Gia đình sinh 7 con ở Đồng Tháp: Mẹ đặt tên các con rất mỹ miều, chỉ mong cuộc sống sau này tươi sáng

NGỌC HÀ - Ngày 08/09/2023 06:06 AM (GMT+7)

“Tôi ít học, không nhiều chữ nghĩa như người ta nhưng luôn có suy nghĩ phải đặt tên con thật hay, thật mỹ miều với hy vọng tương lai sẽ sáng ngời như chính tên gọi”, chị Hồng chia sẻ.

Ghé thành phố Hồng Ngự (Đồng Tháp) hỏi thăm gia đình chị Hồng (36 tuổi) – có 7 đứa con ai cũng biết. Họ choáng ngợp và không hiểu vì sao chị lại sinh nhiều con dù cuộc sống rất khốn khổ.

Chị Hồng bộc bạch: “Xưa gia đình tôi sống ở men bờ kè, giáp vùng biên giới giữa Việt Nam và Campuchia. Sau đó nhà nước tiến hành đắp đổi để sông không sụt lún, tôi đành dắt díu đám nhỏ về đây nương nhờ căn nhà nổi của ông Hai.

Về đây tôi thấy có nhiều thứ lạ lẫm, kiếm ăn cũng khó nhưng được gần người thân, có gì khó khăn sẽ được giúp đỡ ngay lập tức”.

Chị Hồng lấy chồng từ lúc chưa đôi mươi, sau đó liên tục sinh con cho đến đứa thứ 6 thì quyết định… không đẻ nữa. Ngờ đâu vợ chồng chị bị vỡ kế hoạch, đành phải đẻ vì không dám đình chỉ thai.

Chúng tôi mần mướn nuôi đám nhỏ lớn khôn, chứ không lo được chuyện học hành nên bàn nhau chỉ nên có 6 đứa con. Nào ngờ năm ngoái tôi lại bầu tiếp đứa thứ 7. Khi ấy tôi chẳng biết phải làm sao, nên bỏ hay giữ vì cuộc sống rất đỗi khó khăn.

Chị Hồng và đàn con thơ.

Chị Hồng và đàn con thơ.

Tôi liền hỏi ý kiến ông xã xem như thế nào rồi quyết định. Anh nói rằng con nào cũng là máu thịt, nghèo khó thì ráng làm để con có cái ăn cái mặc. Đặc biệt anh cho rằng “trời sinh voi ắt có cỏ” nên tôi đã để đẻ”, chị Hồng nhớ lại.

Sát ngày đứa con thứ 7 chào đời, chị Hồng chỉ có vài chục nghìn trong túi, không biết phải xoay xở ra sao vì đang ở vùng biên giới. May mắn chị được một YouTuber nổi tiếng gặp và giúp đỡ toàn bộ chi phí sinh nở.

Thế rồi người phụ nữ gần 40 tuổi đã hạ sinh một bé gái kháu khỉnh và bụ bẫm. Chị quyết định đặt tên con là Huỳnh Như. “Tôi ít học, không nhiều chữ nghĩa như người ta nhưng luôn có suy nghĩ phải đặt tên con thật hay, thật mĩ miều với hi vọng tương lai sẽ sáng ngời như chính tên gọi”, chị Hồng chia sẻ.

Khi được hỏi: “Vậy tất cả con đều có tên mỹ miều hay chỉ duy nhất bé gái út?”, chị Hồng cười: “Tôi có thể không cho các con cuộc sống sung túc như người ta nhưng đặt tên thì công bằng với tất cả. Chúng có tên lần lượt là: Kim Mai, Kim Hoa, Bảo Khánh, Bảo Hà, Duy Khánh, Tường Vi và Huỳnh Như.

Thi thoảng có người hỏi tên chúng nó, tôi cũng phải suy nghĩ một hồi mới nhớ hết vì đông quá. Tôi chỉ mong sau này chúng không nghèo khó, có cuộc sống đủ ăn đủ mặc và không có nhiều con như vợ chồng tôi”.

Chị Hồng và đứa con gái út đáng yêu.

Chị Hồng và đứa con gái út đáng yêu.

Chị Hồng sinh nở nhiều lần khiến cơ thể suy kiệt, tụt canxi dẫn đến hậu quả đôi mắt gần như mù lòa. Song chị không có điều kiện đi thăm khám nên đành chấp nhận với hiện thực một thời gian sau có thể không nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Vì thế chị mong có một phép màu diệu kỳ xảy ra để đôi mắt nhìn thấy rõ như hồi còn trẻ.

Bữa tôi vào thành phố khám, người ta bảo tôi bị cận 9 độ và có nguy cơ mù hẳn. Giờ tôi muốn chữa trị cần phải làm phẫu thuật nhưng làm gì có tiền chứ. Tôi đành đi về, đến đâu hay đến đó.

Tôi cũng thấy 3 đứa lớn có dấu hiệu mắt cứ mờ dần. Tôi đoán rằng mình mắc bệnh gì đó về mắt và di truyền cho đám nhỏ chứ không hẳn do tụt canxi”, chị Hồng chia sẻ.

Hiện tại chị Hồng ở nhà chăm sóc và lo cơm nước cho đàn con thơ. Còn chồng chị đi làm thuê làm mướn với đồng lương bèo bọt. Chị bảo có bữa nhà hết gạo không biết xoay tiền ở đâu để đi chợ mua đành để đám nhỏ uống nước lọc chống đói. Sau đó chị may mắn được người dân trong vùng giúp đỡ, mua cho vài cân gạo ăn cầm cự đến ngày chồng có lương.

“Tôi may mắn có đứa con gái lớn đi làm mướn ở quán ăn, ngày được 70.000 – 100.000 đồng. Vì thế giờ cuộc sống bớt cực khổ hơn nhưng vẫn buồn và đau đáu lắm.

Tôi luôn thấy có lỗi với các con khi sinh chúng ra nhưng không thể cho đến trường lớp và một cuộc sống đủ đầy. Giờ tôi sẽ không đẻ nữa, tập trung làm kinh tế để con đỡ thiệt thòi”, chị Hồng chia sẻ.

Cũng theo người phụ nữ miền Tây, có người ở thành phố hay tin chị sinh bé gái thứ 7 lại nghèo khó nên xuống tận nơi để hỏi, xin nhận làm con nuôi. Họ hứa sẽ cho bé một cuộc sống sung sướng, hỗ trợ chị 100 triệu đồng. Tuy nhiên chị từ chối lời đề nghị vì không thể nào “đánh đổi” con lấy tiền bạc. “Họ có trả tiền tỷ tôi cũng không cho được. Nó là con ruột, máu mủ của tôi… làm sao làm như thế được chứ”, chị Hồng nói.

Người phụ nữ được dòng đời xô đẩy làm nghề môi giới chung cư, luôn tâm niệm Khách hàng là nhất, 4 năm bán được hàng trăm căn nhà
Suốt 4 năm làm nghề, chị Lan luôn đề cao tiêu chí “khách hàng là nhất”, đưa cho khách những lựa chọn tốt nhất về giá cả, đồng thời phân tích điểm mạnh – điểm yếu của từng căn hộ để khách nắm được.

Chuyện nghề

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h