Chàng trai “không tay chân” đến Nghệ An

Ngày 25/03/2015 06:37 AM (GMT+7)

Chiều ngày 24/3, đông đảo người dân Nghệ An có mặt tại nhà văn hóa lao động tỉnh để đón xem diễn giả nổi tiếng thế giới Nick Vujicic, nói về nghị lực cuộc sống.

Để chuẩn bị cho chương trình này, ban tổ chức đã phát hơn 1.400 vé phục vụ cho người dân xứ Nghệ hâm mộ Nick Vujicic. Bắt đầu từ 8h giờ sáng 24/3, Nick Vujicic đã đáp xuống sân bay Vinh, đón tiếp nhân vật đầy nghị lực này là hàng trăm bạn trẻ xứ Nghệ. Sau khi đáp xuống sân bay Vinh, Nick đã được đoàn đưa về một khách sạn lớn, nghĩ ngơi chốc lát rồi đến thẳng nhà văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An.

Chàng trai “không tay chân” đến Nghệ An - 1

Chàng trai “không tay chân” đến Nghệ An - 2

Nick trò chuyện với hàng nghìn bạn trẻ xứ Nghệ

Tại nhà văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An, bắt đầu từ 13h chiều, không khí đón chào Nick trở nên nhộn nhịp hơn. Tất cả các hàng ghế đã được phủ kín. Số lượng vé phát ra không đủ để đáp ứng cho các khán giả, nhiều người đành ngồi ngoài sân xem trực tiếp qua vô tuyến.

Được biết, đây là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình "Tỏa sáng nghị lực Việt 2015 – Nick, bạn và tôi" do Trung ương hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Báo công an TP Hồ Chí Minh, tập đoàn Tôn Hoa Sen phối hợp tổ chức. Trước đó, Nick đã đến Việt Nam vào năm 2003, 2014 anh đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng những người dân Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ.

Ngày 24/3 Nick đã có mặt tại Nghệ An để diễn thuyết với chủ đề "Tinh thần phục vụ người khác sẽ xây dựng một xã hội đoàn kết và một quốc gia hùng cường". Tại buỗi diễn thuyết, Nick đã tâm sự những gian nan vất vả mà anh đã trải qua từ lúc sinh ra và lớn lên. Thông qua buổi nói chuyện, nhiều bạn trẻ đã xúc động và từ câu chuyện của Nick họ thấy yêu cuộc sống hơn.

Chàng trai “không tay chân” đến Nghệ An - 3

Hơn 1.400 vé được phát hành, không đủ cung cấp cho những người hâm mộ Nick

Bạn trẻ Phạm Xuân Đức, (một người bị tàn tật bẩm sinh), hiện là sinh viên trường Đại Học Vinh chia sẻ: “Em từ lâu đã ấn tượng với anh Nick, đến nay được gặp anh bằng da, bằng thịt, được chụp ảnh, nghe anh nói chuyện. Anh ấy là một người thật phi thường, qua buổi nói chuyện này Đức thấy cuộc sống thật đep và ý nghĩa biết bao, dù có khó khăn nhưng cứ cố gắng bằng nghị lực của chính mình, sẽ có một kết quả tốt đẹp. Cũng là một người tàn tật, trước đây em bi quan lắm, từ khi biết đến anh Nick em đã có niềm hy vọng cho cuộc sống này hơn”.

Kết thúc, buổi diễn giả nhiều người cho anh Nick chàng vỗ tay khâm phục, mong một ngày sẽ gặp lại Nick.

Tiến Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nick Vujicic