NGỌC HÀ - Ngày 11/09/2023 14:30 PM (GMT+7)

"Mình thấy mẹ kể rằng hồi đó ba quyết định đặt tên mình như vậy ai trong nhà cũng thấy hay, độc lạ và không trùng với họ hàng nên chẳng có ai phản đối", cô gái tâm sự.

Ở nước ta có nhiều nam – nữ sở hữu tên “độc nhất vô nhị”, không trùng bất cứ ai. Đặc biệt họ luôn trân trọng cái tên do cha mẹ đặt, điển hình như cô gái ở Đồng Nai dưới đây.

Mở đầu câu chuyện, cô gái bộc bạch: “Có lẽ nhiều người thấy tên mình lạ, khó phát âm, chẳng biết phải đọc sao cho đúng – chuẩn. Có người đọc sai hoặc nói sang một từ khác nhưng mình thấy bình thường, không hề khó chịu chút nào cả. Bởi thực sự mình cũng thấy tên của mình độc lạ, khó có thể “yêu cầu” người lần đầu gặp gỡ đọc đúng”.

Sau đó cô gái quê Đồng Nai tự giới thiệu bản thân họ Đinh tên Good Otani. Cô nàng cho biết sở hữu mang cái tên có 1-0-2 như vậy bởi xưa cha cô là doanh nhân bán vỏ lốp xe ô tô. Ông có làm ăn, hợp tác với người nước ngoài nên quyết định lấy 2 loại vỏ xe đặt tên cho con.

Đinh Good Otani sở hữu nhan sắc xinh đẹp, vóc dáng chuẩn hotgirl Đồng Nai.

Đinh Good Otani sở hữu nhan sắc xinh đẹp, vóc dáng chuẩn hotgirl Đồng Nai.

Đinh là họ của ba, Good trong goodyear – một loại vỏ xe nổi tiếng những năm đầu 1990 và Otani cũng là tên của loại vỏ xe bên Thái Lan, Nhật Bản. Mình thấy mẹ kể rằng hồi đó ba quyết định đặt tên mình như vậy ai trong nhà cũng thấy hay, độc lạ và không trùng với họ hàng nên chẳng có ai phản đối. Song mình lớn lên đi học có chút khổ sở”, cô gái Đồng Nai chia sẻ.

Khi đi học Otani luôn trở thành tâm điểm của lớp. Lúc nào cô nàng cũng là người đầu tiên bị thầy cô gọi lên trả bài hoặc khi cả lớp không có ai phát biểu, cô luôn là người bị chỉ điểm, bao phen đau đầu vì sự khác biệt này.

Còn chuyện có bị bạn bè cùng trang lứa trêu trọc hay đùa giỡn hay không, cô nàng khẳng định: “Mình biết nhiều người có tuổi thơ không mấy đẹp vì cái tên lạ nhưng mình lại khác. Mình chưa bao giờ bị bạn bè “phân biệt, đối xử” do mang tên Good Otani cả! Ngược lại các bạn thích chơi cùng mình, một phần do tính cách một phần vì tên lạ. Mình tự hào và hãnh diện vì điều đó lắm”, cô gái tâm sự.

Cô nàng luôn hãnh diện và tự hào về cái tên do cha đặt.

Cô nàng luôn hãnh diện và tự hào về cái tên do cha đặt.

Nhắc đến chuyện có bao giờ gặp tình huống dở khóc dở cười, Good Otani cho biết khi đi làm căn cước công dân hoặc căn cước công dân gắn chíp thường bị cán bộ hoặc công an nhầm lẫn. Họ thường gọi lộn cô nàng là Vitamin, Otina, Nobita… Khi đó cô nàng chỉ biết bật cười rồi đọc rõ ràng tên của mình “O – ta – ni” để tất cả nắm rõ, tránh trường hợp sai thông tin.

Good Otani từng nổi tiếng mạng xã hội khi sở hữu nhan sắc xinh đẹp. Song cô nàng lại không thích phô trương, luôn luôn khiêm tốn với cuộc sống bình dị như bao cô gái Việt khác.

Thời điểm nổi tiếng, Otani cho biết, cô nàng đang trau dồi thêm một số kỹ năng chuyên môn để về làm kế toán, phụ giúp việc kinh doanh cho ba. Hiện tại cô làm nghề kinh doanh đá phong thuỷ, kết hợp phụ cha mẹ quản lý tiệm vỏ lốp, mâm xe ô tô. Cô thường xuyên khoe hình ảnh cần mẫn lao động, làm công việc buôn bán trên trang cá nhân.

Cô gái Quảng Bình được mẹ đặt cho tên độc nhất vô nhị, nhiều người tưởng người dân tộc, cuộc sống hiện tại sang chảnh
Võ Ê Vo cho biết bản thân từng gặp nhiều rắc rối với cái tên cực lạ! Hồi đi học, cô thường được thầy cô gọi lên trả bài đầu tiên ở lớp vì có tên đặc biệt.

Những họ tên độc lạ

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ