Chàng trai chăn bò quê Bình Định xây nhà, thoát 34 năm ở đợ, 2 YouTuber phụ hồ thì sao?

Ngày 24/12/2021 15:44 PM (GMT+7)

Cuộc sống của các YouTuber nghèo khó đã bước sang trang mới nhờ thu nhập từ YouTube.

Sô Y Tiết

Sô Y Tiết được xem là hiện tượng mạng nổi tiếng nhất năm 2020. Các clip hát đếm số với giọng tiếng Anh ngọng nghịu cùng hình ảnh chân chất và quang cảnh làng quê quen thuộc đã khiến cộng đồng mạng phát cuồng. Nhờ đó, nam YouTuber đã sở hữu lượng view “khủng” trên TikTok cũng như các nền tảng mạng xã hội khác.

CLB bóng đá Manchester City cũng từng đăng tải lại đoạn clip So Y Tiết đếm số trên tài khoản MXH chính thức

CLB bóng đá Manchester City cũng từng đăng tải lại đoạn clip So Y Tiết đếm số trên tài khoản MXH chính thức

Không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam, chàng trai chăn bò quê Bình Định còn được hàng loạt ngôi sao thế giới như Snoop Dogg, Chris Brown, Justin Bieber… bày tỏ sự yêu thích. Thậm chí, sự nổi tiếng và đáng yêu của Sô Y Tiết còn thu hút nhà sản xuất truyền hình của Mỹ. Anh từng chia sẻ về việc được một chương trình bên Mỹ mời ghi hình talkshow. Phía ê-kíp sẽ lo tất cả thủ tục để nam YouTuber sang Mỹ nhưng anh từ chối vì “biết gì đâu mà đi”.

Từ khi được biết đến, Sô Y Tiết không còn phải đi chăn bò thuê mà đã có nhiều lời mời đóng quảng cáo, MV ca nhạc. Ở thời điểm còn chăn bò, Sô Y Tiết chỉ nghĩ “có chén cơm ăn là hạnh phúc lắm rồi”, chứ không dám nghĩ đến việc cuộc đời sẽ “sang trang” như hiện tại. Chàng trai 8X bày tỏ: “May mắn đến với tôi như một giấc mơ. Tôi có được những khoản thu nhập mà trước đây nằm mơ cũng không dám nghĩ tới. Tôi được lần đầu ra Hà Nội rồi vào Sài Gòn, được gặp gỡ, giao lưu với nghệ sĩ nổi tiếng, thần tượng của mình…".

Sô Y Tiết có cuộc sống dư dả hơn nhờ làm YouTube

Sô Y Tiết có cuộc sống dư dả hơn nhờ làm YouTube

Vào ngày 23.11, Sô Y Tiết thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người khi tiết lộ đã mua mảnh đất có diện tích 600m2. Dự tính trong năm 2022, anh cùng bạn gái Bông Lan sẽ xây một ngôi nhà cấp 4 đơn giản và trồng nhiều hoa, cây cối quanh nhà. Sô Y Tiết cảm thấy hạnh phúc vì đã có một mái ấm cho mình, kết thúc 34 năm ở đợ: “Cảm giác có mảnh đất đầu tiên trong cuộc đời thật ý nghĩa. Có thể với nhiều người là bình thường, là đương nhiên khi chúng ta có kinh tế, nhưng với tôi nó không hề bình thường. Nó rất đặc biệt, mảnh đất đầu tiên này tôi mua được đã chấm dứt 34 năm cuộc đời ở trọ, ở đợ, ở thuê, không mái ấm”.

Không những vậy, "chàng trai chăn bò" cũng cho biết ngoài làm YouTuber, anh còn có công việc mới. Sô Y Tiết kiếm tiền bằng cách hát chúc mừng sinh nhật kiểu “đếm số” cho fan quốc tế trên các nền tảng mạng xã hội. Mỗi bài hát như vậy, chàng trai quê Bình Định có thể kiếm được khoảng 50 USD (khoảng hơn 1 triệu đồng). Song song đó, bạn gái của anh cũng buôn bán online và giúp đỡ người yêu trong việc cắt ghép, chỉnh sửa các video trên TikTok. “Hiện tượng mạng đếm số” chia sẻ thêm: “Nhiều người bảo tôi sao không đi chăn bò nữa đi, vì đó là hình ảnh quen thuộc và gần gũi mà khán giả đã thấy. Nhưng thật sự, tôi không cảm thấy cuộc sống đó thoải mái vì mình đi “ở thuê, ở đợ”, làm gì có tự do lại càng không có tương lai. Bây giờ, tôi có thể kiếm sống, tự lập bằng những bài hát đếm số, hát mừng sinh nhật nên tôi rất mừng, cố gắng để có một tương lai tốt hơn”.

Lộc Fuho

Từ công việc phụ hồ, Lộc Fuho xây được nhà nhờ thu nhập làm YouTuber

Từ công việc phụ hồ, Lộc Fuho xây được nhà nhờ thu nhập làm YouTuber

Xuất hiện với những video dạy làm phụ hồ trên các nền tảng mạng xã hội, Lộc Fuho nhận được đông đảo sự hưởng ứng từ cộng đồng mạng vì sự chân chất, mộc mạc. Trước đây, anh làm nghề phụ hồ để nuôi em gái, kể từ khi làm YouTuber, cuộc sống khá giả hơn giúp anh lo được kinh tế tốt hơn trước. Trong các video, Lộc Fuho luôn gửi lời cám ơn tới khán giả vì đã theo dõi kênh của mình, nhờ đó giúp anh có thêm chi phí sinh hoạt, có tiền tiết kiệm để sửa nhà, mua xe máy, điều mà nếu như chỉ làm phụ hồ, anh sẽ không thể có được. 

Trong năm 2021, các livestream của nam YouTuber xô đổ nhiều kỷ lục trên mạng xã hội. gây xôn xao khi phá kỷ lục livestream của nữ CEO Đại Nam. Theo đó, chỉ mới 1 phút livestream, Lộc Fuho đã thu hút 25 nghìn lượt xem cùng 1 lúc và đạt đỉnh điểm với 314 nghìn lượt xem. Lộc Fuho cho biết thu nhập hàng tháng từ YouTube dao động từ 40 - 50 triệu đồng, tháng cao nhất lên tới 200 triệu đồng. Với mức thu nhập này, anh trang trải cho cuộc sống của mình và thoát nghèo.

Lộc Fuho sắm xe sang, cải thiện cuộc sống

Lộc Fuho sắm xe sang, cải thiện cuộc sống

Hiện tại, Lộc Fuho sở hữu trang cá nhân có hơn 1,1 triệu người theo dõi và Fanpage 2,9 triệu lượt follow. Nam YouTuber chia sẻ: “Thật sự không dám nghĩ mình có ngày hôm nay. Từ một phụ hồ không có tiền ăn sáng, đồ thì rách nát không có tiền để mua. Thế mà bây giờ Lộc Fuho của các bạn đã có nút bạc, nút vàng YouTube lẫn tick xanh Facebook”.

Bên cạnh đó, cuộc sống của “thầy Lộc” và bà xã hot girl cũng là chủ đề được nhiều người quan tâm. Vợ của Lộc Fuho tên Kim Thủy, cũng được biết tới như một YouTuber, TikToker. Kênh YouTube riêng của cô cũng sở hữu gần 50 nghìn người theo dõi. Trên trang cá nhân, Kim Thủy thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc bên ông xã. Cặp đôi vừa đón chào con gái đầu lòng.

Sang Vlog

Sang Vlog là một phụ hồ chuyển sang làm YouTuber

Sang Vlog là một phụ hồ chuyển sang làm YouTuber

Sang Vlog tên thật là Trần Văn Sang, sinh năm 1995. Anh được biết đến với biệt danh “YouTuber nghèo nhất Việt Nam” vì hoàn cảnh khó khăn nhưng không ngại vươn lên trong cuộc sống. Anh cũng là một trong hai phụ hồ hot nhất Việt Nam làm YouTuber, cùng với Lộc Fuho.

Theo Sang Vlog, với 1 triệu lượt xem, anh sẽ nhận về khoảng 5 triệu đồng, 500 triệu view là 2,5 tỷ đồng, sau khi trừ thuế và chi phí sản xuất, mỗi tháng được khoảng 60 triệu đồng. Anh cũng cho biết, bản thân phải trả lương cho những em nhỏ đóng clip với mình 3-4 triệu đồng/tháng. Mỗi tháng sẽ mất khoảng 30 triệu trả lương cho các em và cho mẹ. Số tiền còn lại cho bản thân không nhiều vì phải đầu tư thiết bị. Anh cũng chia sẻ nhờ có khán giả yêu thương nên việc làm YouTuber giúp anh xây được nhà cho mẹ, xây nhà cho trẻ em trong xóm, cưới được vợ.

Sang Vlog còn giúp đỡ các em bé chăn trâu cùng quê

Sang Vlog còn giúp đỡ các em bé chăn trâu cùng quê

Sang Vlog chia sẻ: “Từ đây, tôi xin thoát khỏi biệt danh “YouTuber nghèo nhất Việt Nam”. Không phải vì tôi có tiền mà từ bỏ quá khứ của mình. Tôi muốn nói rằng tôi từ một người rất nghèo và đã vượt qua những trở ngại, khó khăn để có được ngày hôm nay. Tôi muốn truyền nghị lực cho mọi người, rằng không có gì là khó khăn nếu bản thân biết cố gắng và không từ bỏ đam mê”.

Hồi tháng 2, Sang Vlog bất ngờ làm lễ đính hôn với Ngọc Mai. Cả hai yêu nhau hơn 4 năm rồi mới quyết định về chung 1 nhà. Lúc mới quen, Sang Vlog đang làm thợ hồ ở thành phố, còn Ngọc Mai là công nhân ở quê. Hiện Ngọc Mai làm YouTube về đời sống, ẩm thực. Cặp đôi vừa đón con đầu lòng.

Sự thật soái ca thu nhập tiền tỷ, đi xe sang trong đường dây đánh bạc 30.000 tỷ
Nhằm tăng sức nặng, uy tín và chứng minh thu nhập khủng có được từ "đầu tư tài chính", các "soái ca" thường xuyên chụp ảnh, tạo dáng bên những chiếc...

Tin tức 24h

Theo Thuý Vi (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h